Cao su Bình Long nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

CSVN – Công ty đã chi trên 100 triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Công đoàn công ty hỗ trợ trên 60 triệu đồng để mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy sát khuẩn tự động… cho các đơn vị trực thuộc và cơ quan công ty.

Đoàn công tác khen thưởng đột xuất quý II tại NT Xa Trạch. Ảnh Tư liệu
Các chỉ tiêu, kế hoạch đều đạt cao

Tính đến hết tháng 6, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã khai thác được 5.990,4 tấn mủ đạt 35,66% kế hoạch Tập đoàn giao. Bên cạnh đó, công ty đã thu mua hơn 2.090 tấn mủ cao su tiểu điền, đạt 46,46% kế hoạch năm. Sản lượng chế biến 7.862,7 tấn mủ các loại, đạt 37,44 % kế hoạch. Công ty đã tiêu thụ 9.926 tấn, đạt 46,6% kế hoạch. Giá bán bình quân 6 tháng đầu năm đạt 43,75 triệu đồng. Tổng doanh thu 455 tỷ đồng, đạt 46,89% kế hoạch, tổng lợi nhuận trước thuế 73,09 tỷ đồng, tiền lương bình quân 7,2 triệu đồng/người/tháng.

Nhằm kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo công tác sản xuất và khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, công ty đã thành lập 3 đoàn đi công tác cơ sở. Đây là hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực được công ty duy trì thường xuyên trong nhiều năm qua. Tính riêng trong quý II/2021, các đoàn công tác đã khen thưởng 17 tập thể và 85 cá nhân với tổng số tiền 54 triệu đồng. Công ty chi khen thưởng tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 trên 4,1 tỷ đồng.

Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Có mặt tại Tổ 3, Nông trường Đồng Nơ vào những ngày cuối tháng 6 chúng tôi cảm nhận được không khí lao động khẩn trương của những người công nhân ở đây. Anh Lê Thanh Thực – Tổ trưởng tổ 3 cho biết, trong điều kiện vừa đảm bảo công tác sản xuất vừa thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, tất cả người lao động của tổ đều nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”. Công tác giao nhận mủ của tổ cũng thay đổi linh hoạt, công nhân nào trút xong là đến giao mủ ngay nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông công nhân trong cùng một thời điểm.

Ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết thêm, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động NLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm phòng, chống dịch. Tuyên truyền vận động cài đặt các ứng dụng truy vết Bluezone, ứng dụng khai báo y tế cho toàn bộ NLĐ công ty. Tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn công ty.

Công ty đã chi trên 100 triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Công đoàn công ty hỗ trợ trên 60 triệu đồng để mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy sát khuẩn tự động… cho các đơn vị trực thuộc và cơ quan công ty. Bên cạnh đó, công ty đã hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền 110 triệu đồng, hỗ trợ 6 điểm/chốt phòng, chống dịch trên địa bàn 12 triệu đồng, khen thưởng 12 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền 18,6 triệu đồng.

NGUYỄN BẢO