Quyết tâm đưa đơn vị trở thành lá cờ đầu của Nông trường

CSVN – Tính đến ngày 14/11, Tổ khai thác 9 – Nông trường Ia H’lốp đã khai thác được hơn 203,7/196,3 tấn kế hoạch giao, xuất sắc hoàn thành kế hoạch trước thời gian 53 ngày. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho sự đoàn kết, thống nhất của NLĐ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt có công đóng góp rất lớn của chị Nguyễn Thị Hậu – Tổ trưởng Tổ 9.

Chị Nguyễn Thị Hậu – Tổ trưởng Tổ 9 đại diện NLĐ trong tổ nhận khen thưởng của lãnh
đạo Công đoàn CSVN
Đến từng nhà của NLĐ để vận động

Với hơn 133,2 ha cao su khai thác nằm rải rác ở 3 làng O Rưng, O Bung và làng Ve của xã Ia H’lốp thuộc huyện Chư Sê. Mặt khác, tổ còn quản lý 26 lao động (100% lao động là đồng bào dân tộc thiểu số) ở 6 thôn, làng khác nhau nên trong quá trình sản xuất cũng gặp không ít khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hậu cho hay: “Để anh chị em công nhân nỗ lực làm việc, bản thân tôi đã phải cố gắng rất nhiều, từ việc dân vận khéo đến gần gũi, động viên, nhắc nhở, đôi khi còn có biện pháp chế tài mạnh nhằm răn đe… nên tổ đã đạt được kết quả như hôm nay”.

Đầu năm 2022, tình hình dịch Covid -19 vẫn còn tiếp diễn ở một số địa phương, nhiều NLĐ phải cách ly không thể đi cạo làm ảnh hưởng đến tiến độ, kế hoạch hoàn thành sản lượng của nhiều tổ sản xuất, trong đó có Tổ 9.

Tiếp đến là nắng hạn, phấn trắng rồi mùa mưa khắc nghiệt… nhưng với quyết tâm phải hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch giao, chị Hậu đã không ngại khó khăn, vất vả đi vào tận nhà công nhân kêu gọi đi cạo đúng giờ. Tổ chức sản xuất linh hoạt, phù hợp với điều kiện làm nương rẫy, thời gian thu hoạch cà phê của anh chị em công nhân nên đã phát huy được sức mạnh tập thể, cùng nhau đoàn kết, đồng tâm hiệp lực vượt qua khó khăn.

Anh Kpuih Thức cho hay: “2 năm qua thật sự rất khó khăn với anh em của tổ, có lúc không được ra khỏi nhà làm sao đi cạo. Đến lúc được ra lô thì mưa to, gió lớn vất vả lắm. Vì vậy, anh em thống nhất là thường xuyên ở nhà tổ túc trực để sẵn sàng ra lô cạo khi tổ trưởng yêu cầu”.

Vững vàng đưa Tổ 9 trở thành lá cờ đầu của nông trường về năng suất, sản lượng

Về nhận nhiệm vụ quản lý, điều hành Tổ 9 được 2 năm chị Hậu đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều để đưa Tổ 9 dần trở lại tốp đầu của nông trường. Điều này được chứng minh bằng việc năm 2021 Tổ 9 đã về đích sớm 18 ngày và năm nay dù gặp nhiều khó khăn nhưng tổ là đơn vị hoàn thành sớm nhất không chỉ của Nông trường Ia H’lốp mà còn là đơn vị về đích sớm nhất công ty với 53 ngày.

Anh Đỗ Thế Tưởng – Giám đốc nông trường đánh giá: “Bằng sự quyết tâm, năng lực và kinh nghiệm của mình chị Hậu đã góp nhiều công sức giúp Tổ 9 từ đơn vị có năng suất vườn cây trung bình trong 7 tổ thành đơn vị có năng suất cao nhất nông trường khi đạt năng suất bình quân trên 1,5 tấn/ha”.

Theo chị Hậu: “Tất cả lao động ở tổ chúng tôi là đồng bào dân tộc thiểu số, định cư ở 6 làng khác nhau nên trong quá trình điều hành sản xuất cũng gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, do thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc anh chị em đi cạo đúng giờ, thực hiện đầy đủ các nội quy, quy chế… dần anh chị em cũng đã ý thức được, tác phong cũng thay đổi, do vậy hiệu quả công việc được nâng lên đáng kể”.

Động viên và trao thưởng 5 triệu đồng cho tập thể Tổ 9 trong ngày công ty tổ chức khen thưởng các đơn vị về đích sớm, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đánh giá rất cao sự nỗ lực vượt khó của 26 công nhân và đặc biệt là Tổ trưởng Tổ 9. Ông nhấn mạnh: “Tổ 9 xứng đáng là điểm sáng cần được nhân rộng để các đơn vị khác học tập”.

GIA LINH