Đoàn thanh niên hỗ trợ tốt hoạt động Công đoàn

CSVNO – Ngày 21/2, Chi đoàn Cơ quan Công đoàn Cao su VN đã tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 – 2019. Chị Võ Thị Mỹ Hạnh tái đắc cử Bí thư Chi đoàn.
BCH
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

Công đoàn Cao su VN hiện có 27 CB CNVC, trong đó lực lượng đoàn viên chiếm 16 người. Trong nhiệm kỳ qua, đoàn viên là lực lượng nòng cốt, xung kích, tình nguyện tham gia tổ chức thành công nhiều hoạt động lớn của Công đoàn Cao su, như: hội thao CNVC LĐ, hội diễn văn nghệ, các chương trình tuyên dương, vinh danh CNVC LĐ ngành cao su…

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Cơ quan Công đoàn đã thực hiện tốt các công trình thanh niên, như: cung cấp và quản lý trang tin điện tử trị giá 100 triệu đồng, các công trình tiết kiệm điện nước, công tác xã hộ từ thiện… với tổng trị giá 108 triệu đồng.

Khen thưởng tại đại hội
Khen thưởng tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, ông Phan Mạnh Hùng – Bí thư Chi bộ Cơ quan Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN, yêu cầu các đoàn viên phải nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn. Đặc biệt là học nói trước công chúng, vì cán bộ công đoàn phải nói hay, nói giỏi mới có thể tuyên truyền vận động người lao động.

“Trước đây tôi cũng là cán bộ đoàn, làm bí thư đoàn Cao su Bình Long khi 26 tuổi và 14 năm làm bí thư đoàn. Tôi luôn trân quý thời gian đó, chính khoảng thời gian hoạt động đoàn đã giúp tôi học hỏi rất nhiều, trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Tôi mong rằng với sức trẻ của các bạn, trong nhiệm kỳ tới, đoàn viên chi đoàn sẽ lăn xả hơn, năng nổ tình nguyện hơn trong giai đoạn tổ chức công đoàn phải đối mặt với nhiều thách thức trong tình hình hiện nay”, ông Hùng nhắn nhủ.

đ/c Phan Mạnh Hùng – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN
Ông Phan Mạnh Hùng – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN phát biểu tại Đại hội.

Anh Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, UV BTV Đoàn Khối DN TW, Bí thư Đoàn Tập đoàn đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Cơ quan Công đoàn Cao su VN trong nhiệm kỳ qua.

Anh Tri cũng kêu gọi BCH và Đoàn viên chi đoàn sáng tạo, thay đổi, không ngừng trau dồi học hỏi để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh trong tình hình hiện nay và đi sâu, đi sát thực tế để gần gũi, chuyển tải tâm tư nguyện vọng của người lao động. Bên cạnh đó, BCH cần linh hoạt chuyển tải cuộc vận động học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách gần gũi, thiết thực đến đoàn viên.

Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, UV BTV Đoàn Khối DN TW, Bí thư Đoàn Tập đoàn
Anh Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, UV BTV Đoàn Khối DN TW, Bí thư Đoàn Tập đoàn đánh giá cao hoạt động của chi đoàn Công đoàn trong nhiệm kỳ qua

Với những thành tích đã đạt được, Chi đoàn Cơ quan Công đoàn Cao su VN được TW Đoàn khen thưởng chi đoàn xuất sắc, chị Nguyễn Thùy Trang – Phó Bí thư chi đoàn nhận bằng khen của TW Đoàn và 5 đ/c nhận bằng khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Tuệ Linh