Chào cờ đầu tuần tại doanh nghiệp cần nhân rộng

CSVN – Có một nghi thức quan trọng và rất quen thuộc với mỗi chúng ta diễn ra vào sáng thứ hai hàng tuần từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đó là nghi thức chào cờ. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trong nước và có cả những đơn vị thành viên VRG như Cao su Lộc Ninh, Cao su Bình Long, TCT Cao su Đồng Nai… đã duy trì được nghi thức trang trọng này mỗi đầu tuần.
lộc Ninh
Chào cờ đầu tuần tại Cao su Lộc Ninh. Ảnh: Ng.Cường.

Đây là nghi thức quan trọng thể hiện tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc của mỗi cán bộ công chức và người dân. Hoạt động này không chỉ giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc mà còn có ý nghĩa nhắc nhở mọi người về tinh thần đoàn kết, hăng say lao động.

Quốc ca là bài ca vĩ đại, là biểu tượng của mỗi quốc gia, gắn với lịch sử đặc biệt, vận mệnh thiêng liêng và ý chí, khát vọng của mỗi dân tộc. “Tiến quân ca” mang theo ước vọng của cả dân tộc đi qua các cuộc trường chinh vệ quốc để non sông ca khúc khải hoàn. Máu của những người con nước Việt đã tô thắm màu cờ đỏ sao vàng, để mỗi người dân được hát vang bài hát vĩ đại của dân tộc Việt Nam trên quê hương hòa bình, thống nhất.

Chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca là nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, thể hiện tình yêu và lòng tự hào dân tộc của công dân Việt Nam đối với Tổ quốc. Chào cờ đầu tuần trong các công sở càng có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục khơi dậy lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm công dân trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức lao động. Thông qua nghi lễ chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca sẽ tạo nề nếp, tác phong, ý thức chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, kỷ luật lao động, khích lệ CBCNV trong đơn vị nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; thể hiện nét đẹp văn hóa nơi công sở, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thúc đẩy sự phát triển của đơn vị.

Chị Huỳnh Đồng Gia Thuận – đoàn viên TN Cao su Lộc Ninh xúc động cho biết: “Mỗi lần tham gia chào cờ đầu tuần, trong tôi trỗi dậy cảm xúc tự hào và xúc động thiêng liêng, nhìn hình ảnh lá cờ tung bay phấp phới, tiếng nhạc Quốc ca hào hùng, chúng tôi cảm nhận sâu sắc sự hy sinh của cha ông, của chiến sĩ cách mạng – những người đã cống hiến xương máu để cho chúng tôi có được cuộc sống hạnh phúc ngày hôm nay. Từ đó khích lệ tinh thần làm việc và có thêm động lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Chắc chắn trong mỗi chúng ta khi đứng dưới lá cờ Tổ quốc đều có chung niềm tự hào lẫn trách nhiệm, kiêu hãnh là người dân của một đất nước hòa bình, đang vững bước trên con đường hội nhập quốc tế. Lá cờ đỏ của Tổ quốc cũng nhắc nhở mỗi cá nhân về tinh thần cống hiến phụng sự Tổ quốc, về lòng yêu nước vô điều kiện, lòng tự hào dân tộc, tạo nên phong cách, tác phong của cán bộ, nhân viên chuẩn mực hơn, kỷ luật Đảng, kỷ luật hành chính và thực hiện quy chế của cơ quan, đơn vị nghiêm túc hơn.

Ngành cao su vẻ vang với bề dày lịch sử hơn 90 năm truyền thống đấu tranh, xây dựng và phát triển, việc tổ chức, duy trì nghi thức chào cờ trong tất cả các đơn vị vào sáng đầu tuần cần được nhân rộng trong các đơn vị thành viên. Đó là dịp để mỗi NLĐ có một phút lắng lòng, hướng về Quốc kỳ, Tổ quốc, tưởng nhớ đến bao anh hùng, các thế hệ cha anh đi trước đã đổ bao xương máu để bảo vệ, xây dựng và phát triển ngành cao su đến ngày hôm nay. Từ đó tạo động lực hăng say lao động, đoàn kết, ra sức phấn đấu, phát huy năng lực, sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD, đưa đơn vị, Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững.

ĐÀO PHONG