Khai mạc Hội thi “Tiếng hát CN cao su” khu vực 1

CSVNO – Đúng 19 giờ ngày 7/10, Hội thi “ Tiếng hát công nhân cao su 2015” Khu vực I – Sapa đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Sapa.

>> “Tiếng hát Công nhân cao su 2015” Khu vực I – Sapa đã sẵn sàng

Đại diện lãnh đạo VRG và địa phương tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi
Đại diện lãnh đạo VRG và địa phương tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi

Tham dự khai mạc hội thi, về phía VRG có ông Lê Xuân Hòe, ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ; ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực CĐ CSVN, ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ CSVN, lãnh đạo các đơn vị phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra và Bắc Lào.

Về phía lãnh đạo địa phương, có bà Hà Thị Nga – Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông  Nguyễn Ngọc Hinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Sapa, ông Nguyễn Đình Dũng- PGĐ Sở VHTT & Du lịch Lào Cai.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG – Trưởng BTC Hội thi nhấn mạnh: “Mặc dù tình hình khó khăn, nhưng chủ trương của Ban lãnh đạo VRG vẫn quan tâm, thúc đẩy duy trì phong trào văn nghệ quần chúng trong CB CNVC-LĐ Tập đoàn…Hội thi nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, tạo động lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015 trong CB CNVC-LĐ”

Tốp ca  hát múa Tây Bắc hòa điệu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Du lịch Cao su
Tốp ca hát múa Tây Bắc hòa điệu của Công ty CP Thương mại, Dịch vụ và Du lịch Cao su

Ngay trong đêm khai mạc, chương trình thi đầu tiên là đơn vị “chủ nhà” Công ty CP Thương mại  Dịch vụ và Du lịch Cao su đã mang đến bầu không khí hết sức hào hứng và sôi động cho khán phòng đêm thi.

Với chủ đề “ Cao su yêu thương”, những tiết mục hát múa mang tính nghệ thuật đặc trưng vùng miền như: Đơn ca múa phụ họa – Kẻ lái đêm trăng, hát múa – Tây Bắc hòa điệu, hay những bài hát về cao su như: Tam ca nam – Niềm vui người công nhân cao su… được dàn dựng công phu với trang phục đẹp, rực rỡ, giọng hát “khá chuyên”.

Tốp ca  hát múa Tây Bắc hòa điệu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Du lịch Cao su
Một tiết mục của Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa

Tiếp sau đó, phần dự thi của các đơn vị khác với các chương trình và tiết mục không kém phần đặc sắc, có những tiết mục mang tính đặc thù riêng  của ngành cao su.

Mặc dù BTC giới hạn 20 diễn viên cho một chương trình nhưng có đơn vị chỉ có 9 diễn viên, 6 diễn viên. Điển hình như Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa chỉ có 6 diễn viên nhưng cũng thi đầy đủ các tiết mục, tạo thành một chương trình khá hoàn chỉnh.

14h ngày 8/10, Hội thi sẽ tiếp tục diễn ra với phần dự thi của 4 đơn vị còn lại.

Tiết mục tự biên, tự diễn - Khúc hát niềm tin Cao su về bản của tác giả Nguyễn Văn Thế - Công ty Cp Cao su Điện Biên
Tiết mục tự biên, tự diễn – Khúc hát niềm tin Cao su về bản của tác giả Nguyễn Văn Thế – Công ty CP Cao su Điện Biên
Tiết mục đơn ca - Sapa nơi gặp gỡ đất trời của Công ty Cp Cao su Dầu Tiếng Lào Cai
Tiết mục đơn ca – Sapa nơi gặp gỡ đất trời của Công ty CP Cao su Dầu Tiếng -Lào Cai
Một tiết mục ca múa của Công ty Cp Cao su Hà Giang
Một tiết mục ca múa của Công ty CP Cao su Hà Giang

Tin, ảnh: Vũ Phong