Cao su Chư Sê: Tặng 285 suất quà cho bà con vùng bị phong tỏa

CSVNO – Nhằm kịp thời hỗ trợ bà con thôn Yon Tok xã Ia Glai và các chốt phòng chống dịch Covid -19 tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ngày 27/6 Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê đã tặng 285 suất quà cho 275 hộ dân và nhiều nhu yếu phẩm cho bà con bị phong tỏa, cách ly.

Lãnh đạo công ty trao quà hỗ trợ cho bà con thôn Yon Tok thông qua UBND xã Ia Glai

Thôn Yon Tok, xã Ia Glai – huyện Chư Sê của tỉnh Gia Lai là địa phương ghi nhận 3 ca dương tính với SARS –CoV-2 tính đến ngày 24/6 trong đợt bùng phát dịch Covid 19 lần thứ 4 tại Việt Nam. Đây là những công dân đi về từ Khu công nghiệp Sóng Thần của Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, cả 3 trường hợp đều được chính quyền đưa đi cách ly tập trung ngay khi phát hiện.

Lãnh đạo công ty tặng quà cho khu vực cách ly tập trung của huyện

Khu vực bị phong tỏa hiện đang có 6 công nhân của Xí nghiệp cơ khí chế biến mủ cao su, 3 công nhân của Nông trường Ia H’lốp, 1 tổ trưởng và 8 công nhân của Nông trường Ia Glai cư trú. Tất cả các trường hợp này đều ở cùng thôn tuy nhiên không có tiếp xúc gần các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình bị phong tỏa, ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê đã tổ chức trao tặng 285 suất quà cho 275 hộ dân của thôn bao gồm dầu ăn, nước mắm, bột ngọt…và 10 thùng mì tôm cho bà con thôn bị phong tỏa thông qua UBND xã Ia Glai. Riêng với những công nhân của các đơn vị trực thuộc sẽ được công đoàn tổ chức hỗ trợ thêm vào những ngày tới.

Nhiều gia đình của xã Ia Glai phải cách ly tại nhà vì có liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2

Ngoài ra, công ty còn tặng 25 thùng mì tôm cho Trung tâm cách ly của huyện, đây là nơi đang cách ly 80  trường hợp F1, F2 có liên quan đến 3 ca dương tính. Tặng 150 suất quà và 30 thùng mì tôm cho điểm nóng thứ 2 trong huyện là xã Ia LBa. Động viên tổ trực lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên của Trung tâm y tế huyện Chư Sê 10 suất quà là 10 hộp sữa và 10 kg đường, tổng số tiền hỗ trợ khoảng 40 triệu đồng.

VĂN VĨNH