Cao su Đồng Nai: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng công nhân

CSVNO – Trong Tháng công nhân năm 2020, Công đoàn (CĐ) TCT Cao su Đồng Nai sẽ tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trong chương trình do CĐ CSVN phát động. Trong đó tập trung vào việc chăm lo cho NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19.
Lễ chào cờ trong buổi phát động Tháng công nhân 2020 của CS Đồng Nai
Lễ chào cờ trong buổi phát động Tháng công nhân 2020 của Cao su Đồng Nai

Cụ thể, CĐ TCT sẽ tổ chức các chuyến thăm và tặng quà cho NLĐ bị tai nạn lao động; tặng quà cho 80 NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 với số tiền 40 triệu đồng. 58 triệu đồng là phần quà được gởi đến cho 192 NLĐ mới đến lập nghiệp tại Nông trường An Viễng, Thái Hiệp Thành, Cẩm Đường; 30 NLĐ đang điều trị bệnh hiểm nghèo lâu dài được CĐ TCT quan tâm và hỗ trợ với tổng số tiền 30 triệu đồng.

CĐ TCT sẽ khen thưởng cho 60 cá nhân và 6 tập thể thực hiện tốt phong trào làm Mái che mưa với phần thưởng 52 triệu đồng. Trao 4 nhà Mái ấm công đoàn do CĐ CSVN xét tặng. Tặng hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời 120 triệu đồng cho Cao su Đồng Nai – Kratie và 28 triệu đồng cho Cao su Bảo Lâm làm sân bóng đá mini.

Chủ tịch CĐ TCT CS Đồng Nai phát biểu tại buổi phát động TCN trực tuyến
Chủ tịch CĐ TCT CS Đồng Nai phát biểu tại buổi phát động Tháng Công nhân trực tuyến

Bên cạnh các hoạt động hướng đến NLĐ tại đơn vị, CĐ TCT còn tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho 30 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 đơn vị kết nghĩa là Cao su Eahleo, Điện Biên, Sơn La. Trong Tháng công nhân kéo dài đến hết tháng 7, CĐ TCT sẽ ghi nhận và có hình thức tuyên dương, khen thưởng 200 cá nhân và tập thể có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt”. Tổng số tiền CĐ TCT dự kiến chi trong Tháng công nhân năm 2020 là 415 triệu đồng.

MINH NHIÊN. Ảnh: CTV