Giới thiệu sách “Người đi trong bão lũ”

CSVNO – Cuốn sách “Người đi trong bão lũ”, viết về ông Lê Huy Ngọ – nguyên Bộ trưởng Bộ NN & PTNT được giới thiệu đến đông đảo quý độc giả tại Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ngày 25/4.

Ban tổ chức tặng sách cho quý độc giả tại buổi giới thiệu cuốn sách

Phát biểu tại buổi giới thiệu sách, ông Cao Đức Phát – Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, xúc động cho hay, tôi rất vui khi mỗi anh chị từ những góc độ khác nhau, khi đọc cuốn sách này đều tràn ngập tình cảm rất là thắm thiết, rất là trân trọng dành cho anh Lê Huy Ngọ. Hình ảnh vị Bộ trưởng quần xắn đến quá đầu gối, mặc áo đi mưa, đầu đội mũ cối, lặn lội khắp nơi trong bão lũ trong nhiều năm tháng đã gây xúc động đối với nhiều đồng nghiệp và người dân. Đọc cuốn sách chúng ta không chỉ đọc về dấu ấn mà chúng ta cảm nhận về tình cảm trân quý dành cho anh…

Ông Cao Đức Phát – Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi giới thiệu cuốn sách

 “Người đi trong bão lũ” do Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai biên soạn. Đây là tuyển tập các bài viết phản ánh những góc nhìn chân thực, khách quan về tư tưởng chiến lược kinh nghiệm, tâm huyết của vị Bộ trưởng được Thủ tướng Chính phủ tín nhiệm giao trọng trách làm Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương – Đồng chí Lê Huy Ngọ – nguyên Bộ trưởng Bộ NN & PTNT.

Ban tổ chức tặng sách cho quý độc giả tại buổi giới thiệu cuốn sách

 Cuốn sách gồm 3 phần: Tầm nhìn và tư duy về phòng, chống thiên tai; Người đi trong bão lũ; Bộ trưởng của nông dân. Nội dung cuốn sách mang tính tổng kết thực tiễn, đúc rút kinh nghiệm theo nhiều góc nhìn khác nhau, nhưng tựu trung là phải đặc biệt chú trọng phương châm “tại chỗ” trong phòng và ứng phó với mọi tình huống thiên tai ngay từ đầu; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, huy động, phối hợp tốt các lực lượng; chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả khẩn trương, hiệu quả; tinh thần trách nhiệm, sát thực tiễn, gắn bó với dân, không quản ngại khó khăn, hiểm nguy của cán bộ lãnh đạo các cấp… Đây là những kinh nghiệm, bài học vô cùng quý giá  vẫn đang được quán triệt và thực hiện.

                                                                                                N.L. ẢNH: MINH TÂN