Cao su Kon Tum: Công bố quyết định giao khoán cho các nông trường

CSVNO – Sáng 3/5, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức hội nghị chuyên đềvới các nội dung chính là công tác nông nghiệp, kế hoạch hoàn thành và vượt sản lượng, việc tiết giảm chi phí, hạ giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong đó đáng chú ý nhất là việc giao khoán cho các nông trường.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị diễn ra trong thời gian 2 ngày, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận phần nhiều về công tác nông nghiệp, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2019; công tác bảo vệ vật tư sản phẩm; trang bị vật tư cho vườn cây, phun thuốc phòng trị phấn trắng; lao động, tiền lương và một số vấn đề khác liên quan đến công tác tiết kiệm chi phí nhằm hạ giá thành….

Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ nhiều cách làm hay, sáng kiến mới áp dụng vào công tác khai thác sản lượng, bảo vệ sản phẩm, công tác phun thuốc phòng phấn trắng, nhất là con người và công tác quản lý điều hành. Chính những cách làm mới trong năm qua mà công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của VRG giao khai thác 14.500 tấn trong khi mưa bão kéo dài, lao động bất ổn và tình hình an ninh trật tự còn nhiều diễn biết khó lường.

Bước sang năm 2019, lãnh đạo công ty xác định vẫn là một năm với nhiều khó khăn. Do vậy, vấn đề đặt ra là quản lý tốt suất đầu tư, quản lý chặt chẽ quy trình khai thác mủ, bảo vệ tốt sản phẩm sau khai thác và vật tư trên vườn cây. Nghiêm túc thực hiện những chỉ đạo, điều chỉnh của lãnh đạo công ty, nhất là công tác gắn máng và gia cố mái che mưa để sẵn sàng đối phó với tình trạng mưa dầm của Tây Nguyên.

P. TGĐ Ngô Văn Mân điều hành phần thảo luận
Phó TGĐ công ty Ngô Văn Mân điều hành phần thảo luận

Năm 2019 công ty được giao khai thác 12.800 tấn, với năng suất toàn công ty đạt khoảng 2 tấn/ha. Công ty phấn đấu khai thác vượt 1.200 tấn (tương đương khoảng 9,3%), đạt tổng sản lượng 14.000 tấn. Mặc dù tình hình sẽ rất khó khăn trong thời gian tới, nhưng công ty vẫn quyết tâm giữ vững và duy trì 8 NT đạt năng suất từ 1,8 tấn/ha trở lên và trên 50 tổ có năng suất trên 2 tấn/ha, công ty giữ vững là thành viên CLB 2 tấn/ha năm thứ 7 liên tiếp của VRG.

VĂN VĨNH