Vinh danh 78 công nhân ưu tú

CSVN – Với chủ đề “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2017, các hoạt động trọng tâm của CĐ các cấp trong “Tháng Công nhân” sẽ hướng về cơ sở, về NLĐ và điểm nhấn trong “Tháng công nhân” năm nay sẽ là “Vì lợi ích của đoàn viên CĐ”. Với ý nghĩa đó, sáng 10/5, tại Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk, CĐ CSVN chính thức phát động “Tháng công nhân”, đồng thời tuyên dương và trao tặng danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” lần thứ I cho 78 CB.CNVC – LĐ tiêu biểu của khu vực Tây Nguyên, miền Trung và miền núi phía Bắc.
Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG vinh danh CN cao su ưu tú.
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG (thứ 7 từ trái qua) vinh danh CN cao su ưu tú.

Dịp này, CĐ CSVN cũng tặng 7 suất quà cho 7 công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động của Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk và Ea H’leo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; Trao 3 căn nhà Mái ấm CĐ cho 2 đơn vị là Krông Buk và Công ty CPCS Hà Giang, mỗi căn nhà trị giá 35 triệu đồng; Hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở cho các đơn vị với tổng số tiền trên 636 triệu đồng; Trao tặng cho Công ty Hoàng Anh Mang Yang K 2 dàn pin năng lượng mặt trời với tổng giá trị 69 triệu đồng. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Đăk Lăk cũng trao tặng 15 triệu đồng/đơn vị cho Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk và Ea H’leo…

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ Cao su VN trao tặng nhà Mái ấm CĐ cho CĐ CS Krông Buk và Hà Giang
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN trao tặng nhà Mái ấm CĐ cho CĐ CS Krông Buk và Hà Giang

Được biết, trong 3 tháng (5-7/2017), CĐ CSVN sẽ vinh danh, trao danh hiệu “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” cho 254 CB.CNVC – LĐ trong toàn ngành; Tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm phát triển cao su Tây Bắc; thăm và tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động; thăm con CBCNV bị dị tật và nhiễm Dioxin; Tổ chức thăm, khám sức khỏe, tặng quà cho công nhân lao động Việt Nam tại các dự án phát triển cao su tại Lào và Campuchia.

Ngoài ra CĐ còn trao nhà “Mái ấm CĐ”, hỗ trợ chương trình Ánh sáng CĐ, xây dựng thiết chế văn hóa cho các đơn vị khó khăn; tổ chức tập huấn kỹ năng đối thoại, thương lượng cho các thành viên ban đối thoại tại 3 khu vực, cũng như tổ chức trại hè thiếu nhi định kỳ. Đặc biệt, CĐ sẽ hoàn thiện dự án tiền khả thi “Làng công nhân”, vận động CNLĐ ủng hộ 1 ngày lương cho quỹ “đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Trong Tháng công nhân sẽ ủng hộ, sửa chữa, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị với số tiền 200 triệu đồng.

Ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch CĐ CSVN (trái) trao danh hiệu “CN cao su ưu tú”
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch CĐ CSVN (trái) trao danh hiệu “CN cao su ưu tú”
Ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Chủ tịch CĐ CSVN (trái) trao danh hiệu “CN cao su ưu tú”.
Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch CĐ CSVN (trái) trao danh hiệu “CN cao su ưu tú”.
Lãnh đạo CĐ CSVN trao tiền hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hóa cho các đơn vị
Lãnh đạo CĐ CSVN trao tiền hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hóa cho các đơn vị
Bà Huỳnh Thị Hảo, UV BTV - Trưởng ban Nữ công CĐ CSVN trao danh hiệu “CN cao su ưu tú”.
Bà Huỳnh Thị Hảo, UV BTV – Trưởng ban Nữ công CĐ CSVN trao danh hiệu “CN cao su ưu tú”.
Đại diện LĐLĐ tỉnh Đăk Lăk hỗ trợ tiền cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Krông Buk và Ea H’leo
Đại diện LĐLĐ tỉnh Đăk Lăk hỗ trợ tiền cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Krông Buk và Ea H’leo

Tin, ảnh: Văn Vĩnh