“Vinh dự và tự hào khi đem vinh quang về cho đơn vị”

CSVN – Đó là chia sẻ của thợ giỏi Nguyễn Thị Phượng sau khi bước lên bục vinh quang nhận giải nhất tại Hội thi BTV năm 2022. Chị gởi lời cảm ơn lãnh đạo đơn vị, ban huấn luyện, đồng đội đã sát cánh hỗ trợ hết mình.

Nguyễn Thị Phượng trả lời phỏng vấn báo chí tại hội thi.

Người thợ trẻ Nguyễn Thị Phượng sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Bình Phước – nơi được mệnh danh là thủ phủ của cây cao su. Năm 2014, Phượng vào làm công nhân khai thác tại Tổ 6, Nông trường Thuận Phú, Công ty CPCS Đồng Phú. Tuổi thơ gắn bó với cây cao su, khi trở thành người thợ, chị rất “chắc tay” trong từng đường cạo. Chính vì vậy, ngay năm đầu tiên vào nghề, Phượng đã được chọn tham gia thi thợ giỏi cấp nông trường.

8 năm miệt mài luyện tay nghề, năm 2022 là dấu ấn đáng nhớ trong quãng thời gian gắn bó với công việc công nhân cạo mủ của chị. Ở Hội thi cấp nông trường, chị đạt giải nhất và cấp công ty đạt giải 3. Chị ví von: “Những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất gắn bó với cây cao su”.

Chia sẻ sau giây phút xúc động khi bước lên bục vinh quang nhận giải nhất, chị tâm sự: “Khi được xướng tên đạt giải nhất cá nhân nữ tại Hội thi cấp ngành, tôi vỡ òa hạnh phúc. Ở Hội thi cấp ngành trước đó, tôi chỉ là thí sinh dự bị. Lần này, đến với sân chơi lớn toàn ngành, tôi không dám nghĩ mình sẽ đạt giải cao, chỉ tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi. Với tôi, đạt giải cao là một sự may mắn. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo công ty, nông trường, ban huấn luyện đội thi và các tổ chức đoàn thể đã quan tâm, hỗ trợ trong suốt 6 tuần ôn luyện và tham gia Hội thi”.

Trực tiếp gắn bó với đội thi, anh Trần Vĩnh Tuấn – Trưởng Phòng Kỹ thuật Nông nghiệp, Trưởng Ban huấn luyện đội thi Cao su Đồng Phú chia sẻ: “Thợ giỏi Nguyễn Thị Phượng hội tụ nhiều tố chất của một Bàn tay vàng: kỹ thuật tốt, chăm chỉ, cần cù, bền bỉ, kỷ luật, nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề… Trong quá trình tập luyện, Phượng luôn nổi bật vượt trội về sức khỏe, kỹ thuật, tốc độ ổn định, khai thác tốt trên mọi vườn vây, giống cây, độ dày vỏ, chiều cao… Đạt giải nhất tại Hội thi năm nay là thành quả xứng đáng của Phượng”.

PHÚC AN