Đỗ Hoàng Linh: Thủ khoa tỉnh Bình Phước

CSVN – Với số điểm 28,8 tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, Đỗ Hoàng Linh con trai anh Đỗ Văn Giang – Nhân viên bảo vệ NT Long Bình (NT 3 cũ), Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã xuất sắc đậu vào Trường Đại học Bách khoa TP. HCM, ngành Khoa học máy tính.

Sinh viên Đỗ Hoàng Linh được trao thưởng tại Lễ tuyên dương học sinh – sinh viên xuất sắc của Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng năm 2022.
Chuyên tâm vào học tập

Trong năm lớp 12 vừa qua, Linh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đạt 917 điểm lần 1 và 1.005 điểm lần 2. Đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, em đã xuất sắc đạt tổng điểm là 28.8 ( toán: 9.2, tiếng Anh: 9.6, vật lí: 10) đạt thủ khoa khối A01 tỉnh Bình Phước và đứng thứ 12 cả nước tính theo số điểm của khối.

Trong những năm học cấp 2, Linh thường xuyên được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường và đã đạt được một số giải thưởng của tỉnh, huyện. Học hết cấp 2, Linh thi đậu chuyên toán Trường THPT chuyên Quang Trung – TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Bước vào ngôi trường mới, cũng là lần đầu cậu học sinh lớp 10 phải sống xa gia đình, em cảm thấy khá áp lực về việc học tập. Phải mất một khoảng thời gian khá dài Linh mới bắt nhịp và theo kịp tiến độ của các bạn cùng lớp.

Anh Đỗ Văn Giang – Bố của Hoàng Linh tự hào, cho biết: “Linh rất ham học và sáng dạ, 12 năm liền đều đạt Học sinh giỏi. Về nhà tuy mẹ là giáo viên nhưng không phải nhắc nhở nhiều về việc học của cháu vì bản thân rất có ý thức trong học tập, rèn luyện. Năm học cấp 2 ngoài việc học Linh cũng đã biết phụ giúp gia đình, lên cấp 3, học nội trú xa nhà như cháu cũng rất ngoan và có thành tích học giỏi trong 3 năm liền”.

Ngoài những giờ học trên lớp, Linh còn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, tham gia vào các hoạt động thể thao của khối, nhằm tăng cường sức khỏe. Em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một lớp phó học tập.

Quyết tâm theo đuổi đam mê

Thấy mình có năng lực về các môn toán, tiếng Anh, vật lí, vì thế Linh quyết định chọn theo khối A01. Trong quá trình học, ngoài việc cố gắng tập trung, nắm bắt những kiến thức mà thầy cô giảng trên lớp, hoàn thành những bài tập, những yêu cầu mà các giáo viên bộ môn giao cho. Linh đặc biệt chú trọng, đầu tư thời gian cho 3 môn khối thi đã chọn để rèn thêm những bài tập khó.

Với niềm đam mê máy tính từ nhỏ, nhận thấy xu thế của thời đại số, Linh quyết định thi vào Trường Đại học Bách khoa TP.HCM ngành Khoa học máy tính. Với nguyện vọng sau này có thể trở thành một kỹ sư máy tính, có trình độ cao để phục vụ cho xã hội.

“Đại học Bách khoa là một ngôi trường lớn, có danh tiếng của cả nước. Môi trường học tập ở đây rất năng động và đặc biệt khó, nên bản thân em phải cố gắng từng ngày. Còn cuộc sống ở Sài Gòn thì mọi thứ diễn ra rất hối hả và phát triển, đã mang đến cho em những trải nghiệm thú vị. Đây chắc chắn là nơi mang lại cơ hội quý báu cho các bạn trẻ giống như em có thể phát huy được những thế mạnh của mình”, Linh bộc bạch.

Linh cho rằng, quỹ khuyến học, khuyến tài của các công ty và VRG rất ý nghĩa và thiết thực. Quỹ đã kịp thời hỗ trợ cho những bạn sinh viên như em có thêm kinh phí trang trải sinh hoạt ở Sài Gòn đắt đỏ. Quan trọng hơn cả là quỹ đã giúp chúng em có mục tiêu trong học tập, là nguồn động lực rất lớn khi luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ. Sau này thành tài, có đủ năng lực, Linh rất sẵn lòng góp sức mình vào sự phát triển của công ty nói riêng và VRG nói chung.

VŨ PHONG