Thu nhập cao nhờ vượt kế hoạch sản lượng

CSVN – Tháng 11 vừa qua, chị Ngô Thị Hồng, công nhân khai thác Tổ 4, Nông trường An Lộc, TCT Cao su Đồng Nai có mức thu nhập trên 42 triệu đồng nhờ thực hiện vượt kế hoạch sản lượng được giao.

Chị Ngô Thị Hồng (thứ 3 từ trái sang) nhận khen thưởng trong phong trào thi đua vượt sản lượng hàng tháng
Một trong những cách giúp chị Ngô Thị Hồng thực hiện vượt sản lượng đó là cạo hết cây, tận thu hết mủ

Cụ thể tính đến 30/11 chị đã khai thác được hơn 24,9 tấn, đạt tỉ lệ 334% so với kế hoạch năm được cấp trên giao. Do đó, thu nhập tháng 11 chị nhận được trên 42 triệu đồng. Không chỉ vậy, từ tháng 7 đến nay chị nhận được 16 triệu đồng tiền khen thưởng trong phong trào thi đua thực hiện vượt mức kế hoạch hàng tháng của Tổng công ty.

Là một cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, vì vậy chị thường xuyên có mặt trong danh sách các cá nhân được nhận khen thưởng, biểu dương tại đơn vị. Khi đến Nông trường An Lộc hỏi thăm, ai cũng biết đến thành tích nổi trội của chị. Chia sẻ với chúng tôi về những giải pháp để thực hiện tốt kế hoạch sản lượng, chị rất khiêm tốn. Với chị vấn đề quan trọng nhất của công nhân khai thác là tay nghề, chị rất ý thức trong việc tự học hỏi, rèn luyện tay nghề để đáp ứng yêu cầu khai thác đúng quy trình kỹ thuật.

Thêm vào đó, chị cho biết: “Đối với công việc của người thợ cạo thì không chỉ riêng tôi mà tất cả các anh chị em đồng nghiệp đều phải thực hiện đúng các quy định về kỹ thuật Tập đoàn và Tổng công ty đề ra. Đồng thời luôn bám sát vườn cây, cạo hết cây, tận thu hết mủ, cạo choàng các phần cây của công nhân khác (nếu công nhân có việc bận hoặc bị ốm). Ngoài  ra, Tổng công ty và tổ chức Công đoàn luôn có những phần thưởng xứng đáng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong lao động sản xuất. Điều này đã khích lệ, động viên kịp thời đối với NLĐ tích cực thi đua, nhờ đó, tôi luôn nỗ lực và phấn đấu trong việc thực hiện sản lượng”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết chị vào làm công nhân khi tuổi đời đã trên 30 tuổi. Trước đó, chị đã trải qua nhiều công việc để mưu sinh nhưng thường xuyên đổi việc vì thu nhập không ổn định và các chế độ chính sách không tốt. Chị chia sẻ: “Chỉ đến khi xin được vào làm công nhân cao su thì tôi thực sự yên tâm gắn bó, vì công việc này đã đem lại thu nhập ổn định cho gia đình tôi. Ở đây ngoài tiền lương, ban lãnh đạo Tổng công ty rất quan tâm đến việc thực hiện các chế độ cho NLĐ, tất cả các hoạt động đều hướng đến việc làm sao NLĐ có thu nhập tốt, được hưởng chế độ chính sách tốt nhất. Vì vậy, mặc dù hiện nay ngành cao su còn gặp nhiều khó khăn nhưng tại Tổng công ty anh chị em rất gắn bó với nghề”.

NGUYỄN NHUNG