Binh đoàn 15 tham gia hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân khu vực phía Nam

CSVNO – Sáng ngày 11/9, Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân năm 2024 khu vực phía Nam đã chính thức khai mạc tại hội trường Quân khu 7 với chủ đề “Quân đội anh hùng, quốc phòng vững mạnh”.

Hội thi diễn ra trong hai ngày (11 và 12/9), có 13 đội thi tham gia với hơn 400 thành viên là cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn các tỉnh, thành phố từ Quân khu 5 trở vào. Hội thi tập trung vào các nội dung: Truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, truyền thống đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân và những giá trị phẩm chất, hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Đội thi Binh đoàn 15 chụp ảnh lưu niệm tại hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân năm 2024

Tham gia hội thi, Binh đoàn 15 có tổng quân số 21 người, trong đó có 2 tuyên truyền viên chính và 19 người phụ họa. Thiếu tá Lã Hồng Mạnh – Trợ lý thanh niên Phòng Chính trị Binh đoàn 15, đội trưởng đội thi cho biết: “Trước khi tham gia hội thi, đơn vị đã tổ chức thi cấp cơ sở để chọn đội thi cấp toàn quân. Sau đó gấp rút làm công tác chuẩn bị từ kịch bản, đạo diễn đến biên đạo, tính thời gian tập luyện đến ngày thi khoảng 15 ngày. Các thành viên tham gia hội thi lần này chủ yếu là công nhân nên trình độ nghệ thuật của nhiều đối tượng tham gia có sự khác nhau và cũng gặp khó khăn khi các thành viên đội tuyển tiếp cận, làm quen với hình thức tuyên truyền kết hợp sân khấu hóa. Tuy nhiên với quyết tâm đạt thành tích tốt, cả đội đã luyện tập tập trung và chăm chỉ để mang đến hội thi tiết mục hay nhất.”

Binh đoàn 15 mang đến hội thi tiết mục có chủ đề “Tuổi trẻ Binh đoàn – Tiếp nối truyền thống 80 năm Quân đội anh hùng”, điểm nhấn của tiết mục là sự kết hợp khéo léo đặc thù của đơn vị là sản xuất kinh tế gắn liền với quốc phòng an ninh, tiết mục trình diễn mang đậm nét Tây Nguyên, sự kết hợp này đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả tại hội thi năm nay.

HẰNG NY