Thi đua đồng bộ, hiệu quả tại Cao su Chư Păh

CSVN – Với phương châm lấy thi đua làm động lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể Cao su Chư Păh đã phối hợp tổ chức nhiều phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực, ngay từ những ngày đầu mùa vụ và xuyên suốt cả năm.
Công nhân Cao su Chư Păh. Ảnh: Văn Vĩnh
Công nhân Cao su Chư Păh. Ảnh: Văn Vĩnh

Công ty có 100% tập thể và cá nhân đăng ký thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2015 đã có 136 lượt tập thể và 2.486 lượt cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong tháng, quý như vượt sản lượng khai thác, chấp hành tốt nội quy lao động và đảm bảo đúng quy định về kỹ thuật trong khai thác, chăm sóc vườn cây KTCB, chế biến…Tổng số tiền thưởng gần 1 tỷ đồng.

Theo đó, phong trào “Luyện tay nghề – thi thợ giỏi”, được người lao động quan tâm nhất, bởi không chỉ CN được tham gia Hội thi thợ giỏi các cấp mà còn là dịp rèn luyện tay nghề, học hỏi lẫn nhau, từng bước cải thiện tay nghề. Ngoài ra còn góp phần tăng năng suất vườn cây, nâng lương trước thời hạn, là điểm kỹ thuật để xét khen thưởng cuối năm. Giúp cho CB.CNV có điều kiện phát huy một số sáng kiến kỹ thuật phục vụ cho công việc chuyên môn, công ty đã thành lập Quỹ khoa học kỹ thuật, trích từ kết quả hoạt động SXKD.

Trong năm 2015 công ty có 2 sáng kiến được Bộ NN&PTNT, tỉnh Gia Lai công nhận vì đã mang lại hiệu quả của một số khâu trong quy trình kỹ thuật chăm sóc vườn cây KTCB trên đất rừng khộp và chế biến mủ cao su. Không kém phần sôi nổi ở các lĩnh vực khác, thi đua tái canh – trồng mới cũng được CN chú trọng tham gia. Ngay từ đầu vụ công ty đã phát động phong trào này với phương châm: “Đảm bảo tỷ lệ cây sống 100%, ổn định vườn cây ngay từ năm đầu”.

Trong năm qua, công ty đã tái canh trồng mới được 437,95 ha trong nước, tỷ lệ cây sống đạt 99,2%; trồng mới tại Campuchia 151 ha, tỷ lệ cây sống đạt hơn 99% vượt 7,7% so với kế hoạch VRG giao. Đặc biệt, phong trào VHVN – TDTT luôn được các đoàn thể duy trì và phát triển cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Năm 2015, phong trào này đã gây được tiếng vang lớn cho Cao su Chư Păh.

Tại Hội thi “Tiếng hát Công nhân Cao su” của VRG năm 2015 khu vực II tổ chức tại tỉnh Kon Tum, công ty đã đoạt giải Nhất toàn đoàn với 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng. Tại giải Bóng chuyền nam Khối thi đua các Doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp tỉnh Gia Lai, công ty đã đạt giải Ba. Công ty còn liên tục tổ chức các giải bóng chuyền nam – nữ, bóng đá nam, Hội diễn văn nghệ, tiếng hát Karaoke, hoạt động nữ công, các trò chơi vận động …thu hút đông đảo CBCNV đến xem và cổ vũ, tạo không khí phấn khởi, góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD.

Năm 2015, với vai trò Khối trưởng Khối thi đua khu vực Tây Nguyên VRG, công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công ty đã thực hiện tốt việc duy trì chế độ hội họp trong khối, tích cực vận động các thành viên tham gia các phong trào của khối, kêu gọi các thành viên đóng góp xây dựng 2 căn nhà tình thương cho công nhân nghèo, công khai minh bạch trong hoạt động tài chính của khối…

Gia Linh