Đề xuất thu gom sách giáo khoa cũ trong ngành cao su

CSVN – Trong thời gian vừa qua, tôi thấy một sự lãng phí rất lớn về việc sử dụng sách giáo khoa ở các cấp học phổ thông trong toàn ngành cao su chúng ta.
Thu gom sách giáo khoa cũ để sử dụng lại nhằm tránh lãng phí
Thu gom sách giáo khoa cũ để sử dụng lại nhằm tránh lãng phí

Trước đây, cứ một bộ SGK được phát trong suốt cấp học, có cuốn đã rách nhưng vẫn được sử dụng và phụ huynh không phải bỏ tiền ra mua. Thay vì cứ mỗi khi vào năm học mới, phụ huynh phải mua cho con em một bộ SGK mới.

Vẫn biết rằng, đời sống kinh tế ngày một khá lên, cuộc sống dần ổn định không phải lo miếng cơm manh áo. Nhưng không phải là không còn những gia đình vẫn gặp khó khăn, cả nhà trông vào đồng lương ít ỏi khi giá mủ xuống thấp…Và để rồi cứ vào năm học mới lại phải lo một khoản tiền không nhỏ để mua sách vở, áo quần mới để con đến trường.

Do đó, bản thân tôi xin có đề xuất, nếu như một tổ chức nào đó cấp công ty, nông trường, tổ đội có biện pháp thu gom, phân loại SGK của từng cấp học mỗi khi năm học kết thúc (nhiều trường đã thực hiện cách làm này) và đầu năm học sẽ phát cho những học sinh thuộc diện khó khăn, chia sẻ một phần nỗi lo toan đầu năm học.

Bên cạnh đó cần giáo dục cho các em học sinh tính cẩn thận, quý trọng, giữ gìn, bảo quản sách vở, đồ dùng học tập, giúp các em hiểu, nhận thức tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong nhà trường cũng như ngoài xã hội.

Võ Anh Thu
(Xí nghiệp Chế biến Cao su Xà Bang- Cao su Bà Rịa)

2 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Thu Dung
8 years ago

Hoan nghênh bạn đã có ý kiến thiết thực. Thiết nghĩ các cấp tổ chức đoàn thể nên ghi nhận và thực hiện ý kiến này, vừa giúp tránh lãng phí vừa giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi mùa tựu trường lại đến.

hoài Lê
8 years ago

Quá hay. Việc làm này sẽ giảm bớt nổi lo vào đầu năm học mới. Trong ngành cao su có biết bao hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Tôi nghĩ không những hỗ trợ cho các em cùng đơn vị mà từ khu vực miền Đông có thể chuyển cho các em tại các công ty miền núi phía Bắc, vùng sâu, vùng xa, con em đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn.