Thi đua sôi nổi nhờ lương thưởng cao

CSVN – Chúng tôi có mặt tại Đội 4, NT Hội Nghĩa, Công ty CPCS Phước Hòa vào một ngày đầu tháng 11 khi tất cả NLĐ trong đội về họp triển khai công việc tháng 11 và trao thưởng chuyên cần tháng 10. Với đơn giá tiền lương được nâng cao, không khí thi đua nước rút sôi nổi và hào hứng hơn bao giờ hết.
Kỹ thuật NT và Đội kiểm tra phần cây cạo của công nhân
Kỹ thuật NT và Đội kiểm tra phần cây cạo của công nhân

Năm 2017, Đội 4 được NT Hội Nghĩa giao kế hoạch (KH) sản lượng là 290 tấn. Đến cuối tháng 10, đội đã khai thác đạt gần 90% KH. Với diện tích 167,7 ha vườn cây khai thác thuộc nhóm 1 và 30 công nhân lao động chuyên cần, ra sức thi đua, dự kiến đội 4 sẽ về trước KH 30 ngày.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phạm Thị Hoàng Uyên – Đội trưởng Đội 4 cho biết: “Đạt được kết quả khả quan ở thời điểm này trước tiên là nhờ vào tinh thần đoàn kết của anh chị em trong toàn đội, quyết tâm về trước KH năm 2017. Tiếp đến là công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua nước rút cuối năm do chính quyền và Công đoàn công ty phát động.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã nâng đơn giá tiền lương khiến NLĐ rất phấn khởi.

Mặc dù đội chỉ có 30 công nhân nhưng vẫn đảm bảo thực hiện vượt tiến độ sản lượng nhờ vào các yếu tố như khai thác đảm bảo quy trình kỹ thuật, chấp hành đúng quy định bôi thuốc kích thích, tận thu các loại mủ trên vườn cây và NLĐ luôn chấp hành tốt các nội quy, quy định của nông trường đề ra”.

Những ngày này, công nhân Đội 4 tất bật trên vườn cây, không khí thi đua nước rút sôi nổi và hào hứng hơn rất nhiều. Ngoài các mức khen thưởng của Công đoàn và chính quyền về việc về trước KH sản lượng được giao, Công đoàn còn duy trì thưởng chuyên cần cho NLĐ đảm bảo đủ ngày công trong tháng. Trong tháng 10 vừa qua, 100% NLĐ đội 4 đều đảm bảo ngày công. Điều này góp phần nâng cao sản lượng khai thác cho đội.

Công nhân Lê Thị Vân hào hứng: “Theo dự kiến thì đến hết tháng 11 tôi hoàn thành KH sản lượng cấp trên giao, và tính đến hết năm 2017 tôi dự kiến khai thác vượt 12%. Anh chị em trong đội rất phấn khởi, ai cũng cố gắng để khai thác đạt sản lượng cao, về trước KH. Công đoàn cấp trên và Ban chỉ huy đội rất quan tâm đến anh chị em và thường xuyên động viên, khen thưởng kịp thời khi chúng tôi vượt sản lượng, những món quà tuy giá trị nhỏ thôi nhưng chúng tôi rất vui và có động lực phấn đấu”.

Còn anh Lương Văn Trường được giao chỉ tiêu hết quý III là 7 tấn nhưng anh đã khai thác được hơn 7,9 tấn, vượt 0,5 %. Anh cho biết: “Công ty đã có KH cụ thể để thưởng cho những tập thể, cá nhân vượt KH sản lượng năm 2017. Điều này rất có ý nghĩa với anh chị em công nhân. Ngoài ra, tôi rất đồng tình và mong muốn những năm sau này Công đoàn công ty tiếp tục duy trì thưởng tiền chuyên cần hàng tháng cho công nhân, dù 100 ngàn một tháng nhưng đó cũng là khích lệ để công nhân đảm bảo ngày công. Nhờ đó, sản lượng mới cao được. Riêng bản thân tôi nghĩ rằng để có sản lượng cao mình phải chấp hành tốt các nội quy mà đơn vị đề ra, thường xuyên học hỏi nâng cao tay nghề khai thác. Bên cạnh đó, một yếu tố cốt lõi để hoàn thành vượt mức KH sản lượng đó chính là đoàn kết trong đội để tạo nên sức mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao”.

Không chỉ chị Vân, anh Trường mà tập thể công nhân Đội 4, NT Hội Nghĩa đang ra sức phấn đấu để đạt kết quả tốt nhất trong năm 2017, tất cả vì mục tiêu “Công nhân giàu – công ty mạnh”.

Quỳnh Mai