Mê bóng đá nhưng không quên nhiệm vụ

CSVN – Đối với nhiều người lao động trong ngành, bóng đá là món ăn tinh thần không thể thiếu. Và World Cup 2022 cũng là dịp để công nhân cao su thỏa niềm đam mê tình yêu với bóng đá, nhưng cách công nhân mê bộ môn thể thao vua được thể hiện rất riêng và luôn đặt trách nhiệm công việc được giao lên trên.

Công nhân xem lại những trận đấu bằng điện thoại di động trong giờ giải lao tại vườn cây
Công nhân vui cùng bóng đá

Thời gian World Cup 2022 diễn ra tại Quatar, qua màn ảnh nhỏ những người công nhân cao su cùng nhau hòa vào không khí sôi động của bóng đá. Bên ly cà phê, tách trà làm cho trận đấu thêm hấp dẫn, nhịp điệu cuồng nhiệt, tiếng hò reo khi bàn thắng được ghi là những cảm xúc trào dâng của người đam mê bóng đá. Những trận cầu đỉnh cao làm thỏa mãn tình yêu bóng đá và cũng là những giây phút giải lao, giải trí, món ăn tinh thần bổ ích sau những giờ lao động miệt mài trên vườn cây, đồng thời cũng là động lực để thúc đẩy phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe của người lao động.

Anh Nguyễn Đăng Quốc (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) cho biết, anh là một người có niềm đam mê với bộ môn bóng đá, các trận đấu của World Cup 2022 được anh theo dõi đầy đủ. Ngoài ra anh cũng tham gia nhiệt tình các phong trào thể dục thể thao, đặc biệt là các giải bóng đá do đơn vị tổ chức truyền thống hằng năm. Từ niềm đam mê thể thao sẽ thúc đẩy phong trào thi đua văn thể tại các đơn vị, từ đó người lao động rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, giúp họ có trách nhiệm với công việc, thi đua sản xuất góp phần vào sự phát triển của đơn vị.

Mê World Cup nhưng không quên nhiệm vụ

Trong những ngày cuối năm cũng là dịp toàn ngành thi đua hoàn thành kế hoạch sản lượng, những trận đấu bóng đá World Cup lại diễn ra vào những khung giờ công nhân chuẩn bị vào vườn cây khai thác. Để đảm bảo sức khỏe, công nhân tranh thủ xem các trận đấu sớm, các trận quá trễ sẽ được xem lại bằng điện thoại di động trong giờ giải lao tại vườn cây. Bằng cách đó người lao động luôn đảm bảo nhiệm vụ sản xuất và cũng không bỏ sót các trận đấu gay cấn, hấp dẫn.

Cùng với những niềm vui mà trái bóng tròn mùa World Cup mang lại, cũng có nhiều hệ lụy, tiêu cực và tệ nạn xã hội phát sinh như cá độ, cầm cố và vay nặng lãi… Lãnh đạo các đơn vị luôn quan tâm, tuyên truyền nhắc nhở người lao động nâng cao ý thức phòng tránh, không sa vào tệ nạn cá độ bóng đá, cùng với đó là phát động phong trào xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa, từ đó người lao động nói chung và người công nhân đam mê bóng đá nói riêng luôn xây dựng cho mình một ý thức trách nhiệm, với phương châm vui World Cup không quên nhiệm vụ, không vi phạm pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Hải – Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Cao su Dầu Tiếng cho biết: “Trong thời gian diễn ra World Cup 2022 Công đoàn công ty đã tăng cường chỉ đạo các cấp Công đoàn cơ sở tuyên truyền nhắc nhở người lao động không tham gia cá cược bóng đá, tham gia vào vay tín dụng đen và luôn giữ gìn sức khỏe để lao động sản xuất. Đến thời điểm này toàn công ty chưa phát hiện trường hợp công nhân nào vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá, người lao động cũng đang ra sức thi đua hoàn thành sản lượng năm 2022”.

Niềm vui từ trái bóng tròn đã và đang lan tỏa khắp thế giới, người công nhân cao su cũng không ngoại lệ chung niềm vui ấy. Nhưng với nhiệm vụ sản xuất đặc thù, với những cách thưởng thức bóng đá đặc biệt, cùng sự quan tâm tuyên truyền vận động của các đơn vị đã góp phần cho người lao động hòa chung không khí vui tươi của World Cup 2022 một cách lành mạnh, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch của đơn vị.

VĂN THỌ