Măng Đen: điểm du lịch hấp dẫn du khách

CSVN – Thị trấn Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 50 km, là một thị trấn nhỏ, du lịch chưa phát triển mạnh, nhưng lại thu hút lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng để tận hưởng tiết trời mát mẻ, ngắm vẻ đẹp thiên nhiên, thưởng thức đặc sản, nhất là những người thích du lịch sinh thái và tâm linh.

Hồ Đăk Ke với không gian hoang sơ, mặt
Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên

Chị Quách Lan Phượng đến từ Pleiku chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi đến với Măng Đen, đến đây tôi thấy mình được thả hồn vào thiên nhiên, được ngắm vẻ đẹp hoang sơ và thưởng thức những đặc sản bản địa thật hấp dẫn như gà nướng, cơm lam hay thưởng thức món cá tầm”.

Nằm ở độ cao trên 1.200m so với mực nước biển, Măng Đen có khí hậu ôn hòa, dịu mát quanh năm nên được ví như Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên. Du khách có thể đến Măng Đen theo hướng từ Tp. Kon Tum hoặc hướng tỉnh Quảng Ngãi lên theo Quốc lộ 24 bằng xe ôtô, xe máy hoặc xe buýt.

Khách tham quan đến với Măng Đen có thể chọn lựa cho mình nhiều điểm tham quan hấp dẫn và thú vị như làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring của người dân tộc M’Nâm với kiến trúc nhà Rông, nhà sàn, múa cồng chiêng đặc trưng truyền thống của người Tây Nguyên.

Hoặc du khách có thể tham quan hồ Đăk Ke có diện tích khoảng 3ha. Đây là một hồ nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen. Hồ Đăk Ke sở hữu không gian hoang sơ, mặt hồ trong xanh được bao bọc bởi những ngọn núi, phủ xanh bằng những cánh rừng bạt ngàn, xung quanh hồ là những bụi hoa rực rỡ. Ở khu du lịch hồ còn có nhiều loại hình dịch vụ vui chơi giúp bạn giải trí thoải mái như cà phê, chèo thuyền, đạp xe nước, cắm trại…

Vẻ đẹp nguyên thủy yên bình, thanh khiết

Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm vẻ đẹp nguyên thủy của thác Pa Sỹ được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen. Thác Pa Sỹ không hùng vĩ, ầm ào như các thác đẹp nổi tiếng vùng Tây Nguyên đại ngàn khác mà dịu dàng với dòng chảy trắng xóa. Trên đường di chuyển đến thác, du khách sẽ đi qua khu vườn Tượng Gỗ là một địa điểm độc đáo được rất nhiều du khách yêu thích. Các nghệ nhân tại Măng Đen đã thổi hồn vào nhiều sắc thái khác nhau, tái hiện sống động đời sống sinh hoạt văn hóa của người bản xứ với tượng mẹ địu con, mọi người quây quần uống rượu cần, lên rẫy, dệt vải hay các lễ hội đặc sắc như lễ ăn trâu, lễ bỏ mả…

Một điểm dừng thú vị khác là chùa Khánh Lâm, chùa được xây dựng trên một ngọn đồi nguyên sinh, cao trên 1.200m. Từ chân đồi, theo lối cổng tam quan phía trước, du khách bước qua khoảng hơn 200 bậc đá sẽ lên đến ngôi chùa bề thế. Nơi linh thiêng này ẩn hiện dưới những tán cây rừng sum suê, tạo nên một vẻ đẹp yên bình, thanh khiết làm say đắm lòng người. Một địa điểm du lịch Măng Đen cũng rất thú vị không thể bỏ qua là các trang trại ở Kon Plông. Đến với các trang trại rau, củ, quả ở Kon Plông du khách hoàn toàn yên tâm, đảm bảo 100% là rau, củ, quả sạch được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn, tuân thủ quy định về thuốc bảo vệ thực vật không gây hại cho sức khỏe. Du khách có thể tự do chụp hình, ngắm cảnh trang trại lại được mua về dùng cho gia đình và làm quà.

Cùng với đó, du khách còn có thể tham quan nhiều địa điểm khác như Hồ Đam Bri, Hồ Toong Đam, Ê Ban Farm, Rừng thông Măng Đen, Thác Lô Ba… và du khách nên đi du lịch Măng Đen vào 2 thời điểm. Thứ nhất là thời gian từ tháng 4 – 5, hoặc từ tháng 10 – 12 hàng năm.

GIA LINH