Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng: 6 tháng khám và điều trị gần 58.000 lượt người

CSVN – Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng là bệnh viện hạng III, với qui mô 100 giường, đầy đủ các khoa – phòng và 9 y tế cơ quan. Bệnh viện hiện có 129 cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên, trong đó có 9 bác sỹ chuyên khoa I.

Thời gian qua, tập thể y, bác sĩ bệnh viện đã phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, duy trì tốt việc cấp cứu, điều trị và khám chữa bệnh, đảm bảo tốt việc thực hiện các quy chế chuyên môn, không để xảy ra sai sót trong điều trị.

Lãnh đạo bệnh viện, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện đã khám và điều trị 57.984 lượt người, đạt 116% kế hoạch. Điều trị nội trú 4.110 lượt người, đạt trên 109% kế hoạch. Khám và điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền (YHCT) là 5.805 lượt người, vượt 16% kế hoạch. Tổng số ngày điều trị nội trú là 15.005 ngày, điều trị ngoại trú 1.932 lượt bệnh, đạt 193%. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 80%.

Công tác phòng dịch được bệnh viện triển khai thực hiện có hiệu quả. Tích cực triển khai công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 1 tuổi và tiêm phòng cho phụ nữ có thai và các chương trình y tế quốc gia. Tổ chức tốt công tác đào tạo dài hạn, ngắn hạn cho đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ tại các trường đại học và cao đẳng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu khám chữa. Song song đó, 6 tháng qua, bệnh viện đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt I cho 5.822/6.093 công nhân, đạt trên 95% và 90 cán bộ quản lý công ty, đạt trên 97%. Phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai xét nghiệm nước tiểu tầm soát sớm bệnh lý thận cho CB.CNLĐ toàn công ty.

Trong thời gian còn lại của năm, bệnh viện phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra. Tăng cường và đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm. Thực hiện tốt các chương trình Y tế quốc gia và các quy chế chuyên môn. Mở rộng các loại hình dịch vụ (tiêm ngừa các loại bệnh, xét nghiệm máu miễn dịch, tầm soát ung thư, các dịch vụ sản khoa, phòng nằm dịch vụ có đủ tiện nghi….), nâng cao kết quả khám điều trị và cấp cứu. Phối hợp với bệnh viện tỉnh Bình Dương thực hiện tốt công tác hỗ trợ chuyên môn nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh.

VIỆT QUANG

[cow_johnson general_float=”center”]
Hội Chữ thập đỏ tặng quà cho CN khó khăn
Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy công ty (bìa trái) trao quà cho các cháu là con công nhân
Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy công ty (bìa trái) trao quà cho các cháu là con công nhân

Chiều 2/8, Hội Chữ thập đỏ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhằm hỗ trợ công nhân (CN) có hoàn cảnh khó khăn thuộc Dự án chuối cấy mô (khu Nông nghiệp Công nghệ cao) cư trú tại khu nhà nghỉ hồ Cần Nôm. Tại đây, đoàn đã động viên, tặng quà cho CN và con em CN đang làm việc tại dự án chuối cấy mô, tổng trị giá các phần quà được trao tương đương 7,5 triệu đồng.

Được biết dự án liên doanh trồng chuối cấy mô với Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I tại Nông trường Thanh An có diện tích 117 ha. Tổng số lao động tính đến cuối tháng 7/2018 là 341 người, trong đó lao động là người đồng bào dân tộc 135 người, tiền lương bình quân trên 4,5 triệu đồng/người/tháng.

V.Q

[/cow_johnson]