Thêm danh hiệu và giá trị giải thưởng sẽ cao hơn

CSVN – Ngày hội của những thợ giỏi ưu tú xuất sắc nhất ngành cao su sắp diễn ra từ ngày 6 – 8/12 tại NT Minh Hưng (Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long). Trước thềm Hội thi, Tạp chí Cao su VN đã có cuộc trao đổi với Phó TGĐ VRG Nguyễn Tiến Đức – Trưởng Ban Tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng” năm 2016.
Phó TGĐ VRG Nguyễn Tiến Đức (bìa phải) Trưởng Ban tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng” năm 2016 kiểm tra trường thi. Ảnh: Vũ Phong
Phó TGĐ VRG Nguyễn Tiến Đức (bìa phải) Trưởng Ban tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng” năm 2016 kiểm tra trường thi. Ảnh: Vũ Phong

Thưa ông, đây là lần thứ ba Hội thi mang tầm quốc gia, so với những Hội thi trước, điểm mới nổi bật của Hội thi “Bàn tay vàng” năm nay là gì?

Phó TGĐ Nguyễn Tiến Đức: Xét về quy mô, hội thi năm nay vẫn duy trì ở quy mô lớn, mang tầm quốc gia. Đến thời điểm này, có 39 đơn vị đăng ký dự thi với 181 thí sinh, trong đó, có 32 đơn vị đăng ký nội dung thi đồng đội và 7 người đăng ký thi cá nhân. Thành phần và số lượng đăng ký dự thi đa dạng, ngoài thí sinh là công nhân các đơn vị thành viên Tập đoàn ở trong nước, ở Lào và Campuchia, còn có thí sinh đến từ Binh đoàn 15.

Một trong những điểm đáng chú ý của Hội thi lần này, mặc dù ngành cao su đang gặp rất nhiều khó khăn do giá bán mủ cao su vẫn còn thấp, phần nào ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Tập đoàn và đơn vị thành viên. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Tập đoàn cho rằng trong khó khăn thì cần phải quan tâm, chăm lo cho công nhân nhiều hơn nữa để động viên, khuyến khích. Do vậy, cũng như các Hội thi trước, tham gia Hội thi năm 2016, mỗi thí sinh dự thi đều được nhận một phần quà và giấy chứng nhận thợ giỏi. Đặc biệt, năm 2016 giá trị giải thưởng dành cho các thí sinh đạt giải sẽ cao hơn Hội thi năm 2014.

Ngoài ra, từ đề nghị của Công đoàn cao su VN, năm nay sẽ có thêm danh hiệu “Kiện tướng” và “Bàn tay vàng” trao cho các thí sinh đạt điểm cao. Theo đề xuất, thí sinh đạt từ 95,5 điểm trở lên được tặng danh hiệu “Kiện tướng”, còn đạt 100 điểm tặng danh hiệu “Bàn tay vàng”. Về cơ cấu giải thưởng, ở giải phụ sẽ có thêm giải thưởng cho thí sinh nước ngoài (Lào/Campuchia) đạt điểm cao nhất hội thi.

Sẵn sàng cho ngày hội lớn diễn ra thành công tốt đẹp, sự phối hợp tổ chức giữa các đơn vị đến thời điểm này như thế nào, thưa ông?

Phó TGĐ Nguyễn Tiến Đức: Nhằm đảm bảo tốt cho công tác tổ chức, ngày 16/11 vừa qua, chúng tôi đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, lãnh đạo các sở ban ngành liên quan và lãnh đạo các huyện thị gần nơi tổ chức Hội thi đề nghị hỗ trợ về công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, thông tin tuyên truyền… trong thời gian Hội thi diễn ra trên địa bàn tỉnh. Phía tỉnh nhất trí hỗ trợ Tập đoàn để Hội thi diễn ra được thuận lợi và thành công.

Công tác chuẩn bị trường thi, vườn cây thực hành, điểm tập kết, nơi đặt lễ đài, tuyến đường xe hoa diễu hành, nơi ăn ở của các đoàn thí sinh… đã được chuẩn bị chu đáo, sắp xếp hoàn tất. Đơn vị đăng cai Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã phối hợp nhịp nhàng và có nhiều cố gắng để đảm bảo Hội thi diễn ra tốt nhất.

Một điểm mới nữa của Hội thi “Bàn tay vàng” năm nay, lễ bế mạc sẽ diễn ra ngày tại vườn cây. Những năm trước đây, lễ bế mạc thường tổ chức trong hội trường, năm nay có thay đổi để tạo không khí sinh động hơn. Lễ bế mạc và trao giải là thời điểm để tôn vinh những người thợ giỏi ưu tú xuất sắc nhất. Năm nay, để thêm phần trang trọng, Ban tổ chức mời quan khách đại biểu đến dự và trao thưởng cho thí sinh trong lễ bế mạc. Đây cũng là dịp để đại biểu khách mời các cấp có điều kiện tham quan, tìm hiểu vườn cây, thăm hỏi, động viên, trò chuyện cùng công nhân.
Hội thi năm nay vẫn duy trì diễu hành và thi xe hoa. Sáng sớm ngày 8/12, 11 xe hoa của các đơn vị miền Đông Nam bộ sẽ diễu hành từ văn phòng công ty Bình Long đến trường thi là NT Minh Hưng.

Xin cảm ơn ông!

Bình Nguyên (thực hiện)