Các công ty cao su tại Campuchia hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu so với cùng kỳ

CSVNO – Đó là thông tin tại cuộc họp trực tuyến của VRG với các công ty cao su khu vực Campuchia về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 và công tác phòng chống dịch Covid-19, vào ngày 9/7.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến

Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Vũ Quang Minh. Đ/c Nguyễn Huy Tăng – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương.

Sản lượng khai thác đạt kết quả tốt

Tính đến ngày 30/6, với 74.585 ha vườn cây kinh doanh, 15 công ty cao su Campuchia khai thác được 30.651,26 tấn mủ, đạt 30,45% KH năm 2021 (KH 100.650 tấn), cao hơn 7,45% so với cùng kỳ năm 2020 (nhiều hơn 11.814 tấn); sản lượng tiêu thụ đạt 28.206,12 tấn. Giá bán bình quân 34,5 triệu đồng/tấn. Doanh thu đạt 1.282 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 137,9 tỷ đồng.

Các đơn vị luôn duy trì, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Công tác an sinh xã hội tại các vùng dự án được các đơn vị thành viên quan tâm thực hiện và luôn ưu tiên tạo công ăn việc làm để giúp cải thiệt đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, nhất là trong lúc gặp khó khăn bởi dịch bệnh, xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân xung quanh.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại Cao su Chư Sê Kampong Thom

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia diễn biến cực kỳ phức tạp, khó lường. Các đơn vị thành viên VRG nghiêm túc, tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Chủ động sử dụng bộ test nhanh để kiểm tra và theo dõi sức khỏe những người có nghi ngờ lây nhiễm. Đặc biệt, một số đơn vị được chính quyền cho phép đóng cửa đường vào dự án để phòng chống dịch bệnh: Chư Sê Kampong Thom, Bà Rịa Kampong Thom, Lộc Ninh VKETI, Đồng Nai Kratie, Đồng Phú Kratie. Đối với những dự án đóng cửa đường vào, các công ty đã chủ động trong việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho NLĐ, người dân bên trong khu dự án để vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo nhu cầu hàng ngày.

Các đơn vị chủ động trong việc sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, giảm việc tập trung đông người nơi làm việc để phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo hoạt động SXKD. Tính đến hiện nay, các đơn vị thành viên đã tiêm vaccine được cho 595 người, đạt tỷ lệ 4,35% trên tổng số người đăng ký, trong đó có 446 quản lý Việt Nam và 149 người Campuchia.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại Cao su Bà Rịa Kampong Thom
Đẩy mạnh tiêm vaccine cho người lao động

Về kế hoạch quý III năm 2021, các đơn vị tại Campuchia tiếp tục tổ chức tốt hoạt động SXKD, phấn đấu hoàn thành KH SXKD quý III để hướng đến đạt và vượt kế hoạch sản lượng 100.650 tấn năm 2021, cùng với phương châm sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó. Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh xung quanh vùng dự án để kịp thời có biện pháp xử lý.

Tiếp tục làm việc với các cấp chính quyền liên quan để sớm tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn thể NLĐ nhằm tạo tâm lý yên tâm làm việc. Tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các cấp để đảm bảo an tình trật tự tại dự án, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, các công ty kiến nghị lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục xem xét, hỗ trợ chi phí qua lại Việt Nam – Campuchia cho lao động người Việt đang công tác tại Campuchia. Lãnh đạo VRG, Thường trực Ban K tác động đến các cấp có thẩm quyền để sớm tiêm vaccine cho toàn thể NLĐ của các dự án. Đề nghị lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi cho NLĐ khi về Việt Nam trong điều kiện cần thiết và liên hệ các tỉnh để có thể có khu cách ly riêng cho tất cả các công ty khi về Việt Nam.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại Cao su Hoàng Anh Mang Yang K

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Vũ Quang Minh bày tỏ sự ấn tượng trong cách quản lý, điều hành sát sao của lãnh đạo VRG, hỗ trợ giải quyết rất nhanh các kiến nghị của các đơn vị. “Tôi đánh giá rất cao, 6 tháng đầu năm 2021, VPĐD và 16 công ty cao su khu vực Campuchia đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép. Các công ty luôn chủ động đi trước trong công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm vaccine, phương án đối phó, xử lý khi có tình huống xấu nhất xảy ra. Về các kiến nghị của các công ty, Đại sứ quán sẽ tiếp tục sát cánh hỗ trợ, cụ thể về đi lại xuất nhập cảnh, đẩy mạnh tiêm vaccine, cách ly riêng tại biên giới, tạo nguồn cung lao động ổn định lâu dài để các công ty mở rộng sản xuất…” – Đại sứ Vũ Quang Minh, khẳng định.

Phát biểu tại cuộc họp, đ/c Nguyễn Huy Tăng – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương đánh giá cao kết quả hoạt động SXKD của các công ty cao su khu vực Campuchia. “Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, các công ty tại Campuchia đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong thời gian qua. Có mối quan hệ gắn bó với địa phương, góp phần thắt chặt tình hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước. Tôi tin tưởng rằng thời gian tới các đơn vị tiếp tục gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp hơn”.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại Văn phòng đại diện VRG tại Campuchia

Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG ghi nhận và chia sẻ với sự hi sinh, đóng góp của NLĐ các công ty tại Campuchia trong thời gian qua. “6 tháng đầu năm 2021, các công ty đã có kết quả SXKD rất tốt. Thời gián tới, các công ty ưu tiên tuyển dụng bà con người Việt cư trú tại các lòng Hồ đến làm việc tại dự án cao su. Tập trung tối đa tiêm vaccine sớm nhất cho NLĐ. Các công ty mẹ tiếp tục hỗ trợ công ty con về cả vật chất và tinh thần”.

Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG, nhận định: “Hầu hết các công ty đạt kết quả tốt, tích cực trong 6 tháng đầu năm. Theo kế hoạch năm 2021, 16 dự án cao su tại Campuchia khai thác sản lượng hơn 100.000 tấn (khoảng 26 – 27% sản lượng của Tập đoàn). Đến 30/6, các công ty đã thực hiện hơn 33%, có những đơn vị thực hiện 40% như Chư Sê Kampong Thom, Bà Rịa Kampong Thom, Tân Biên Kampong Thom, kết quả rất cao so với các công ty trong nước. Nhiều đơn vị lãi tốt, lãi lớn. Các đơn vị đã thực hiện phòng, chống Covid-19 rất nghiêm túc. 6 tháng cuối năm, các đơn vị tiếp tục chuẩn bị kịch bản ứng phó với tình huống xấu nhất, phải sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra”.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại Cao su Lộc Ninh VKETI

Kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đại sứ Vũ Quang Minh và đ/c Nguyễn Huy Tăng. Đồng thời, biểu dương kết quả sản xuất kinh doanh của các công ty khu vực Campuchia trong tình hình dịch bệnh phức tạp và chúc mừng VPĐD VRG tại Campuchia về trụ sở mới.

“Về SXKD, các đơn vị đã hoàn thành tốt và vượt cao so với cùng kỳ năm 2020. Đề nghị Thường trực Ban K có danh sách khen thưởng 6 tháng đầu năm. Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm còn nặng nề, các đơn vị tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, có biện pháp phù hợp để đạt nhiệm vụ kép theo tiêu chí khó khăn thế nào cũng phải hoàn thành nhiệm vụ. Tập đoàn sẽ luôn sát sao, hỗ trợ. Công đoàn Cao su VN tiếp tục hỗ trợ về vật chất và tinh thần để các đơn vị phòng, chống dịch”.

TRẦN HUỲNH