Sẽ tích cực tuyên tuyền về ký túc xá ngành cao su

CSVN – Sau bài viết “Ký túc xá nghìn tỷ vắng sinh viên” đăng trên Tạp chí Cao su VN số báo 444 (ngày 1/10), tòa soạn đã nhận được ý kiến phản hồi của các cấp lãnh đạo VRG, CĐ Cao su VN, các đơn vị thành viên về vấn đề này.
 Số lượng con CBCNVLĐ ngành cao su vào ở KTX còn rất  hạn chế.  Ảnh: Tùng Châu
Số lượng con CBCNVLĐ ngành cao su vào ở KTX còn rất hạn chế.

Đẩy mạnh tuyên truyền về KTX ngành cao su

Với mong ước con em CNVC LĐ ngành cao su có chỗ ở ổn định, an toàn khi theo học các trường ĐH – CĐ tại TP.HCM, ngày 28/9/2014, KTX cho con em ngành cao su được khánh thành và đưa vào sử dụng tại khu B, KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. VRG đã chi 7,5 tỷ đồng trang bị nội thất hiện đại: bàn ghế, giường tủ, đèn học, quạt máy, các thiết bị phục vụ sinh hoạt cho sinh viên (SV)… KTX ngành cao su gồm 16 tầng với 369 phòng, có sức chứa gần 3.000 SV. Chi phí mỗi SV dao động từ 100 – 120 ngàn đồng/tháng. Theo số liệu thống kê từ Ban Quản lý KTX Đại học Quốc gia TP.HCM, số lượng SV là con em CNVC LĐ ngành cao su ở KTX lại chưa tới con số 20.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN, chia sẻ: “Hàng năm, số lượng con em CNVC LĐ ngành cao su trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng rất nhiều. Chỉ tính riêng năm 2014, đã có 928 em học sinh là con CNVC LĐ Tập đoàn trúng tuyển vào các trường Đại học trên cả nước, chưa tính hệ cao đẳng và trung cấp. Thế nhưng, thời gian qua, số lượng con em CNVC LĐ ngành cao su ở KTX quá ít. Có thể vì nhiều lý do khác nhau, nhưng trong thời gian tới, các cấp CĐ sẽ tích cực tuyên truyền về KTX ngành cao su”.

Là đơn vị có số lượng con em trúng tuyển đại học hàng năm nhiều nhất trong ngành cao su, ông Nguyễn Hữu Tuất – Chủ tịch CĐ Cao su Phú Riềng, cho biết: “Trong thời gian qua, CĐ công ty có rất nhiều chương trình khuyến học – khuyến tài hỗ trợ cho con em CNVC LĐ, nhưng chúng tôi chưa tuyên truyền rộng rãi về KTX ngành cao su đến người lao động. Thời gian tới, CĐ công ty sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, để người lao động và con em hiểu rõ thông tin về KTX ngành cao su”.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Hiện nay, Đoàn Thanh niên VRG phụ trách Ban liên lạc SV là con em CNVC LĐ VRG. Ban có chức năng hỗ trợ, chăm lo các nhu cầu vật chất, tinh thần cho SV ngành cao su đang theo học đại học, cao đẳng trên cả nước; tuyên truyền, giáo dục, định hướng lối sống cho SV; tuyên dương SV có thành tích học tập xuất sắc. Mọi thông tin chi tiết, có thể liên hệ anh Nguyễn Minh Thông (ĐT: 0909873433. Email: nmthong@rubbergroup.vn)[/stextbox]

Trong khi đó, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận, cho biết: “Ngoài những hoạt động thường niên như: Tuyên dương con em CNVC LĐ ngành cao su đậu ĐH, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi… KTX ngành cao su là tâm huyết của VRG với thế hệ trẻ trong ngành, với hy vọng làm vơi đi nỗi lo về chỗ ở, tài chính và yên tâm công tác khi con em nhập học các trường ĐH – CĐ tại TP.HCM. Lãnh đạo VRG đã giao trực tiếp cho Ban Liên lạc SV là con em CNVC LĐ VRG làm cầu nối, tích cực hỗ trợ sinh viên là con em CNVC LĐ trong toàn ngành”.

Nên có Câu lạc bộ SV con em ngành cao su

Được biết, hiện tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM vẫn chưa có những chương trình hỗ trợ cho SV là con em CNVC LĐ ngành cao su theo như cam kết với lãnh đạo VRG trước đó. Anh Thái Bảo Tri – Bí thư ĐTN VRG, Chủ tịch Hội LHTN VN VRG, phụ trách Ban Liên lạc SV là con em CNVC LĐ VRG, cho biết: “Thực hiện chủ trương của lãnh đạo VRG, sắp tới, Ban Liên lạc SV sẽ kết hợp với CĐ Cao su VN làm việc trực tiếp với Ban Quản lý KTX Đại học Quốc gia TP.HCM về các chính sách hỗ trợ riêng cho SV là con em CNVC LĐ ngành cao su ở KTX”.

Em Nông Đức Thượng (SV năm cuối, Khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Kinh tế Luật TP.HCM), con chị Nông Thị Huyền (CN Tổ 6, Nông trường 5, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng), bày tỏ: “Ở KTX ĐHQG TP.HCM có nhiều câu lạc bộ (CLB), như: CLB SV đồng hương, CLB SV con em ngành dầu khí…Nếu thành lập CLB SV con em ngành cao su, chúng em sẽ được giao lưu, học hỏi, hiểu thêm về ngành cao su”.

Trần Huỳnh

1 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Thị Lan
4 years ago

Tôi đang công tác tại C.ty TNHHMTV cao su Thanh Hóa, để quyết định cho con thi ĐH Kinh tế Tp HCM trong năm học này
được biết Tập đoàn có KTX cho SV tôi thực sự rất vui và yên tâm vì không phải lo lắng về nơi ở cho con. Tôi xin chân thành cảm ơn LĐ Tập đoàn đã có những ưu đãi đặc biệt tới con em chúng tôi.