Cao su Chư Mom Ray đạt năng suất trên 2 tấn/ha

CSVNO – Báo cáo tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023 diễn ra vào sáng 30/1, ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Cao su Chư Mom Ray cho biết, kết thúc năm 2023 công ty có ¾ nông trường đạt năng suất trên 2 tấn/ha, gồm Nông trường I 2,1 tấn/ha; Nông trường II 2,03 tấn/ha và Nông trường III đạt 2,13 tấn/ha.

Đại diện lãnh đạo VRG và tỉnh Kon Tum trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện lãnh đạo công ty

Ngoài ra, ở cấp tổ sản xuất toàn công ty có 20/27 tổ đạt năng suất từ 1,8 tấn/ha trở lên. Trong đó, có 2 tổ đạt trên 2,5 tấn/ha; 15 tổ đạt từ 2 đến 2,4 tấn/ha và 3 tổ đạt từ 1,8 đến 1,9 tấn/ha. Năng suất bình quân toàn công ty đạt 2,01 tấn/ha, đây là năm thứ hai liên tục công ty tham gia vào CLB 2 tấn/ha của VRG.

Ông Nguyễn Hữu Tháp (trái) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG trao bẳng khen của Thủ tướng cho ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty

Để đạt được những kết quả ấn tượng này và đảm bảo năng suất, sản lượng vườn cây cao, ngay từ đầu năm công ty đã áp dụng đồng bộ các giải pháp quản lý và kỹ thuật. Đồng thời, triển khai tổ chức sản xuất, quản lý có hiệu quả NLĐ trong việc thu hoạch mủ, từ đó góp phần nâng cao chất lượng vườn cây, nâng cao năng suất, sản lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Bà Trương Thị Linh (trái) – Bí thư Huyện ủy Ia H’drai và đại diện lãnh đạo VRG trao bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, trang bị vật tư kịp thời, tuyển dụng và đào tạo lao động đảm bảo chế độ cạo D3 toàn bộ diện tích nên công tác khai thác mủ được thuận lợi. Do vậy, kết thúc năm công ty đã khai thác được hơn 9.474 tấn, đạt 110% kế hoạch, vượt 864 tấn (về sản lượng nhiều hơn 866 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước).

Đại diện lãnh đạo VRG và huyện Ia H’drai trao cờ thi đua xuất sắc của VRG và hoa chúc mừng cho đại diện lãnh đạo công ty

Đặc biệt, công tác chế biến sản phẩm mới SVR10 Mix là điểm sáng đáng chú ý trong điều kiện sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn do giá bán mủ giảm, tiêu thụ chậm. Nắm bắt cơ hội, công ty đã đầu tư thêm thiết bị, nhanh chóng đưa vào sản xuất sản phẩm mới SVR10 mix. Với kế hoạch giao chế biến 3.500 tấn mủ SVR10 Mix, đến 31/12 công ty đã sản xuất được 5.300 tấn, đạt 151,4%. Sản phẩm mủ SVR 10 Mix được khách hàng đánh giá rất tốt về chất lượng, sản xuất tới đâu tiêu thụ tới đó.

Đại diện Công đoàn công ty đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn CSVN

Trong năm, công ty đã tiêu thụ 9.497 tấn/8.800 tấn, đạt 107,9% kế hoạch; doanh thu đạt trên 293 tỷ đồng; lợi nhuận sau thế 27,6 tỷ; tiền lương bình quân của 1.161 lao động hơn 9 triệu đồng/người/tháng, đạt 107,2%.

Ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân

Với những kết quả sản xuất kinh doanh khả thi, công ty đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống NLĐ với nhiều sự hỗ trợ, nhất là việc nâng cao đời sống cho những lao động mới tuyển dụng, lao động còn khó khăn, lao động là đồng bào dân tộc thiểu số.

Đại diện lãnh đạo huyện Ia H’drai và ông Trương Văn Hội (trái) – Chủ tịch HĐQT Công ty Mang Yang – Ratanakiri (công ty mẹ Cao su Chư Mom Ray) trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Các phong trào thi đua lao động sản xuất được đẩy mạnh và thu hút được tất cả NLĐ toàn công ty tham gia hưởng ứng, nổi bật trong số đó là phong trào “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”; phong trào “Luyện tay nghề – thi thợ giỏi”; phong trào áp dụng sáng kiến vào sản xuất….

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ công ty trao thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Đánh giá về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, ông Lê Đình Bửu Trí – Phó TGĐ VRG đã biểu dương những thành quả nổi bật mà CB.CNV và NLĐ đã đạt được trong năm qua. Kết quả này là sự cố gắng, nỗ lực của 1.161 lao động, tôi đề nghị bước sang năm 2024 công ty tiếp tục phát huy thành quả đạt được phấn phấn hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu mà Hội nghị NLĐ 2024 của công ty đề ra và kế hoạch được cấp trên giao.

Ông Lê Đình Bửu Trí phát biểu tại Hội nghị

Để ghi nhận thành tích xuất sắc của công ty trong năm qua, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và cá nhân ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty.

Ông Trương Ly – Chủ tịch HĐTV công ty phát biểu khai mạc Hội nghị

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen cho 3 tập thể và 17 cá nhân. VRG và Công đoàn CSVN trao tặng cờ thi đua xuất sắc vì đã có thành tích xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng và hoạt động phong trào công nhân lao động năm 2023.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị
GIA LINH