Trung thu mùa cao su mất giá: Vẫn trọn niềm vui

trung thuTừ đầu năm đến nay, dù giá cao su giảm mạnh, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh nhưng CĐ các đơn vị trực thuộc VRG vẫn chú trọng chăm lo đời sống NLĐ, trong đó việc tổ chức Tết Trung thu vui tươi cho các cháu thiếu nhi con CBCNV-LĐ.

Tại TCT Cao su Đồng Nai, CĐ cùng với Ban TGĐ Tổng công ty đã mua bánh trung thu cho 8.034 cháu là con cán bộ CNVC-LĐ trong vị từ 1 đến 14 tuổi. TCT còn hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức hoạt động vui chơi cho các cháu, như rước đèn, thi làm lồng đèn, tặng lồng đèn cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, lễ hội múa Lân, tổ chức Hội thi “Tiếng hát trăng rằm”….với tổng số tiền trên 350 triệu đồng.

Tối ngày 7/9, CĐ Cao su Tây Ninh đã đến tham dự Đêm hội trăng rằm tại UBND xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu; UBND xã Cầu Khởi, Bên Củi, huyện Dương Minh Châu. Các xã đã tổ chức hội thi ẩm thực, rước đèn Trung thu, tổ chức thi hát văn nghệ, phát quà cho các cháu thiếu nhi… Đảng ủy, Ban TGĐ và CĐ công ty đã hỗ trợ các xã thuộc địa bàn công ty đứng chân tổ chức Đêm hội trăng rằm với tổng số tiền 46 triệu đồng.

 

Tại Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên, CĐ, ĐTN công ty và cơ sở trực thuộc tổ chức “Vui Trung thu năm 2014” cho 2.164 cháu thiếu nhi là con CBCNVC-LĐ Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên, Công ty TNHH Phát triển Cao su Tân Biên – Kompongthom và Công ty TNHH Cao su Mekong với tổng số tiền 216,4 triệu đồng. Tại nhiều cơ sở trực thuộc đã tổ chức đêm hội Trung thu cho các cháu thiếu nhi như: chơi ném còn, tâng bóng vào ly, ném vòng cổ chai, bowling, bịt mắt đá banh, chuyền banh vào rổ, ném bóng vào rổ, nghe nhạc đoán bài hát, đuổi hình bắt chữ, dồn bóng vào chú hề v.v…

Tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, CĐ và ĐTN giao cho CĐ cơ sở phối hợp với ĐTN tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trên 5.000 cháu trong toàn công ty. Chị Vũ Thị Sơn – cán bộ Đội sản xuất xã Gào, cho hay: “Dù tình hình khó khăn nhưng CĐ công ty vẫn hỗ trợ các cháu suất quà như năm trước. Còn Đội chúng tôi chỉ đạo ĐTN phối hợp với các tổ, các thôn làng tổ chứ Tết Trung thu thật ấm cúng và ý nghĩa cho các cháu ngay tại nơi các cháu sinh sống”.

Còn chị Bạch Thị Phương Chi – Chủ tịch CĐ Cao su Krông Buk, chia sẻ: “Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh công ty gặp nhiều bất lợi nhưng CĐ vẫn cố gắng cùng với chính quyền tổ chức cho các cháu một Tết Trung thu vui tươi. Năm nay, chúng tôi tổ chức cho các cháu các buôn kết nghĩa vui Trung thu cùng các cháu của nông trường, tổ đội”.

Tại Công ty Kon Tum, Chư Sê và Chư Prông, CĐ phối hợp với ĐTN công ty tổ chức tặng quà và các hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu bằng việc thuê múa lân, phát bánh kẹo và rước đèn ông sao… Riêng CĐ Cao su Kon Tum, ngày 4/9 cùng các đơn vị trong Cụm thi đua 4, LĐLĐ tỉnh Kon Tum tổ chức thăm và tặng quà trung thu 2014 cho các cháu tàn tật, trẻ mồ côi tại Trung tâm BTXH tỉnh. Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó chủ tịch CĐ công ty đã thay mặt Cụm thi đua 4 trao tặng quà cho các cháu 5 triệu đồng. Nhân dịp rằm Trung thu, CĐ công ty đã trao quà cho các cháu là con CBCNVC-LĐ toàn công ty với tổng số tiền trên 60 triệu đồng.

Thanh Trúc-Thế Trung- Nguyễn Thị Kim Yến – Gia Linh-Bùi Sỹ Hưng