Đoàn Thanh niên Cao su Sa Thầy sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027

CSVNO – Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty CP Cao su Sa Thầy tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ V – nhiệm kỳ 2022 – 2027, vào ngày 28/9.

Tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có anh Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên VRG, chị Y Phe – Phó Bí thư phụ trách Huyện Đoàn Ia H’Drai, ông Bùi Minh Phú – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty CPCS Sa Thầy.

Anh Nguyễn Minh Thông và ông Tạ Thúc Bình – UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 2 cá nhân

Chủ trì Hội nghị có anh Hà Minh Cảnh – Bí thư và anh Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Sa Thầy.

Tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Trong giữa nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn Thanh niên Công ty đã có nhiều kết quả quan trọng toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, có nhiều hoạt động Đoàn được lan tỏa sâu rộng, hiệu quả với chủ đề “Năm tình nguyện”, các chi đoàn trực thuộc đã chủ động, tích cực đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn. Nhờ đó mà đến giữa nhiệm kỳ đã có 11/15 chỉ tiêu hoàn thành (có 4 chỉ tiêu vượt), chỉ tiêu. Hàng năm giới thiệu từ 3 đến 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (6/5 đạt 120); giới thiệu từ 5 đến 7 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp dành cho đối tượng kết nạp Đảng (6/6 đạt 100%). Hàng năm phấn đấu đạt từ 7-10 chỉ tiêu sáng kiến cải tiến kỹ thuật (25/10 đạt 250%), phấn đấu trong nhiệm kỳ số đoàn viên tham gia hội thi thợ giỏi cấp Công ty từ 7-10 đoàn viên, cấp Tập đoàn 4-6 đoàn viên (đạt 100%).

Anh Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư phụ trách ĐTN VRG  trao tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ đoàn; công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên cho Đảng xem xét kết nạp; chia sẻ những mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác đoàn…; nổi bật có tham luận “Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên” của Chi đoàn Đội Cao su Thanh niên.

Anh Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư phụ trách ĐTN VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, anh Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên VRG đã ghi nhận những thành tích mà ĐTN Công ty đã đạt được trong đầu nhiệm kỳ. Đồng thời cũng yêu cầu ĐTN Công ty cần phát huy hơn nữa những phong trào, hoạt động đoàn trong cuối nhiệm kỳ; ĐTN Công ty cần tuyên truyền đến toàn thể ĐVTN nói riêng và NLĐ trong Công ty nói chung về các hoạt động kỷ niệm 95 năm truyền thống Ngành Cao su Việt Nam đặc biệt là cuộc thi “Tìm hiểu 95 năm truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2024)”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, chị Y Phe – Phó Bí thư phụ trách Huyện Đoàn Ia H’Drai yêu cầu Đoàn Thanh niên Công ty cần bám sát thực hiện một số nhiệm vụ như: về công tác phối hợp với tổ chức đoàn tại địa phương trong công tác bảo vệ vùng biên giới; triển khai có hiệu quả các phong trào thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, cảnh quan, nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên; xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, xây dựng tổ chức đoàn trong sạch, vững mạnh; giáo dục bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho ĐVTN; tiếp tục triển khai phát triển Đảng trong ĐVTN; tăng cường tổ chức các phong trào đoàn tại địa phương, chung tay xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững…

Chị Y Phe – Phó Bí thư phụ trách Huyện Đoàn Ia H’Drai phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Bùi Minh Phú – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tuổi trẻ Cao su Sa Thầy đối với Công ty. Ông yêu cầu BCH ĐTN Công ty, BCH các chi đoàn trực thuộc cần cụ thể hóa, lồng ghép các nội dung chỉ đạo của huyện đoàn Ia H’Drai và ĐTN Tập đoàn vào các hoạt động sắp tới của ĐTN; BCH cần tiếp tục đánh giá những mặt hạn chế từ đó có những phương hướng, khắc phục trong cuối nhiệm kỳ. BCH Đoàn Công ty cần bám sát Nghị quyết số 10/NQ-ĐU, ngày 01/3/2021 của Đảng ủy Công ty về công tác đoàn và phong trào thanh niên trong tình hình mới; cần thực hiện tốt công tác phối hợp với tổ chức Công đoàn Công ty trong các hoạt động VHVN-TDTT, tuyên dương, khen thưởng… ĐTN cần phát huy lợi thế của tổ chức đoàn; tham mưu cho Đảng ủy Công ty về tổ chức các hoạt động, chương trình ý nghĩa; tăng cường công tác sinh hoạt, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN; quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đoàn viên, công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tý cho Đảng xem xét kết nạp.

Ông Bùi Minh Phú – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại Hội nghị nhằm động viên, khích lệ tinh thần ĐTN Tập đoàn đã trao 20 suất quà cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 10 triệu đồng. ĐTN Công ty tặng giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty cho 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giữa nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Thừa ủy quyền của BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư phụ trách ĐTN VRG và chị Y Phe – Phó Bí thư phụ trách Huyện Đoàn Ia H’Drai và tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân xuất sắc trong công tác đoàn; trao tặng 2 kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 2 đồng chí lãnh đạo đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

Kết luận Hội nghị, anh Hà Minh Cảnh – Bí thư ĐTN Công ty đã nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ cuối nhiệm kỳ. Trong đó, một số nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện” gắn với các chỉ tiêu công tác của nhiệm kỳ 2022 – 2027.

                                                                                                MINH TUẤN