Nỗ lực đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”

CSVN – Gắn bó với nghề cạo mủ cao su khi còn rất trẻ, Hoàng Trọng Hùng  – công nhân Nông trường Thuận Phú, Công ty CPCS Đồng Phú không chỉ có đôi tay khéo léo, tính cần cù, chăm chỉ mà còn không ngừng sáng tạo trong lao động.
Hoàng Trọng Hùng  luôn nỗ lực thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khai thác.
Hoàng Trọng Hùng luôn nỗ lực thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khai thác.

Chính sự linh hoạt, tâm huyết và quyết tâm gắn bó với từng đường dao, lát cạo đã giúp những công nhân trẻ này đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” tại Hội thi Bàn tay vàng Khai thác mủ NT Thuận Phú năm 2018.

Sinh và lớn lên trên vùng quê có nhiều nắng và gió – Quảng Bình, nơi quê hương có truyền thống ham học, cần cù lao động, nhưng cũng thật nhiều khó khăn vất vả mới có cuộc sống tạm đủ. Năm 2006, Hùng rời ghế nhà trường vào Nam với mong muốn có được công việc làm và thu nhập ổn định.

Năm 2007, Hùng được vào học lớp đào tạo khai thác mủ cao su khóa 89 của Công ty CPCS Đồng Phú và trở thành công nhân tại NT Thuận Phú. Ngay từ ngày đầu vào làm công nhân, bản thân Hùng nhận thức trong công việc cần phải cố  gắng, tìm hiểu, học hỏi các đồng nghiệp trong tổ và từ những công nhân lâu năm, thường xuyên tham gia các lớp luyện tay nghề do nông trường tổ chức. Đặc biệt tiếp thu sự hướng dẫn của cán bộ tổ, liên tổ, cán bộ kỹ thuật nông nghiệp nông trường, quyết tâm khắc phục những tồn tại để đạt được kết quả cao nhất.

Trong công tác khai thác Hùng luôn chăm sóc tốt vườn cây, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khai thác, tận thu hết mủ, quản lý tốt chất lượng sản phẩm, quyết tâm phấn đấu khai thác vựợt kế hoạch sản lượng mủ theo chỉ tiêu hàng năm nông trường giao. 4 năm liền anh hoàn thành xuất sắc sản lượng được giao từ năm 2014 đến nay, được tặng các bằng khen về trước sản lượng mủ hàng năm.

Năm 2016 hưởng ứng phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi, bản thân CN Hùng rất vinh dự, được tổ, liên tổ tin tưởng chọn vào đội tuyển tham dự hội thi cấp Nông trường. Tuy nhiên, do chưa hoàn thiện kỹ năng nên kết quả chưa đạt như mong đợi. Không nản chí, anh không ngừng nỗ lực, tiếp tục rèn luyện và phấn đấu, tham gia hội thi cấp Nông trường năm 2018 và đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”.

MINH TUẤN