Tạp chí Cao su Việt Nam cần chú trọng đổi mới phương thức truyền tải nội dung

CSVNO – Đó là chỉ đạo của ông Huỳnh Kim Nhựt – UV BCH Đảng ủy, Phó TGĐ VRG tại Hội nghị Người lao động Tạp chí Cao su Việt Nam, tổ chức vào chiều ngày 16/1. Tạp chí đã có nhiều đổi mới, nội dung truyền tải phù hợp và hiệu quả đến bạn đọc, được lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên đánh giá cao.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG (bên phải) và ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao cờ thi đua của Tập đoàn cho Tạp chí
Mở rộng các kênh thông tin trên các nền tảng mạng xã hội

Tạp chí CSVN đã thực hiện nhiều giải pháp vượt khó trong năm 2022, nhờ vậy, duy trì hoạt động ổn định, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trước 22 ngày.

Xác định thông tin tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, định hướng hoạt động của Tập đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam trên các số Đặc san phát hành định kỳ. Từ đầu năm 2022 đến nay, Tạp chí ra bằng hình thức đặc san nhưng vẫn đảm bảo theo định kỳ, nội dung phong phú, truyền tải đầy đủ các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn cũng như các hoạt động và đời sống NLĐ.

Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao cờ thi đua cho BCH Công đoàn Tạp chí

Là kênh thông tin trực tuyến mang lại hiệu quả trong công tác thông tin tuyên truyền, trang tin điện tử www.tapchicaosu.vn tiếp tục thực hiện và đăng tải các thông tin thời sự liên tục về các hoạt động của ngành, clip phóng sự, gương người tốt, sáng kiến hay… đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin nhanh về các sự kiện quan trọng đến với bạn đọc trong và ngoài ngành… Ngoài ra, Tạp chí còn có các kênh thông tin trên các nền tảng mạng xã hội như: facebook, TikTok, ra mắt kênh youtube “Cao su Đất và Người” đã thu hút hàng ngàn lượt truy cập, theo dõi của bạn đọc.

Tạp chí nhận bằng khen hoàn thành trước kế hoạch năm 2022 của Tập đoàn

Kết quả năm 2022, doanh thu Tạp chí đạt 27 tỷ đồng (vượt 19% KH), lợi nhuận trước thuế 146 triệu đồng (vượt 10% KH), nộp ngân sách 635 triệu đồng (vượt 9% KH), lương bình quân 10,1 triệu đồng/người/tháng (vượt 9% KH).

Bên cạnh việc xuất bản đặc san định kỳ 2 kỳ/tháng, Tạp chí còn thực hiện các ấn phẩm cho các đơn vị trong và ngoài ngành để tăng thêm doanh thu, thu nhập cho NLĐ. 

Các tập thể nhận bằng khen của Tập đoàn
Liên tục đổi mới để phát triển

Một số chỉ tiêu chính Tạp chí xây dựng trong năm 2023, cụ thể: xuất bản 230.000 cuốn đặc san; doanh thu trên 22,2 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế trên 147 triệu đồng; nộp ngân sách 511 triệu đồng; lương bình quân gần 10,4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trần Văn Hậu – Bí thư Chi bộ, Q. Tổng Biên tập Tạp chí trao giấy khen của Chi bộ cho các đảng viên xuất sắc

Năm 2023, Tạp chí tập trung các tuyến bài trọng điểm bằng các thể loại chính luận, bình luận, ký sự viết về nhiều lĩnh vực khác như gỗ, khu công nghiệp và các sản phẩm cao su. Các bài viết có tính dự báo, chuyên sâu. Đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương phát triển bền vững ngành cao su, gắn với các hoạt động an sinh xã hội hướng đến cộng đồng, bảo vệ môi trường, hướng đến cộng các hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ.

Các cá nhân nhận bằng khen của Tập đoàn

Tiếp tục duy trì và phát triển kênh youtube “Cao su –  Đất và Người”; đa dạng hóa nội dung tuyên truyền trên mạng xã hội facebook, TikTok. Xây dựng các nội dung trọng tâm gần gũi với đời sống công nhân cao su, thế hệ trẻ của ngành, đặc biệt chú trọng phản ánh đến đời sống công nhân tại Lào và Campuchia, thực hiện các phóng sự, video clip về các lĩnh vực nổi bật trên trang tin www.tapchicaosu.vn. Tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số trong năm 2023.

3 cá nhân nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Kim Nhựt – UV BCH Đảng ủy, Phó TGĐ VRG đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Tạp chí trong năm 2022.

“Năm vừa qua, dù gặp nhiều khó khăn trong công tác chuyển đổi mô hình hoạt động theo quy định của Nhà nước, xuất bản theo hình thức đặc san nhưng Tạp chí vẫn đảm bảo đúng định kỳ, nội dung phong phú, truyền tải đầy đủ các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn cũng như các hoạt động và đời sống NLĐ. Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc Tạp chí thực hiện các hoạt động tuyên truyền cho các sự kiện lớn của Tập đoàn” – ông Huỳnh Kim Nhựt, nhận định.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG trao thưởng tại hội nghị

Chia sẻ về định hướng trong năm 2023, ông Huỳnh Kim Nhựt, cho biết: “Tạp chí đã làm rất tốt truyền thông nội bộ, nên đẩy mạnh hơn nữa truyền thông bên ngoài. Về chuyển đổi mô hình của Tạp chí, đó là tính tất yếu, Tập đoàn đang thực hiện và trong năm 2023 sẽ ban hành điều lệ mẫu. Về việc giảm số lượng đặc san in của Tạp chí, là phù hợp với xu thế hiện nay, do vậy nên đẩy mạnh sang báo điện tử, các trang mạng xã hội. Phải nâng chất lượng bài viết của Tạp chí hơn nữa để thu hút bạn đọc. Đối với Nhà in, thống nhất chủ trương đầu tư máy móc để đem lại hiệu quả cao… Tôi tin rằng với truyền thống vượt khó, Tạp chí sẽ tiếp tục phát huy làm tốt thông tin tuyên truyền, chuyển đổi số, có nhiều chính sách chăm lo tốt đời sống NLĐ”.

Các cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giai đoạn 2020 – 2021

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN đánh giá cao kết quả của Tạp chí trong năm 2022.

“Tôi hết sức ấn tượng với kết quả hoạt động của Tạp chí trong năm vừa qua. Tôi nhận thấy Tạp chí đã thực hiện nghiêm túc và rất tốt quy chế dân chủ cơ sở. Trong bối cảnh năm 2022, thực hiện mô hình chuyển đổi với nhiều khó khăn, nhưng Tạp chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chăm lo tốt đời sống NLĐ. Năm qua với nhiều sự kiện quan trọng và đội ngũ Tạp chí đã thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền, nhờ vậy lan tỏa được thương hiệu của VRG, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn và Công đoàn CSVN” – ông Võ Việt Ngân, khẳng định.

Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng tại hội nghị

“Sang năm 2023, có 1 hoạt động hết sức quan trọng đối với NLĐ ngành cao su, đó là việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp. Vì vậy, vị thế của Tạp chí hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền nhiệm vụ chính trị. Rất mong Tạp chí cùng đồng hành với Công đoàn CSVN đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau đại hội để thực hiện tốt đại hội điểm. Tôi tin tưởng rằng năm 2023, Tạp chí sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra, Công đoàn CSVN sẽ luôn ủng hộ, đồng hành cùng Tạp chí” – ông Võ Việt Ngân, nhắn nhủ.

Quang cảnh hội nghị
TUỆ LINHVŨ PHONG