Giới “quần đùi áo số” sốt mạng xã hội

CSVN – Hiện nay, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram… là những nơi mà mọi người có thể cập nhật, chia sẻ cảm nghĩ, tâm trạng tới hàng triệu người trên khắp trái đất. Không đứng ngoài thời cuộc, giới “quần đùi áo số” cũng sử dụng mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau.People pose with laptops in front of projection of Facebook logo in this picture illustration taken in Zenica

Với các HLV, họ sử dụng mạng xã hội để liên lạc, tìm hiểu không khí bóng đá giữa các học trò. Ngoài ra, do thường xuyên xa nhà nên giới HLV còn sử dụng mạng xã hội để trao đổi, chia sẻ tâm tư với các thành viên trong gia đình.

Không chỉ các HLV, hàng loạt lãnh đạo đội bóng cũng tham gia cộng đồng mạng. Đôi khi tham gia cộng đồng mạng, các vị lãnh đạo, các chiến lược gia mới biết được đội bóng của mình đang ở đâu trong lòng các fan hâm mộ.

Với các CLB tại VN, việc lập fanpage một mặt nhằm tương tác với người hâm mộ, mặt khác nếu tạo được sức hút lớn trên các trang mạng xã hội thì họ sẽ kiếm được những hợp đồng tài trợ lớn.

Nhưng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, phổ biến nhất là các cầu thủ. Việc sử dụng mạng xã hội giúp các cầu thủ thu hút hàng ngàn fan hâm mộ theo dõi, kéo cầu thủ tới gần hơn với khán giả, đồng thời giúp họ kiếm được những hợp đồng quảng cáo hậu hĩnh.

Tuy nhiên, trong đó có không ít tài khoản “nhái” tên cầu thủ và gây ra khá nhiều phiền phức, hệ lụy cho bản thân cầu thủ đó và đội bóng chủ quản. Chính vì vậy, một số đội bóng và HLV đã cấm cầu thủ sử dụng mạng xã hội bởi những phát ngôn cũng như hình ảnh không lành mạnh có thể làm ảnh hưởng tới đội và bản thân cầu thủ. Tuy “lệnh”đã ban, nhưng thực tế cầu thủ dễ dàng tìm cách “lách” để tham gia mạng xã hội, bởi với họ, ngoài trái bóng tròn thì mạng xã hội là thứ họ không thể thiếu được trong thời đại hiện nay.

T.P