Sẽ có 2 giải nhất cá nhân nếu bằng điểm

 CSVNO – Theo thông tin từ Ban tổ chức (BTC) Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su 2014 tại cuộc họp các trưởng đoàn vào chiều 12/12, sẽ có 2 giải nhất cá nhân nếu bằng điểm.
Kiểm tra lại vườn cây trước giờ diễn ra Hội thi
Kiểm tra lại vườn cây trước giờ diễn ra Hội thi

Cụ thể, đối với giải cá nhân, BTC cho biết: Nếu hai thí sinh cùng điểm, sau khi xem xét các yếu tố như tốc độ, cờ vàng… vẫn bằng điểm nhau thì BTC sẽ trao tặng hai giải nhất cho hai thí sinh có điểm số cao nhất Hội thi.

Giải nhất cá nhân gồm bằng khen và 20 triệu đồng. Ba giải nhì gồm bằng khen và 15 triệu đồng mỗi giải. Năm giải ba gồm bằng khen và 12 triệu đồng mỗi giải. 11 giải khuyến khích gồm bằng khen và 5 triệu đồng mỗi giải.

Về giải tập thể có một giải nhất với phần thưởng gồm bằng khen, cúp và 50 triệu đồng. Hai giải nhì gồm bằng khen, cúp và 30 triệu đồng mỗi giải. Ba giải ba gồm bằng khen, cúp và 25 triệu đồng mỗi giải. Sáu giải khuyến khích gồm bằng khen và 10 triệu đồng mỗi giải.

Đối với các tập thể và cá nhân đoạt giải, Công đoàn  CSVN cũng sẽ có phần thưởng nhằm khích lệ, động viên. Giá trị giải thưởng của Công đoàn bằng 50% giá trị tiền thưởng của BTC.

Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ như sau: giải thí sinh người nước ngoài nhỏ tuổi nhất, giải thí sinh người đồng bào dân tộc thiểu số có thành tích cao, giải thí sinh nhỏ tuổi nhất có thành tích cao, giải thí sinh lớn tuổi nhất có thành tích cao. Mỗi giải phụ gồm có bằng khen và phần thưởng 3 triệu đồng

Giải xe hoa gồm có: một giải nhất 10 triệu đồng, hai giải nhì mỗi giải 8 triệu đồng, ba giải ba mỗi giải 6 triệu đồng và 5 giải khuyến khích mỗi giải 4 triệu đồng.

Đối với đơn vị đăng cai năm nay, Công ty CPCS Phước Hòa sẽ nhận được phần thưởng 50 triệu đồng và một bức tranh lưu niệm do BTC trao tặng. [stextbox id=”stb_style_259398″ caption=”Tiền tài trợ sẽ chia cho các thí sinh”]Tính đến thời điểm này đã có 25 đơn vị tài trợ cho hội thi, với số tiền tài trợ lên đến 1 tỷ 116 triệu đồng. Tất cả số tiền tài trợ, BTC sẽ chia cho các thí sinh tham dự Hội thi. Mỗi thí sinh chính thức sẽ nhận được 2,5 triệu đồng, thí sinh dự bị nhận được 2 triệu đồng.[/stextbox]

Tính đến 16h30 ngày 12/12, 38 đơn vị dự thi Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su năm 2014 đã tập trung đông đủ tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Tại cuộc họp các trưởng đoàn tham gia hội thi, BTC còn thông báo quy chế, chương trình hội thi. Các trưởng đoàn bốc thăm số báo danh cho thí sinh, cũng là phần cây thi thực hành của thí sinh. Đồng thời in và phát hành thẻ đeo cho thí sinh.

Ông Lê Minh Châu – Phó TGĐ VRG, Trưởng BTC Hội thi cho biết: “Tới thời điểm này về phía BTC và đơn vị đăng cai đã hoàn tất các công tác chuẩn bị tốt nhất để đảm bảo cho Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp. Chúng tôi hy vọng rằng các thí sinh sẽ nỗ lực hết mình để dự thi, đem vinh quang về cho đơn vị”.

Họp trưởng đoàn để thông báo các nội quy quy chế Hội thi, bốc thăm số báo danh cho thí sinh
Họp trưởng đoàn để thông báo các nội quy quy chế Hội thi, bốc thăm số báo danh cho thí sinh

Tại cuộc họp, ông Lại Văn Lâm – Trưởng ban Quản lý kỹ thuật VRG, Phó BTC Hội thi thông báo một số nội dung trong thời gian diễn ra Hội thi.

Cụ thể như: Tất cả các thí sinh đều phải đội nón màu xanh do BTC cung cấp. Bắt đầu từ 7h sáng ngày 13/12, các thí sinh sẽ tiến hành sửa phần cây trong vòng 120p. Từ 10h đến 10h30p tại Hội trường Công ty CPCS Phước Hòa sẽ diễn ra phần thi lý thuyết.

Bộ đề thi lý thuyết được bảo mật, trước giờ thi BTC sẽ bốc thăm chọn ngẫu nhiên hai bộ đề thi phát cho các thí sinh. Đề thi gồm 60 câu trong ngân hàng 100 câu trắc nghiệm BTC đã phổ biến trước đó, đề thi được dịch sang tiếng Lào và Campuchia dành cho thí sinh hai nước bạn tham dự. BTC chỉ thu lại bảng trả lời câu hỏi của thí sinh. Bài thi được rọc phách trước khi chấm để đảm bảo tính công bằng và minh bạch.

Các trưởng đoàn chăm chú ý chép một số lưu ý của BTC
Các trưởng đoàn chăm chú ý chép một số lưu ý của BTC

Đối với phần thi dụng cụ, BTC nhắc nhở các trưởng đoàn thông báo đến các thí sinh nên kiểm tra đầy đủ các dụng cụ, tránh bị trừ điểm đáng tiếc.

Thời gian thi thực hành bắt đầu từ 10h15p đến 10h31p ngày 14/12. Hiệu lệnh bắt đầu thi, hiệu lệnh cờ vàng và hiệu lệnh kết thúc được thông báo bằng tiếng súng. Khi hiệu lệnh kết thúc phần thi vang lên, tất cả các thí sinh buộc phải rời phần cây ra khỏi trường thi. BTC sẽ bốc lựa chọn ngẫu nhiên ba số để chấm điểm thực hành. Vì vậy, BTC quán triệt các thí sinh không được chủ quan, phải cạo đúng kỹ thuật từ cây đầu tiên đến cây cuối cùng.

Bốc thăm số báo danh cho thí sinh
Bốc thăm số báo danh cho thí sinh
BTC tất bật làm công tác phục vụ Hội thi
BTC tất bật làm công tác phục vụ Hội thi
In ấn hình ảnh, số báo danh tại chỗ để phát cho các trưởng đoàn
In ấn hình ảnh, số báo danh tại chỗ để phát cho các trưởng đoàn

Bài: Quỳnh Mai. Ảnh: Tùng Châu