Bí thư Chi đoàn gương mẫu ở Nông trường Lai Uyên

CSVN – Không những là một công nhân ưu tú, anh Vũ Huy Thảo là một Bí thư Chi đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo, anh đã cùng với BCH Chi đoàn 1, NT Lai Uyên, Công ty CPCS Phước Hòa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Đoàn các cấp, trở thành chi đoàn xuất sắc tiêu biểu của ĐTN NT Lai Uyên.

Anh Thảo luôn nỗ lực hết mình với công việc.
Cần mẫn mỗi ngày trên lô

Từ khi gắn bó với nghề cạo mủ cao su, anh Thảo luôn nỗ lực học hỏi, không ngừng nâng cao kỹ thuật khai thác, hằng năm đều hoàn thành vượt mức sản lượng được giao. Với tay nghề giỏi, nắm chắc kỹ thuật, anh Thảo được Ban chỉ huy đội tin tưởng, giao nhiệm vụ khai thác 3 phần cây.

Trong quá trình công tác, với kiến thức chuyên môn sâu, anh luôn chủ động đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến xử lý các lỗi kỹ thuật trên vườn cây, nâng cao hiệu quả lao động sản xuất. Bên cạnh đó, anh còn hỗ trợ các đồng nghiệp hướng dẫn cạo đúng quy trình kỹ thuật nhằm gia tăng năng suất, góp phần thúc đẩy nâng cao thu nhập cho các anh em trong đơn vị.

Chia sẻ về nghề khai thác mủ, anh Thảo tâm sự: Do việc khai thác phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên mình phải tự đề ra kế hoạch làm việc cụ thể. Kinh nghiệm làm việc của mình là cần mẫn mỗi giờ, mỗi ngày trên lô.

Theo đó, phải khai thác bảo đảm kỹ thuật, sắp xếp thời gian hợp lý nhất, thực hành tiết kiệm trong sản xuất để tận thu những cái nhỏ góp thành cái lớn… Mình yêu công việc này, thu nhập lại đảm bảo cuộc sống gia đình nên dù có khó khăn đến mấy cũng cố vượt qua, tuy vất vả nhưng vẫn vui.

Nở nụ cười tươi, anh Thảo chia sẻ: Công việc cạo mủ người nào cũng đều giống nhau, mình có được sản lượng cao cũng do nhiều yếu tố. Trong công việc, luôn làm hết sức mình, trút mủ và tận thu sản phẩm khai thác. Mình luôn cố gắng làm tốt nhất những phần việc trên lô cao su, từ chăm sóc, đầu tư, giữ gìn cây cạo, mặt cạo và một yếu tố quan trọng là luôn nâng cao tay nghề.

Với tinh thần không ngại khó, không ngại khổ, luôn luôn sẵn sàng đảm nhiệm các công việc được giao, nên dù khối lượng công việc lớn, song anh Thảo liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm liền nhận bằng khen, giấy khen các cấp trong lao động sản xuất, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở…

Vì yêu nghề mà phấn đấu

Hàng ngày sau khi nhập mủ xong, anh tham gia đội tự vệ, tự quản của đội, phối hợp cùng các anh em khác kiểm tra xung quanh nhà đội, chỉnh sửa đường ống nước, dây điện, phát động trồng rau sạch tại đội.

Bên cạnh đó, anh còn phát động đoàn viên thanh niên cạo choàng số cây cạo mà không may công nhân ốm. Số tiền mà các đoàn viên thay nhau cạo choàng được sử dụng để mua sắm phông màn hội trường, tượng Bác Hồ và một số đồ dùng khác để trang trí hội trường tại đơn vị.

Những đóng góp tích cực của Chi đoàn 1 trong công tác chuyên môn đã góp phần giúp Đội khai thác 1 liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt mức sản lượng được giao trong những năm qua và là đơn vị 17 năm liền năng suất vườn cây 2 tấn/ha (2004 – 2020) góp phần vào sự phát triển chung của NT và công ty.

THÀNH LUÂN