Ông Lê Hữu Phước tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Nai

CSVNO – Tại Đại hội đại biểu Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra vào ngày 29 và 30/8, các đại biểu đã bầu BCH Công đoàn khóa mới gồm 27 đồng chí. Trong đó, ông Lê Hữu Phước đã tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn TCT, ông Hoàng Đức Hải tái đắc cử Phó chủ tịch và ông Lê Phú Thịnh trúng cử Phó chủ tịch Công đoàn TCT.
BCH nhiệm kỳ 2012 - 2022 ra mắt Đại hội
BCH nhiệm kỳ 2012 – 2022 ra mắt Đại hội
Lãnh đạo Công đoàn CSVN, lãnh đạo TCT và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TCT chúc mừng BCH
Lãnh đạo Công đoàn CSVN, lãnh đạo TCT Cao su Đồng Nai và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TCT chúc mừng BCH

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, BCH Công đoàn TCT CS Đồng Nai đã có nhiều hoạt động nổi bật, hướng về NLĐ, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục và tích cực trong công tác tham gia quản lý, xây dựng các phương án sản xuất phù hợp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, động viên kịp thời NLĐ ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm của TCT.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn TCT
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn TCT
Công đoàn TCT nhận Bức trướng do Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai trao tặng
Công đoàn TCT nhận Bức trướng do Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai trao tặng

Với chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và NLĐ, Công đoàn đã ký kết, sửa đổi bổ sung thỏa ước lao động tập thể. Tăng cường công tác tham gia quản lý, cùng với chính quyền thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NLĐ. Thường xuyên tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp kịp thời những thắc mắc của NLĐ. Do vậy quan hệ giữa người lao động và ban điều hành luôn được hài hòa, tạo sự đồng thuận cao trong công tác quản lý và thực hiện.

Trong 5 năm qua, đã tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ 50.286 lượt công nhân. Tham gia cùng chuyên môn giám sát vệc thực hiện công tác bảo hộ lao động, trang cấp đầy đủ đúng đồ bảo hộ lao động với tổng số tiền gần 60 tỷ đồng, chi trả chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật 178 tỷ đồng.

Những năm gần đây, mặc dù ngành cao su gặp nhiều khó khăn về thời tiết, giá bán mủ, vì vậy thu nhập của NLĐ có phần giảm hơn so với những năm đầu nhiệm kỳ. Tuy nhiên, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi và động viên khích lệ NLĐ, hàng năm các ngày lễ tết TCT đều thưởng cho công nhân, trong 5 năm qua số tiền thưởng này trên 85 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với TCT tổ chức cho cán bộ, CNVCLĐ tham quan nghỉ mát, tổ chức cho 5.228 lượt người đi tham quan du lịch trong và ngoài nước, với tổng kinh phí trên 37 tỷ đồng.

Xác định chăm lo đời sống NLĐ là việc làm hết sức quan trọng đối với tổ chức Công đoàn, đặc biệt là đối với những trường hợp khó khăn. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã vận động đóng góp gần 3,4 tỷ đồng cho chương trình nhà mái ấm công đoàn, hỗ trợ xây dựng 66 căn nhà. Chi hỗ trợ công nhân lao động có nhà bị tốc mái do bão, lỹ và bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 126 triệu đồng. Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập TCT, Công đoàn tham gia cùng TCT tổ chức các hoạt động thiết thực cho NLĐ như vinh danh 238 gia đình truyền thống công nhân cao su và xây tặng 40 căn nhà “Nghĩa tình cao su”.

Công đoàn còn khuyến khích CBCNVC– LĐ phát triển kinh tế gia đình nhằm nâng cao thu nhập. TCT và Công đoàn đã thống nhất chi 22 tỷ từ quỹ phúc lợi cho công nhân vay từ năm 2010 – 2013, ngoài ra các đơn vị cơ sở đã tín chấp cho công nhân vay vốn ngân hàng, quỹ tín dụng với số tiền trên 120 tỷ đồng.

Trong mọi hoàn cảnh, Công đoàn luôn lấy thực hiện phương châm “Lấy tổ công đoàn làm địa bàn hoạt động, đoàn viên CNVC LĐ làm đối tượng vận động”, Công đoàn TCT chỉ đạo các đơn vị tập trung mọi hoạt động về tổ công đoàn. Từ đó, tạo nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động đi vào nề nếp, có chiều sâu, chất lượng nâng lên rõ rết, thể hiện được vai trò vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc phát triển đơn vị, ổn định đời sống đoàn viên, CNVC – LĐ ngày càng gắn bó với tổ chức Công đoàn. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã giới thiệu cho cấp ủy Đảng kết nạp được 639 đảng viên mới.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh: “Tôi nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Công đoàn TCT CS Đồng Nai đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Mặc dù nhiệm kỳ 2012 – 2017 ngành cao su nói chung và TCT nói riêng gặp nhiều khó khăn nhưng các phong trào, hoạt động hướng về NLĐ của TCT luôn giữ vững, Công đoàn TCT xứng đáng là đơn vị dẫn đầu toàn ngành về các công tác tổ chức sản xuất, ổn định đời sống và chăm lo đời sống cho NLĐ. Tôi tin tưởng rằng, các đồng chí trong Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ chủ động, sáng tạo hơn nữa các hoạt động, hướng về cơ sở, hướng về NLĐ, tạo diện mạo mới, niềm tin và sức sống mới cho hoạt động công đoàn. Thời gian tới, công đoàn các cấp TCT phải tích cực tham gia quản lý, hiến kế để nâng cao năng suất vườn cây. Năng động, sáng tạo đề ra nhiều phong trào thi đua cải tiến sáng kiến kỹ thuật thiết thực, gắn với thực tiễn. Phát hiện, nhân rộng các công trình sáng kiến trong toàn đơn vị, đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn để thực sự là chỗ dựa cho NLĐ, là cầu nối giữa doanh nghiệp và NLĐ, chung tay xây dựng đơn vị ngày càng phát triển”.

Công đoàn cơ sở nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai
Công đoàn cơ sở nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai
Công đoàn cơ sở nhận Bằng khen của Công đoàn CSVN
Công đoàn cơ sở nhận Bằng khen của Công đoàn CSVN

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, Công đoàn TCT tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đặc biệt là nâng cao năng lực của cán bộ công đoàn, tất cả vì NLĐ, vì đoàn viên và vì sự phát triển bền vững của TCT. Công đoàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn chăm lo cho NLĐ, để giữ chân NLĐ gắn bó với đơn vị, gắn bó với vườn cây.

Đại hội đã quyết nghị và thông qua một số chỉ tiêu cụ thể như sau: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho NLĐ về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chỉ thị, Nghị quyết của Công đoàn Việt Nam…; Phát triển đoàn viên trên 99%, Phấn đấu xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh trên 95%, trong đó vững mạnh xuất sắc đạt 50%; Xây dựng lực lượng đoàn viên nòng cốt, nâng cao; Tham gia xây dựng Đảng, ngoài chỉ tiêu chung về phát triển đảng viên của từng đơn vị, đối với tổ chức công đoàn luôn đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu ít nhất một đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp…

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên

DSC_8340

DSC_8364

DSC_8368

Công đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua hoàn thành vượt mức sản lượng, đồng hành cùng chuyên môn, động viên khích lệ để NLĐ thực hiện vượt kế hoạch, đảm bảo hàng năm TCT sẽ vượt 3 – 5% kế hoạch sản lượng. Kịp thời động viên, khen thưởng cá nhân, tập thể đạt kết quả tốt trong các phong trào thi đua, nhân rộng gương điển hình tiên tiến.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao, an sinh xã hội… sẽ được tổ chức thường xuyên và liên tục. Các hoạt động của công đoàn sẽ tiếp tục hướng về cơ sở, lấy phương châm “Lấy tổ công đoàn là địa bàn hoạt động, đoàn viên công đoàn làm đối tượng vận động” để tổ chức các hoạt động, phong trào phù hợp với thực tiễn của đơn vị, phải thực sự để NLĐ tin tưởng tổ chức công đoàn, xem công đoàn là chỗ dựa tin cậy của NLĐ.

Bà Vũ Thị Mỹ Lệ - Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT và ông Lê Hữu Phước - Chủ tịch Công đoàn TCT tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia BCH khóa mới
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT và ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch Công đoàn TCT tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia BCH khóa mới

Quỳnh Mai, Đào Phong