Đoàn Minh Đức – Người cán bộ tận tụy theo gương Bác

CSVN – Người cán bộ tận tụy với công việc, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên. 38 năm gắn bó với ngành cao su, ông Đoàn Minh Đức – Chánh Văn phòng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn là tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Đoàn Minh Đức được Tỉnh ủy Bình Dương tặng thưởng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
Nhiều sáng kiến và ứng dụng công nghệ thông tin

Ông Đoàn Minh Đức sinh năm 1962 tại xã Long Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Sau năm 1975, ông cùng gia đình lên Dầu Tiếng lập nghiệp. Năm 1984 ông vào làm công nhân Đội 1, NT Trần Văn Lưu, Công ty Cao su Dầu Tiếng. Với lòng nhiệt tình và tâm huyết của tuổi trẻ, ông được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Thanh niên NT. Với năng khiếu về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, sau 2 năm, ông được điều động về công tác tại Văn phòng Đoàn Thanh niên Công ty Cao su Dầu Tiếng.

Năm 1990, ông được bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm nghỉ mát Hồ Cần Nôm, đến năm 1993, ông kiêm  nhiệm thêm chức Phó Bí thư Đoàn Thanh niên công ty. Từ năm 2000 đến nay ông đã trải qua nhiều chức vụ như Phó Ban Tuyên giáo Công đoàn công ty, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng công ty, Phó Phòng Tổ chức cán bộ và đào tạo, Trưởng phòng Thi đua Tuyên truyền Văn thể và năm 2017 đến nay là Chánh Văn phòng công ty.

Trong thời gian là Trưởng phòng Thi đua tuyên truyền văn thể, thường trực HĐTĐKT công ty, ông đã xây dựng nhiều đề tài sáng kiến trên lĩnh vực thi đua khen thưởng, tham mưu đề xuất các phương án khen thưởng, sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung quy định mức thưởng các danh hiệu thi đua và khen thưởng đột xuất…

Hiện nay, với nhiệm vụ được giao, ông đã ứng dụng tin học hóa vào công tác quản lý và xây dựng mạng thông tin nội bộ, trang web công ty để trao đổi thông tin với các đơn vị được nhanh chóng, dễ dàng. Đặc biệt chỉ đạo xây dựng hệ thống phần mềm cho bộ phận nghiệp vụ, góp phần tăng hiệu quả công tác quản lý rõ rệt và chỉ đạo thực hành tiết kiệm trong sử dụng trang thiết bị, văn phòng phẩm…mỗi năm tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

Thủ lĩnh của nhiều lớp cán bộ Đoàn

Ông Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ Thường trực công ty đánh giá, ông Đoàn Minh Đức – nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên công ty, là người rất có năng khiếu trong hoạt động phong trào Đoàn thanh niên, đã có công đào tạo ra nhiều lớp cán bộ Đoàn từ cơ sở đến công ty qua nhiều thế hệ, làm cho phong trào Đoàn của công ty ngày càng phát triển vững mạnh. Ông Đức là người cán bộ tận tụy với công việc, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, suốt đời gắn bó với ngành cao su, là tấm gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với vai trò là một cán bộ, Đảng viên, ông luôn giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiên phong, gương mẫu và quan hệ mật thiết với công nhân lao động; có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; có ý thức xây dựng cơ quan và giữ gìn đoàn kết nội bộ.

Trong xử lý công việc, ông luôn năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc; tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. 

Hơn 38 năm công tác, gắn bó, với lòng nhiệt huyết và sự cống hiến cho ngành cao su, ông Đức đã được tặng nhiều Bằng khen của Bộ NN&PTNT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN, UBND tỉnh Bình Dương, VRG. Đặc biệt ông được Tỉnh ủy Bình Dương tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và đang được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

VĂN HẢI