CĐ cao su Bình Long: tích cực tham gia quản lý và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động

Đồng hành cùng chính quyền, sát cánh với người lao động

Để thực hiện tốt vai trò tham gia quản lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, CĐ công ty đã chủ động phối hợp với chuyên môn định kỳ hằng năm tổ chức các phong trào “Thi đua lao động giỏi”, phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nâng cao năng suất lao động”, phong trào “Luyện tay nghề-thi thợ giỏi”…

CĐ công ty còn phối hợp với chuyên môn sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể cho phù hợp với Bộ luật Lao động, trong đó chú trọng những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Bên cạnh đó, xây dựng phương án tiền lương hợp lý, bảo đảm công bằng trong thu nhập của NLĐ. CĐ còn tham gia các hội đồng nghiệm thu, đánh giá tay nghề kỹ thuật hàng tháng và tổ chức giám sát việc thanh toán chi trả tiền lương đến tận tay NLĐ đúng, đủ, kịp thời. Việc tham gia điều chỉnh đơn giá tiền lương, tiền ăn giữa ca và chế độ độc hại cho phù hợp, tham gia vào quá trình tổ chức sắp xếp bố trí phần cây và giao sản lượng hợp lý…, được CĐ công ty tích cực tham gia.

Có thể nói, trong công tác tham gia quản lý và chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của NLĐ thời gian qua tại công ty có một bước đổi mới về nội dung và phương thức, đã đa dạng hóa các loại hình tập hợp. Qua đó, từng bước thực hiện được những chức năng cơ bản của tổ chức CĐ là tham gia quản lý, giáo dục quần chúng chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của NLĐ.

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, công ty đều được VRG công nhận là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và CĐ Cao su Bình Long liên tục hàng năm đều được CĐ Cao su VN công nhận là CĐ vững mạnh xuất sắc.

4 bài học kinh nghiệm

Thực tế trong quá trình tham gia công tác quản lý và chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ tại CĐ Cao su Bình Long, đã đúc kết ra được những bài học kinh nghiệm quý giá.

  • Thứ nhất, trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn hay thuận lợi, tổ chức CĐ phải luôn phát huy tốt vai trò tham gia quản lý, thông qua đó để thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ.
  • Thứ hai, phải thường xuyên sâu sát cơ sở, thực hiện phương châm: “Hướng về cơ sở, hướng về NLĐ” nắm bắt tâm tư nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của CNVC-LĐ nhằm trao đổi kịp thời, giải quyết và phối hợp giải quyết những vấn đề mới nảy sinh liên quan đến nhiệm vụ, lợi ích của công ty và của NLĐ.
  • Thứ ba, phong trào CNVC-LĐ và hoạt động CĐ phải luôn bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của CĐ cấp trên, tình hình thực tế nhiệm vụ chính trị-xã hội, sản xuất kinh doanh của công ty, từ đó để lựa chọn, xác định những nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp.
  • Thứ tư, trong quá trình tham gia quản lý, cán bộ CĐ và tổ chức CĐ các cấp cần phải xác định vai trò, vị trí, quyền hạn và trách nhiệm của mình trong từng nội dung, tình huống diễn biến thực tế và hoàn cảnh điều kiện cụ thể trong mỗi vấn đề được tham gia đều phải hướng đến mục tiêu: “Vì sự phát triển của công ty; vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong công ty”.
B.L
[cow_johnson general_width=”460″ general_bgcolor=”#01632b” general_color=”#ffffff”]

TẶNG QUÀ CHO 42 EM NHIỄM CHẤT ĐỘC DA CAM, KHUYẾT TẬT

Nằm trong các hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, sáng 22/5, tại Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, CĐ Cao su VN phối hợp với CĐ Cao su Bình Long tổ chức tặng quà cho 42 em nhiễm chất độc da cam, khuyết tật là con CBCNV-LĐ công ty. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Dịp này, CĐ công ty cũng đã tặng quà cho 33 CN bị tai nạn lao động, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng và TGĐ Công ty CS Bình Long Lê Văn Vui, trao quà cho các em nhiễm chất độc da cam, khuyết tậtChủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng cho biết, thời gian gần đây, mặc dù hoạt động SXKD của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc gặp nhiều khó khăn do giá bán mủ giảm mạnh, song CĐ các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức thăm, động viên, tặng quà cho CN nhằm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần để NLĐ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Ngọc Nguyên

[/cow_johnson]