CSVN – Tháng 10! Trong vô vàn cảm xúc đan xen, chắc chắn người lao động trong ngành sẽ có chung cảm xúc vinh dự, tự hào vì được sống trong ngôi nhà chung Cao su Việt Nam. Tinh thần hân hoan không chỉ được thể hiện bằng không khí thi đua lao động hăng say trên nông trường, nhà máy, xí nghiệp mà còn lan tỏa những giá trị đẹp bằng việc thay hình đại diện zalo, facebook là biểu trưng – Logo Chào mừng 95 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2024).
Điều dễ nhận biết bằng trực quan, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ – đó là một logo đầy sáng tạo, truyền cảm hứng tích cực, khơi dậy lòng tự hào về bề dày truyền thống Phú Riềng Đỏ hào hùng:
“95 năm đồng hành cùng đất nước Cao su Việt Nam vững bước vươn xa”
Bằng sự tinh gọn trong việc lựa chọn ngôn ngữ với màu sắc chủ đạo mang thông điệp về ngành nghề, biểu trưng đang kể lại câu chuyện thương hiệu Cao su VN mang giá trị truyền thống để kết nối cảm xúc – Thế hệ trẻ hôm nay vinh dự, tự hào được sống trong không khí lịch sử hào hùng của phong trào công nhân cao su trong quá khứ, kết nối hiện tại và vươn tới tương lai. Biểu trưng chuyển tải thông điệp chủ đạo: “95 năm ngành cao su đồng hành cùng đất nước”.
Chia sẻ về ý tưởng tác phẩm của mình, chị Phạm Thị Mỹ Khương (Đơn vị Tạp chí Cao su VN) – Tác giả đạt giải nhất Cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) chào mừng 95 năm ngày truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2024) cho biết, sản phẩm mang giá trị tinh thần, gởi gắm thông điệp tự hào, trân quý truyền thống vẻ vang mà cha ông ta đã dày công gây dựng. Với mong muốn thế hệ trẻ hôm nay được thụ hưởng những giá trị cốt lõi về tinh thần và vật chất, sẵn sàng “dấn thân” vì sự phát triển bền vững của “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”.
Số “95” được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại, chuyên nghiệp, tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Trong đó, logo của VRG được khéo léo lồng trong số 9, phần đầu số 5 được cách điệu lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh, hình ảnh búa liềm trong cờ Đảng được kết hợp sáng tạo, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành một thể thống nhất, hài hòa.
Hình ảnh ngôi sao vàng 5 cánh và hình búa liềm là trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam, cờ Đảng được cách điệu với những đường nét viền mở và chuyển động. Dòng chảy vàng cách điệu từ tín hiệu dòng chảy đường cạo được lấy từ logo Tập đoàn, thể hiện sự uyển chuyển linh hoạt của “Dòng chảy cuộc sống”, luôn phù hợp với mọi hoàn cảnh, phát triển song hành gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước. Từ đó sẽ mãi trường tồn “Dòng chảy vàng” với thời gian…
“Ngoài ra, biểu trưng cũng truyền tải sứ mệnh của ngành cao su trong tương lai. Trong đó, thể hiện sự dịch chuyển ngành nghề của VRG, tinh thần đổi mới phát triển trong thời đại số theo hướng tăng trưởng xanh, thân thiện môi trường, phát triển bền vững của ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, luôn vận động vươn lên. Màu đỏ và màu xanh là màu sắc chủ đạo của thương hiệu VRG, màu vàng ngôi sao bổ trợ là nhiệt huyết sáng tạo, tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, gần gũi với mọi người. “Dòng chảy vàng” là sức sống mạnh mẽ của sức mạnh nội sinh, gửi gắm những hy vọng vào sự phát triển thịnh vượng, trường tồn và khát vọng bền vững của VRG”, chị Khương phân tích thêm.
“95 năm ngành cao su đồng hành cùng đất nước” – chặng đường đầy vinh quang với nhiều kỳ tích lớn lao! Phải là người con sống, làm việc trong ngôi nhà chung “Cao su VN”, gắn bó mật thiết, tận hiến trong công việc mới có thể hiểu sâu sắc ngành nghề và có ý tưởng sáng tạo “đứa con tinh thần” mang nhiều tầng nghĩa đến thế. Chính niềm tin và sức mạnh truyền thống sẽ hiện thực hóa khát vọng – Ngành cao su Việt Nam vươn cao, bay xa…
MINH KHÔI
Related posts:
- Mùa hoa trên cao nguyên đá Đồng Văn
- Cây cao su ở Việt Nam dưới góc nhìn Lịch sử - Sinh thái (1897 - 1975)
- Ảnh dự thi "Ánh sáng từ dòng vàng trắng" lần thứ V năm 2019
- Cao su - dòng chảy hào hùng
- Mê bóng đá nhưng không quên nhiệm vụ
- Cao su Hà Giang đoạt giải nhất Hội diễn khu vực I
- Măng Đen: điểm du lịch hấp dẫn du khách
- Hoàn cảnh ra đời bài thơ "Những phút xao lòng" của Thuận Hữu
- Chuyến Tàu Thời Gian
- Chào cờ đầu tuần tại doanh nghiệp cần nhân rộng