Quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ

CSVN – Hoạt động khuyến học, khuyến tài trong những năm qua của VRG đã khẳng định nỗ lực của lãnh đạo đối với việc chăm lo cho các thế hệ trẻ. Tiêu biểu là việc xây dựng ký túc xá (KTX)  SV ngành cao su VN. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo VRG đối với con em trong ngành.

>> VRG tuyên dương học sinh giỏi và khánh thành ký túc xá

Ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN và TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận trao học bổng cho các em. Ảnh: Tùng Châu
Ông Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN (thứ 6 từ phải qua) và TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận trao học bổng cho các em. Ảnh: Tùng Châu
11,5 tỷ đồng hỗ trợ cho Hội khuyến học 28/10

Xác định khuyến học, khuyến tài là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho tương lai của Tập đoàn, của đất nước, những năm qua lãnh đạo VRG, CĐ Cao su VN và các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các thế hệ HSSV là con CBCNVC-LĐ, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, vùng sâu, vùng xa, con CN người đồng bào dân tộc. Hiện nay, đã có 14 đơn vị có Hội khuyến học tại cơ sở. Nhiều đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên dương, trao học bổng hàng năm như: Đồng Nai, Đồng Phú, Phú Riềng, Dầu Tiếng, Phước Hòa, Lộc Ninh, Quảng Trị…

Để hỗ trợ tốt cho các em, Hội khuyến học 28/10 được thành lập ngày 22/10/2012. Ngay từ khi thành lập, Hội khuyến học 28/10 đã nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo VRG, các đơn vị thành viên và các mạnh thường quân.

Trong hai năm qua, Hội khuyến học đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ở các đơn vị với số tiền hơn 8 tỷ đồng. Năm 2014, Hội đã vận động nguồn quỹ khoảng 3,5 tỷ đồng để bổ sung vào nguồn quỹ hỗ trợ HSSV học giỏi, vượt khó trong toàn VRG. Bên cạnh Hội khuyến học 28/10, Ban liên lạc SV VRG gồm có 20 thành viên, do ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG làm Trưởng ban.

1,04 tỷ đồng khen thưởng cho 297 cháu “Học giỏi, vượt khó”

Năm nay là năm thứ 4, CĐ Cao su VN tổ chức tuyên dương con CBCNVC-LĐ học giỏi, vượt khó. Năm 2011, CĐ Cao su VN tuyên dương 519 em HS trúng tuyển vào các trường ĐH trên cả nước. Năm 2012, tiếp tục tuyên dương, khen thưởng cho 677 em trúng tuyển vào các trường ĐH, trong đó có 137 em được tuyên dương cấp ngành; hỗ trợ cho 1.360 em tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học thông qua chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Năm 2013, đã có 807 em HS là con CBCNVC-LĐ VRG trúng tuyển vào các trường ĐH trên cả nước, trong đó có 263 em đạt từ 20 điểm trở lên được khen thưởng cấp Tập đoàn. Ngoài ra còn có 32 em là SV giỏi, xuất sắc tại các trường ĐH, 1 em đạt huy chương vàng Toán quốc gia và 1 em đạt loại giỏi Toán Olympic quốc gia cũng được tuyên dương. Tổng số tiền khen thưởng năm 2013 là 914 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Khê - UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối DNTW và Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực trao học bổng cho các em. Ảnh: Tùng Châu
Ông Trần Thanh Khê – UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối DNTW và Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực trao học bổng cho các em. Ảnh: Tùng Châu

Năm 2014, đã có 928 em HS là con CBCNVC-LĐ VRG trúng tuyển vào các trường ĐH trên cả nước, trong đó có 246 em đạt từ 20 điểm trở lên được tuyên dương cấp Tập đoàn. Ngoài ra còn có 67 em là HS giỏi, xuất sắc, 11 em đạt giải các kỳ thi quốc gia và 5 SV nghèo vượt khó, học giỏi cũng được tuyên dương. Tổng số tiền khen thưởng năm 2014 là 1,04 tỷ đồng. Từ năm 2011 đến năm 2014, số lượng con CBCNVC-LĐ VRG trúng tuyển vào các trường đại học tăng dần, điều đó cho thấy chất lượng học tập, công tác chăm sóc cho thế hệ tương lai của VRG ngày càng được nâng cao.

Ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhận xét: “Hoạt động khuyến học, khuyến tài trong những năm qua của VRG đã khẳng định nỗ lực của lãnh đạo đối với việc chăm lo cho các thế hệ trẻ. Việc xây dựng KTX SV ngành cao su VN của VRG là một điểm sáng của Khối Doanh nghiệp Trung ương. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo VRG đối với con em trong ngành”.

Em Hoàng Thị Thương – tân SV Trường Đại học Y dược TP.HCM (con chị Ngô Thị Vân, CN Tổ 3, Đội 3, NT Ông Quế, TCT Cao su Đồng Nai), chia sẻ: “Em xin gửi lời cám ơn đến các cô chú lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Cao su VN đã đồng hành và nâng bước những SV nghèo, có hoàn cảnh khó khăn như em. Em xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa và không phụ lòng các cô chú lãnh đạo đã giúp đỡ chúng em”.

Ký túc xá cho SV ngành cao su
Phụ huynh và các em SV phấn khởi khi được lãnh đạo CĐ Cao su và VRG quan tâm, tạo điều kiện về chỗ ở. Ảnh: Tùng Châu
Phụ huynh và các em SV phấn khởi khi được lãnh đạo CĐ Cao su và VRG quan tâm, tạo điều kiện về chỗ ở. Ảnh: Tùng Châu

Với mong ước con em CBCNV ngành cao su có chỗ ở ổn định, an toàn khi theo học các trường ĐH – CĐ tại TP.HCM, lãnh đạo VRG có kế hoạch xây dựng KTX ngành cao su. Kế hoạch này đã được sự hỗ trợ của ĐHQG TP.HCM trong việc bố trí cho VRG khối nhà E1, khu B, Khu đô thị, KTX ĐHQG TP.HCM. VRG đã đầu tư 5,3 tỷ đồng trang bị nội thất hiện đại: bàn ghế, giường tủ, đèn học, quạt máy, các thiết bị phục vụ sinh hoạt cho SV.

KTX SV VRG được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành cao su VN có 16 tầng với 369 phòng, sức chứa gần 3.000 SV, chi phí cho mỗi SV từ 100.000 đến 120.000 đ/tháng. Đây là niềm động viên lớn dành cho CBCNV ngành cao su, làm vơi đi nỗi lo về chỗ ở, tài chính và yên tâm công tác khi con em nhập học các trường ĐH – CĐ tại TP.HCM.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, Chủ tịch Hội khuyến học 28/10 cam kết sẽ không để các SV là con em CBCNVC-LĐ ngành cao su đang theo học tại các trường ĐH – CĐ trên cả nước bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn. Ông mong rằng KTX thực sự là tổ ấm, là nơi học tập, giao lưu của con em ngành cao su.

Ngọc Cẩm