Anh Phan Đình Dũng trúng cử Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Phú Riềng

CSVNO – Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Cao su Phú Riềng lần thứ X diễn ra ngày 28/7, là ngày hội lớn của tuổi trẻ công ty và đề ra những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đoàn của đơn vị trong 5 năm tới.

Ban Chấp hành ĐTN công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội

152 đại biểu đại diện cho hơn 2.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn công ty đã tập trung dân chủ bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành, 5 đồng chí vào Ban Thường vụ và 5 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Đoàn Thanh niên (ĐTN) công ty khóa X.

Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt Đại hội

Đồng thời bầu 8 đại biểu dự Đại hội Đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XII. Anh Phan Đình Dũng trúng cử Bí thư ĐTN công ty khóa X, 2 Phó Bí thư là Dương Trung Hiếu và Trần Thị Phước Ân.

6 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn

Sự thành công của đại hội đã thể hiện niềm tin sâu sắc của tuổi trẻ Cao su Phú Riềng đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; sự lãnh đạo, điều hành của Ban lãnh đạo công ty; sự thống nhất, đoàn kết của tuổi trẻ công ty tiếp tục ra sức thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tỉnh đoàn Bình Phước tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn

Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn công ty lần thứ IX, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện. Những kết quả đáng khích lệ này có được chính là nhờ Đảng ủy và Ban Giám đốc công ty luôn đặt niềm tin sâu sắc vào thế hệ trẻ, đã có chủ trương, chế độ, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên.

Đảng ủy công ty tặng bức trướng cho Đại hội

Tuổi trẻ Cao su Phú Riềng đã không ngừng nỗ lực vươn lên, nêu cao tính chủ động, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống, ý thức pháp luật cho ĐVTN; tổ chức nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, tiêu biểu như: Tuổi trẻ sáng tạo, ngày Thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, Công sở văn minh sạch đẹp, Hướng về biển đảo, hiến máu tình nguyện, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Anh Trần Hoàng Trực – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước tặng quà và lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Trong năm 2020 và 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở Đoàn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đoàn các cấp đã vận động nguồn lực đóng góp từ ĐVTN, người lao động để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch có giá trị trên 337 triệu đồng.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Bên cạnh đó, tuổi trẻ công ty đã xây dựng nhiều công trình thanh niên như: Tấn sản phẩm mủ vượt, Vườn cây thanh niên, Mô hình tiết kiệm năng lượng. Đối với công trình “Vườn cây thanh niên”, ĐTN công ty đã nhận trồng và chăm sóc 350 ha cao su, kết quả vườn cây sinh trưởng phát triển tốt, luôn vượt mức so với quy định.

ĐTN công ty tặng quà các đồng chí không tham gia Ban Chấp hành ĐTN nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của lãnh đạo công ty, các cơ sở Đoàn đã chỉ đạo Chi đoàn nhận trồng xen 276 ha các loại cây ngắn ngày nhằm tăng thêm quỹ hoạt động cho các Chi đoàn.

Toàn cảnh Đại hội

Các phong trào đã tạo được môi trường cho thanh niên phát huy tinh thần sức trẻ, đổi mới sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội…

Đại biểu bỏ phiếu bầu tại Đại hội

Các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên, được Đoàn công ty cụ thể bằng các công trình, phần việc phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn, gắn với nhu cầu, lợi ích của ĐVTN. Từ đó, nhiều đoàn viên ưu tú đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”, “Kiện tướng” trong hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ các cấp và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho cho công ty hàng trăm triệu đồng…

Toàn cảnh Đại hội

Với khẩu hiệu “Tiên phong – đoàn kết – sáng tạo – phát triển”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, ĐTN Cao su Phú Riềng phấn đấu: Đăng ký hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế hàng năm, thực hiện vượt kế hoạch giao từ 5% trở lên; thực hiện ít nhất 20 công trình phần việc thanh niên tại đơn vị; vận động ĐVTN tham gia tốt phong trào “Sáng tạo trẻ” và phong trào “Bốn nhất”; phấn đấu trong nhiệm kỳ có trên 20 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất…

Phát biểu tại Đại hội, anh Trần Hoàng Trực – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ĐTN Cao su Phú Riềng đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Anh Trần Hoàng Trực – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước phát biểu tại Đại hội

“Trong thời gian tới, Đoàn công ty cần tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần vượt khó; xung kích, tình nguyện của thanh niên cùng góp sức cho sự phát triển của công ty và sự phát triển của công tác Đoàn. Mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN phải ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống; năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều thành tích trong học tập, lao động, sản xuất”, anh Trần Hoàng Trực đề nghị. 

Một tiết mục văn nghệ tại Đại hội

Tại Đại hội, ông Lê Tiến Vượng – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Phú Riềng cho biết: “ĐTN Công ty đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đưa phong trào hoạt động không ngừng phát triển. Ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ trong lao động sản xuất, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao”.

Ông Lê Tiến Vượng – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Phú Riềng phát biểu tại Đại hội

“Với phương châm cụ thể là lấy tinh thần xung kích tình nguyện để tiên phong đi đầu trong các phong trào sáng tạo, đổi mới; lấy chuyên môn, tay nghề để tích cực thi đua lao động sản xuất và lấy tổ chức để làm môi trường rèn luyện và trưởng thành. Trên tinh thần đó, tổ chức Đoàn các cấp trong toàn công ty cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt hơn nữa vai trò, chức năng, trách nhiệm bằng sự quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ để góp sức xây dựng và phát triển”, ông Lê Tiến Vượng đề nghị.

Đại biểu khách mời chụp hình lưu niệm tại Đại hội

Dịp này, ĐTN Cao su Phú Riềng có 6 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Bình Phước tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022.

TRẦN HUỲNH – ẢNH: VŨ PHONG