Công đoàn Cao su Mang Yang: Mái nhà chung ấm áp tình người

CSVN – Với tinh thần tương thân tương ái, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình CN có hoàn cảnh khó khăn có được căn nhà mơ ước.
Lê Huy Phu – Chủ tịch Công đoàn Cao su Mang Yang tặng tiền hỗ trợ CN trong Tháng Công nhân năm 2018.
Lê Huy Phu – Chủ tịch Công đoàn Cao su Mang Yang tặng tiền hỗ trợ CN trong Tháng Công nhân năm 2018.
Quan tâm bằng cả tấm lòng

Xúc động và bùi ngùi trong ngày khởi công căn nhà “Mái ấm CĐ” vào ngày 10/8/2017, chị Đỗ Thị Nguyên – CN NT K’dang rưng rưng: “Hôm nay là một ngày hết sức có ý nghĩa với gia đình em, đây là nguồn động lực lớn lao để em cố gắng, nỗ lực và phấn đấu hoàn thành tốt nhất những phần việc được giao”.

Chị Nguyên là một trong số những hoàn cảnh cần được quan tâm, giúp đỡ bởi một năm trước đó cuộc sống gia đình chị bỗng dưng bị đảo lộn vì một tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng người chồng, chỗ dựa vững chắc của mẹ con chị. Trước hoàn cảnh éo le một mình nuôi con nhỏ, CĐ công ty quyết định trao tặng chị căn nhà “Mái ấm CĐ” trị giá 40 triệu đồng. Hoàn cảnh kể trên là điển hình trong số 29 căn nhà “Mái ấm CĐ” được CĐ công ty trao tặng trong thời gian qua. Riêng năm 2018, mặc dù tình hình SXKD của công ty gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng trách nhiệm và tinh thần “lá lành đùm lá rách” CĐ công ty đã kêu gọi, vận động CB.CNV–LĐ quyên góp để xây dựng 2 căn nhà “Mái ấm CĐ” cho 2 CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Không chỉ chăm lo đến công tác xây nhà “Mái ấm CĐ” cho CN có hoàn cảnh khó khăn, CĐ Cao su Mang Yang còn quan tâm đến NLĐ công tác xa nhà, nơi vùng sâu vùng xa, nhất là tại nước bạn Campuchia,

Thấu hiểu nỗi mong mỏi của anh em CN nơi xứ xa, CĐ công ty đã đề nghị CĐ CSVN, Ban lãnh đạo công ty hỗ trợ 3 giàn năng lượng mặt trời (bộ pin) cho 3 nông trường của Công ty Mang Yang K. Ngoài ra, CĐ còn hỗ trợ xây dựng nhiều công trình khác như giếng nước, trang bị dàn karaoke, tivi cho các NT, tổ đội.

Tất cả vì quyền lợi của đoàn viên

Đ/c Lê Huy Phu – Chủ tịch CĐ Cao su Mang Yang, cho biết: “Với phương châm tất cả “Vì lợi ích đoàn viên CĐ, vì sự phát triển bền vững của công ty”, trong thời gian qua, chúng tôi đã tập trung chăm lo đời sống cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp của NLĐ. Thời gian tới, CĐ công ty sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xây dựng nhiều căn nhà “Mái ấm CĐ”, vận động CN tích cực trồng xen canh theo tinh thần Nghị quyết 6a của CĐ CSVN để làm sao ngoài lương thì thu nhập của CN đạt từ 40 – 60 triệu đồng/năm”.

Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang là một trong những đơn vị gặp nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD.

Trước những khó khăn đó, CĐ Cao su Mang Yang chính là nơi lắng nghe NLĐ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Tin rằng với truyền thống vượt khó, CĐ công ty sẽ củng cố niềm tin, vực dậy tinh thần, giúp NLĐ yên tâm gắn bó vườn cây, nhà máy, đưa công ty ngày càng phát triển ổn định và bền vững.

GIA LINH