Công nhân Cao su Bà Rịa phấn khởi mùa cạo mới

CSVNO – Những ngày đầu tháng 4, tất cả 3 nông trường trực thuộc Công ty CPCS Bà Rịa đã tổ chức ra quân khai thác mủ cao su và phát động “Tháng công nhân – Tháng an toàn vệ sinh lao động” năm 2023 với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà đơn vị đặt ra.

Công nhân trang bị vật tư cho mùa cạo mới

Năm 2023, Cao su Bà Rịa phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, đạt trên 9.550 tấn, năng suất vườn cây đạt 1,6 tấn/ha. Công ty quan tâm, chăm lo thiết thực đời sống người lao động và phấn đấu thu nhập bình quân trên 9 triệu đồng/người/tháng. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra, ngay trong ngày ra quân khai thác, gần 1.000 lao động của công ty đã tích cực sản xuất với khí thế sôi nổi.

Trong những ngày này, đi dọc trên những vườn cây cao su khai thác của các đơn vị, dễ dàng nhìn thấy và cảm nhận rõ những công nhân đang cần cù, tích cực lao động ngay từ đầu ra quân. Không khí lao động khẩn trương, sôi nổi. Công nhân hăng say lao động với mong muốn đạt thành tích cao nhất ngay từ những ngày đầu mùa vụ mới.

Chị Lê Thị Mỹ Nhật – công nhân khai thác Tổ 7, Đội 1, NT Cù Bị, chia sẻ: “Từ sáng sớm tôi đã ra lô để chuẩn bị thu hoạch mủ với mong muốn sẽ tiếp tục thực hiện đạt và vượt kế hoạch được giao. Năm 2022, nhờ thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, cạo hết cây, tận thu hết mủ tôi đã khai thác vượt chỉ tiêu và được công ty trao thưởng hơn 12 triệu đồng. Đối với tôi, đây là nguồn động viên rất lớn, là động lực cho bản thân tiếp tục phấn đấu trong công việc của mình. Năm nay tôi quyết tâm tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để tiếp tục cạo đúng cạo đủ, tuân thủ quy trình kỹ thuật khai thác… tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Công nhân cùng chung tay giúp nhau thiết kế miệng cạo

Ông Huỳnh Quang Trung – TGĐ Công ty CPCS Bà Rịa, cho biết: “Hiện nay, công ty có 3 nông trường trực thuộc, quản lý 8.051 ha cao su, trong đó có 6.199 ha cao su đã và đang khai thác. Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý vườn cây, ổn định công tác khoán, chăm sóc, thâm canh và khai thác hiệu quả vườn cây, phấn đấu thực hiện sản lượng đạt khoảng 10.000 tấn quy khô, doanh thu ước đạt 530 tỷ đồng. Với giá mủ như hiện nay thì dự kiến lương bình quân của công nhân công ty sẽ đạt khoảng 9 – 10 triệu đồng/người/tháng”.

CHÍ CƯỜNG