Vào mùa

CSVN – Công nhân khai thác chúng tôi thường nói đùa với nhau rằng: Những tháng cuối năm thường làm cho người ta phấn chấn và “khỏe hẳn ra” – Vì đó là mùa thi đua nước rút. Mà đã là “nước rút” thì phải “chạy” thật nhanh để về đích. Đích đến của công nhân lao động đó là sản lượng nhiều và lương thưởng tăng. Chỉ nghĩ đến thành quả là những tấn sản phẩm mủ vượt – Tự nhiên trong lòng ai cũng cảm thấy sung sướng và hạnh phúc.

Ảnh: Vũ Phong

Đường ra lô những ngày này dường như gần hơn – Không khí làm việc trên những cánh rừng cao su bỗng khẩn trương hơn bao giờ hết. Mỗi NLĐ mỗi phần cây, họ đang chạy đua với thời gian để kịp đón bình minh ló dạng. Và khi những ánh nắng ban mai trải rộng khắp cánh rừng cũng là thời điểm những dòng nhựa trắng tinh khôi nhỏ từng giọt tí tách và chén hứng mủ đang dần đầy lên.

Đâu đó trong khoảng không mênh mang của cánh rừng, giọng hát của anh công nhân khai thác ngân xa, tiếng đùa vui của cô công nhân tuổi đời còn rất trẻ nhưng tay nghề khá vững nói với sang phần cây bên cạnh “Đồng chí mình ơi, xong sang phụ giúp em với nhé”… Trong giờ nghỉ giải lao, anh em trong tổ truyền tai nhau về thông tin các cá nhân, tổ, đội, nông trường các đơn vị bạn đã “về đích” – hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao…

Không khí khẩn trương lao động thể hiện rõ nét qua khuôn mặt và nụ cười của người thợ. Họ mong chờ một mùa vui – mùa của năng suất và sản lượng. Hứa hẹn một mùa khai thác bội thu với những con số ý nghĩa lập thành tích chào mừng 93 năm truyền thống vẻ vang của ngành mà thế hệ cha anh đã gầy dựng. Tất cả người lao động trong toàn VRG toàn tâm, toàn lực sẵn sàng cho mùa thi đua nước rút 2022!

NGUYỄN NGUYÊN