“Nghiêm khắc với bản thân sẽ cải thiện được tay nghề”

CSVN – Đây là chia sẻ của “Bàn tay vàng” Cao su Sa Thầy năm 2018 – Hoàng Văn Sỹ.
Hoàng Văn Sỹ trong ngày được vinh danh Hội thi cấp công ty năm 2018.
Hoàng Văn Sỹ trong ngày được vinh danh Hội thi cấp công ty năm 2018.

Đạt giải nhì cấp nông trường (NT), giải ba cấp công ty và danh hiệu kiện tướng cấp ngành ngay lần đầu được tham dự Hội thi năm 2016 là niềm vinh dự, tự hào đối với Hoàng Văn Sỹ, người vừa giành được danh hiệu “Bàn tay vàng” năm 2018 của Công ty CPCS Sa Thầy.

Vào làm CN tổ 3 thuộc NT Suốt Cát từ năm 2011, đến nay Hoàng Văn Sỹ luôn là CN gương mẫu, điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất. Anh luôn chịu thương chịu khó, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng giao hàng năm. Nói về kỹ thuật cạo, anh cho biết, “Tôi xem vườn cây như tài sản của nhà mình, mỗi khi cạo phạm tôi cảm thấy xót xa, tiếc từng đường dăm hao. Nếu cạo phạm thì tháng sau sẽ ít mủ, hệ số kỹ thuật thấp ảnh hưởng lớn đến thu nhập. Do vậy, tôi luôn nghiêm khắc với bản thân trong từng lát cạo, từ đó tay nghề tôi nhanh chóng được cải thiện”.

Nhớ lại lần tham gia Hội thi cấp ngành năm 2016, anh chia sẻ: “Lần đầu tham dự hội thi cấp ngành tôi rất lo lắng, căng thẳng bởi mình là CN mới vào nghề của một đơn vị non trẻ”. Nói thêm về hội thi, anh bày tỏ: “Bây giờ tay nghề CN ngày càng tốt nên mức độ cạnh tranh ngày càng cao đối với mỗi thí sinh khi đi thi. Dẫu biết rằng, trong cuộc thi yếu tố may mắn là hết sức quan trọng nhưng tâm lý mới là vấn đề cốt lõi quyết định đến thành tích. Với tôi, sau mỗi cuộc thi tôi đều tìm hiểu vì sao mình không đạt điểm cao, nghiêm túc kiểm tra xem mình phạm lỗi gì, phạm như thế nào từ đó nhờ anh em kỹ thuật của NT, của công ty uốn nắn để từng bước hoàn thiện kỹ năng”.

Sau khi chinh phục thành công danh hiệu cao nhất ở Hội thi cấp công ty, Hoàng Văn Sỹ tin tưởng và khát khao giành được danh hiệu cao hơn ở Hội thi cấp ngành.

VĂN VĨNH