Cao su Tây Ninh: Phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh

CSVN – Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trong các nông trường, đơn vị thuộc Công ty CPCS Tây Ninh phát triển khá mạnh. Qua đó đã góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó cũng như nâng cao sức khỏe, tạo không khí thi đua sôi nổi để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công nhân NT Cầu Khởi chơi bóng chuyền trên sân.
Đẩy mạnh các phong trào thể dục thể thao

Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Cao su Tây Ninh luôn chú trọng đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa thể dục – thể thao. Các hoạt động này đã tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị trong toàn công ty, sự đoàn kết, gắn bó của CBCNV với đơn vị và đây là nguồn nội lực để thúc đẩy sự phát triển của công ty.

Cao su Tây Ninh xác định sức khỏe người lao động là vấn đề cần phải được ưu tiên nên luôn khuyến khích, tạo điều kiện để công nhân lao động được rèn luyện sức khỏe thông qua việc xây dựng các sân chơi thể thao, thành lập các đội nhóm thể thao theo sở thích. Bên cạnh đó, công ty luôn trên tinh thần ủng hộ để đoàn viên, người lao động được tham gia các giải thể thao do Công đoàn công ty tổ chức. Với sự quan tâm của Ban lãnh đạo cùng với Ban chấp hành Công đoàn công ty phong trào văn hóa thể dục – thể thao tại Cao su Tây Ninh ngày càng được phát triển. Thu hút được đông đảo CBCNV tham gia, thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, thể chất cho người lao động.

Khỏe để sản xuất tốt

Để duy trì phong trào thể dục – thể thao, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo xây dựng các chương trình, tổ chức các giải đấu thể thao vào các dịp lễ truyền thống bao gồm nhiều nội dung thi đấu như bóng đá, bóng chuyền, tennis.

Ông Võ Trần Minh Đăng – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “ Các hoạt động TDTT đã được duy trì từ rất lâu, có thể nói chơi TDTT được xem là truyền thống của các nông trường công ty. Sau giờ cạo mủ công nhân cao su thường tham gia vào các hoạt động thể thao. Buổi trưa thì chơi bóng chuyền, buổi chiều sẽ chơi cầu lông. Bóng chuyền và cầu lông thì chơi hằng ngày, kể cả khối cơ quan. Cứ hàng tuần sẽ tổ chức ít nhất một trận bóng chuyền nam và bóng đá nội bộ để anh em công nhân giao lưu. Các hoạt động TDTT sẽ giúp NLĐ tái tạo sức lao động, góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Đồng thời tạo mối quan hệ thân thiết, đoàn kết giữa các NLĐ và các đơn vị trong toàn công ty. Từ đó sẽ giúp nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất”.

“Ngoài ra, thông qua các giải đấu nội bộ, công ty còn tuyển chọn được những vận động viên nổi trội để tham gia các hội thao, hội diễn của Tập đoàn. Hiện nay NT Cầu Khởi đang là NT có hoạt động TDTT mạnh nhất công ty. NT chơi hầu hết các bộ môn từ bóng chuyền, cầu lông, bóng đá đến tennis. Giải thể thao Tập đoàn vừa rồi tổ chức, riêng NT Cầu Khởi đã đóng góp cho công ty lực lượng bóng đá chất lượng cao để tham gia giải đấu này”, ông Đăng nói thêm.

Với ý nghĩa thiết thực, phong trào TDTT tại Cao su Tây Ninh ngày càng tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp người lao động nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần phát triển đơn vị cũng như xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

HẰNG NY