Sôi nổi thi tiểu phẩm Hội thi Chủ tịch Công đoàn giỏi

CSVNO – Sáng ngày 26/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, 56 thí sinh tại Vòng chung kết Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi do Công đoàn CSVN tổ chức, bắt đầu phần thi tiểu phẩm.

>> Chung kết Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi

Tiểu phẩm "Ngồi mâm trên" của Nguyễn Văn Chạy (Cao su Lộc Ninh).
Tiểu phẩm “Ngồi mâm trên” của Nguyễn Văn Chạy (Cao su Lộc Ninh).

Các tiểu phẩm dự thi đều bám sát với vai trò, nhiệm vụ của chủ tịch công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, tư vấn về Luật Lao động, hỗ trợ người lao động vay vốn, tăng thu nhập, trồng xen canh trên vườn cây kiến thiết cơ bản như tiểu phẩm “Ánh sáng bình minh” của Trần Lan Anh – Công ty mẹ VRG,  “Chuyện nhà Khờ Che” của Nguyễn Thị Luân – Cao su Lai Châu, tuyên truyền, vận động người lao động gắn bó với vườn cây, đơn vị như tiểu phẩm “Cái lý cái tình” của Nguyễn Mạnh Hùng – Cao su Tây Ninh.

Tiểu phẩm " Ánh sáng bình minh" của Trần Lan Anh - Công ty mẹ VRG.
Tiểu phẩm ” Ánh sáng bình minh” của Trần Lan Anh – Công ty mẹ VRG.

Ngoài ra còn thể hiện sự chia sẻ, chung sức, đồng lòng của tổ chức Công đoàn, gắn kết người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn của ngành cao su. Điển hình như chủ trương  kêu gọi người lao động thực hành tiết kiệm được thể hiện khá thú vị trong tiểu phẩm “Sếp tôi” của Nguyễn Hiền – Cao su Bà Rịa.

Tiểu phẩm "Sếp tôi" của Nguyễn Hiền (Cao su Bà Rịa)
Tiểu phẩm “Sếp tôi” của Nguyễn Hiền (Cao su Bà Rịa)

Tiểu phẩm cuốn hút người xem bằng thơ, vè, nhạc… chuyển tải các điều luật, nghị định của Luật Công đoàn đến người lao động, như tiểu phẩm “Thi đua” của Lê Vũ Yến Thanh – Công ty mẹ VRG.

Tiểu phẩm "Thi đua" của Lê Vũ Yến Thanh - Công ty mẹ VRG.
Tiểu phẩm “Thi đua” của Lê Vũ Yến Thanh – Công ty mẹ VRG.

Tuyên truyền cho người lao động không sinh con thứ ba cũng được thể hiện trong tiểu phẩm “Gạch ước mơ quý tử” của Trương Ngọc Sơn –  Cao su Thanh Hóa, cũng như tuyên truyền  thực hiện tốt luật giao thông được Cao su Ea H’Leo đưa vào tiểu phẩm “Tam tai” của Đặng Chí Sơn.

Tiểu phẩm "Gạch ước mơ quý tử" của Trương Ngọc Sơn - Cao su Thánh Hóa.
Tiểu phẩm “Gạch ước mơ quý tử” của Trương Ngọc Sơn – Cao su Thanh Hóa.
Tiểu phẩm "Tam tai" của Đặng Chí Sơn (Cao su Ea H'leo)
Tiểu phẩm “Tam tai” của Đặng Chí Sơn (Cao su Ea H’leo)

Ngọc Cẩm