Hăng hái ra quân đầu năm

CSVN – Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đơn vị đã trở lại công việc thường ngày, với không khí vui tươi, tiếng cười nói rộn rã trên khắp các nông trường (NT), nhà máy.
Ông Đỗ Minh Tuấn - TGĐ TCT Cao su Đồng Nai lì xì  đầu năm cho NLĐ xí nghiệp chế biến. Ảnh: CTV
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai lì xì đầu năm cho NLĐ xí nghiệp chế biến. Ảnh: CTV
Thi đua đạt thành tích cao nhất

Ra quân sớm nhất là Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, mùng 2 Tết, lãnh đạo và Công đoàn công ty đã đến thăm và chúc Tết các NT và NLĐ. “Cũng như các đơn vị khu vực Đông Nam bộ, công ty vẫn còn diện tích cạo thông mùa, nên mùng 2 Tết, lãnh đạo công ty, NT chúc Tết và lì xì đầu năm cho NLĐ, tạo không khí vui tươi những ngày làm việc đầu năm”, ông Lê Tiến Vượng – TGĐ công ty, cho biết.

Cao su Phước Hòa và Cao su Đồng Phú đồng loạt ra quân vào ngày mùng 4 Tết. “Trong không khí vui tươi, đầm ấm, NLĐ rất vui khi được lãnh đạo đơn vị ra tận lô cao su thăm hỏi, lì xì đầu năm mới”, ông Trần Văn Phong – Phó Giám đốc NT Lai Uyên, Công ty CPCS Phước Hòa, cho biết.

Đặc biệt, ngay ngày đầu ra quân, tập thể NLĐ Cao su Đồng Phú đã đến viếng tượng đài Phú Riềng Đỏ. Ông Hồ Cường – TGĐ công ty, chia sẻ: “Toàn thể CBCNV các NT, xí nghiệp, nhà máy của công ty đồng loạt ra quân đầu xuân với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. CNLĐ đã có mặt ở vườn cây để cạo mủ và thực hiện các phần việc với quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao”.

Đi khắp vườn cây của các NT, hình ảnh diễn ra trước mắt chúng tôi là những CN đang miệt mài lao động với mong muốn đạt thành tích cao nhất ngay trong ngày đầu ra quân. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra, ngay trong ngày ra quân đầu năm, 2.675 cán bộ, CNLĐ của công ty đã tích cực lao động, sản xuất với khí thế thi đua sôi nổi.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần NLĐ đầu năm mới, mùng 4 Tết, ban lãnh đạo TCT Cao su Đồng Nai đã đến thăm, chúc Tết và lì xì đầu năm cho NLĐ tại vườn cây, xí nghiệp. Bên cạnh những ngày lễ lớn của đất nước thì năm 2020 còn là một năm có ý nghĩa quan trọng với TCT, đó là kỷ niệm 45 năm thành lập TCT. Chính vì vậy, TCT sẽ phát huy truyền thống và những thành quả đạt được trong thời gian vừa qua, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện đặc biệt này.

Hòa chung không khí đầu xuân mới, mùng 6 Tết, cơ quan Cao su Lộc Ninh đã tổ chức buổi gặp mặt đầu năm 2020 trong không khí vui tươi, đầm ấm. Dịp này, ban lãnh đạo công ty đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho toàn thể CBCNV cơ quan với mong muốn tập thể công ty sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đột phá và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, ban lãnh đạo công ty đã đến vườn cây của NT III, IV, V, VI và NT VII để thăm hỏi, lì xì đầu năm cho NLĐ.

Ngày 28/1 (tức mùng 4 Tết Canh Tý), Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang tổ chức lễ ra quân tại tổ 3 – NT Đoàn Kết với một số hoạt động mang tính chất tượng trưng. Những chỉ tiêu chính trong năm nay đó là phấn đấu khai thác được 4.000 tấn mủ cao su quy khô so với kế hoạch 3.600 tấn mà VRG đã giao; Doanh thu đạt 168 tỷ đồng và thu nhập của NLĐ đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng. Tại buổi lễ ra quân, lãnh đạo công ty đã tiến hành khai thác “lấy may” với mong muốn năm 2020 công tác khai thác sẽ gặp nhiều may mắn, mưa thuận gió hòa, mọi việc được suôn sẻ. Nhân dịp “khai dao” đầu năm, ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty đã lì xì cho CBCNV và công nhân tham gia lễ ra quân kèm lời chúc mừng năm mới sức khỏe, gia đình hạnh phúc và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Công ty CP Đầu tư Phát triển Cao su Nghệ An, sáng mùng 7 Tết, lãnh đạo công ty đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân dịp đầu xuân năm mới Canh Tý 2020. Ông Phạm Trung Thái – Chủ tịch HĐQT công ty trực tiếp động viên, thăm hỏi, tặng quà cho từng cá nhân, từng gia đình CNLĐ. NLĐ rất phấn khởi và tin tưởng công ty sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách ban đầu để phát triển, góp phần tạo việc làm ổn định, nâng cao đời sống thu nhập CNLĐ.

Ông Trương Minh Tiến - TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang lì xì cho công nhân tham gia lễ ra quân. Ảnh: Văn Vĩnh
Ông Trương Minh Tiến – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang lì xì cho công nhân
tham gia lễ ra quân. Ảnh: Văn Vĩnh
Những ngày giáp Tết vẫn hăng say lao động

Chúng tôi có mặt tại Tổ 1, NT Xa Cam, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long ngày giáp Tết. Không khí lao động hăng say, vui vẻ, rộn rã tiếng nói cười. Anh Nguyễn Ngọc Sông – công nhân tổ 1 cho biết: “Những ngày giáp Tết, bộ lá vẫn còn xanh nên anh chị em vẫn bám vườn cây, làm việc tích cực để hoàn thành nhiệm vụ mà công ty, NT giao. Ai cũng nhanh nhẹn hơn, náo nức hơn, cố gắng hoàn thành công việc sớm để về chuẩn bị, mua sắm, trang hoàng Tết cho gia đình”.

Nếu ở thành phố, thị xã, những ngày giáp Tết, hàng quán trưng bày đầy hoa quả, cây cảnh, những khu chợ đầy bánh mứt, người ra kẻ vào tấp nập thì ở trong lô cao su hoàn toàn trái ngược. Không hoa, chẳng quả, cũng không có cảnh mua bán tấp nập nhưng không khí Tết vẫn tràn đầy. Đó là không khí làm việc sôi nổi với những câu chuyện xoay quanh việc chuẩn bị đón Tết của gia đình, hay đơn giản chỉ là về chiếc áo đẹp, đôi giày mới cho đứa con nhỏ vui vẻ đón Tết. Và hơn hết là niềm vui, phấn khởi của NLĐ khi được hưởng chế độ, lương thưởng tốt và sự quan tâm, động viên, tặng quà Tết từ lãnh đạo công ty, NT.

Chị Điểu Thị Huệ – Công nhân tổ 1, NT Xa Cam hổ hởi: “Tôi rất vui khi được lãnh đạo công ty, Công đoàn thăm hỏi và tặng quà tại lô, năm mới tôi sẽ phấn đấu hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu mà NT giao”. “Sự quan tâm, thăm hỏi, động viên, tặng quà từ lãnh đạo công ty trong dịp Tết là động lực lớn giúp tôi vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”, anh Nguyễn Văn Thành – công nhân NT Xa Cam chia sẻ.

Ông Hà Huệ Hải – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long cho biết: “Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, việc chăm lo đời sống NLĐ luôn được công ty quan tâm hàng đầu. Ban lãnh đạo công ty luôn đảm bảo lợi ích, thu nhập của NLĐ. Đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, Công ty luôn tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng quà cho NLĐ, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ vui vẻ đón Tết. Thời gian tới, công ty tiếp tục có những chính sách hỗ trợ cho NLĐ, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn”.

Những phần quà giá trị không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo công ty đối với công nhân lao động trực tiếp, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến xuân về. Và với hơn 4.000 lao động của công ty, sự quan tâm, chú trọng về chế độ, chính sách, lương thưởng, thu nhập từ Ban lãnh đạo sẽ tạo động lực để NLĐ yên tâm làm việc, ổn định đời sống, ổn định tư tưởng, ra sức phấn đấu góp phần vào sự phát triển của công ty.

THIÊN HƯƠNG – HÀ KHUÊ – ĐÀO PHONG –

ANH BÌNH – VĂN VĨNH