Cao su Ea H’leo: Nhiều chỉ tiêu vượt cao trong những tháng đầu năm

CSVN – Hơn 6 tháng sau ngày công ty kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, chúng tôi có dịp quay trở lại Cao su Ea H’leo cùng một số cơ quan thông tấn, báo chí để viết về sự thay đổi trong đời sống người công nhân cao su ở các công ty cao su Tây Nguyên. Chúng tôi rất ấn tượng với chỉ tiêu mà công ty đã đạt và vượt trong những tháng đầu năm.

Chị H Trân Ê Ban – Nông trường Ea Khanh thực hiện công việc cạo mủ trên vườn cây
Nhiều chỉ tiêu vượt dự kiến

Thông tin đến đoàn công tác, ông Lê Anh Tuấn – TGĐ công ty cho hay: “Đến thời điểm hiện nay, công ty đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt cao so với kế hoạch đề ra. Trong đó, đáng chú ý là doanh thu, lợi nhuận và tiền lương của NLĐ. Về mặt sản lượng, tuy có thấp hơn so với cùng kỳ năm trước nhưng cũng ở mức cao so với các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên”.

Ông Tuấn nhấn mạnh: “Vài năm trở lại đây, nhờ điều kiện thuận lợi nên việc SXKD của công ty cũng có nhiều khởi sắc, nhất là trong lĩnh vực khai thác sản lượng và hợp tác, liên kết trồng xen trong cao su tái canh. Một số nông trường nhiều năm liền thường xuyên vượt kế hoạch giao rất sớm, nhiều tổ đội có năng suất cao và có nông trường tiếp tục củng cố vững chắc thành viên CLB 2 tấn/ha của VRG”.

Sau khi được lãnh đạo công ty thông tin một số nội dung quan trọng về công tác SXKD của công ty, rất nhiều cơ quan báo chí đã ghi nhận, đánh giá cao về kết quả mà công ty đã đạt được trong 40 năm qua, thông qua các tin bài phản ánh, nhất là giải quyết việc làm cho gần 1.200 lao động, trong đó lao động là đồng bào dân tộc tại chỗ chiếm trên 50%, với mức thu nhập ổn định khoảng 8,5 triệu đồng/người/tháng và đóng góp lớn cho địa phương.

Thêm động lực để công nhân về đích sớm

Để các cơ quan báo chí nắm rõ hơn về đời sống NLĐ của công ty, lãnh đạo công ty đã đưa đoàn nhà báo đến thăm Nhà máy chế biến, gặp gỡ công nhân trực tiếp khai thác, thu hoạch mủ. Tại đây, nhiều phóng viên đã rất bất ngờ về mức tiền lương, thưởng và thu nhập của công nhân.

Anh Trần Thanh Sơn – Báo Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ: “Ở vùng đồng bào ít người nơi vùng sâu vùng xa mà NLĐ có mức thu nhập gần 9 triệu đồng/người/ tháng, chưa kể kinh tế phụ gia đình thì thật ấn tượng. Mức thu nhập này, nhiều công nhân ở các thành phố lớn cũng chưa thể đạt được”.

Chị H Trân Ê Ban – NT Ea Khanh khi được phỏng vấn về công việc, đời sống của người công nhân đã vui vẻ trả lời: “Tôi thấy rất tự hào vì là một công nhân của công ty có bề dày lịch sử 40 năm, cây cao su đã mang lại cuộc sống ấm no cho nhiều gia đình công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số như gia đình mình. Tôi càng vui mừng hơn khi thường xuyên được các tổ chức đoàn thể đến thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà giá trị mỗi khi đau ốm, hay gia đình có việc hiếu hỉ. Đặc biệt, công ty đã tạo cho người công nhân nhiều sân chơi rất bổ ích thông qua hội thi bàn tay vàng, tổ chức các hội thao, hội diễn tạo động lực để người công nhân chúng tôi cố gắng, phấn đấu và hoàn thành mọi công việc được giao”.

Thu nhập cao, ổn định, được tạo sân chơi gắn kết giữa những công nhân trong cùng đơn vị, được tham gia vào các sự kiện do nông trường, công ty, ngành tổ chức, đồng thời, các chế độ luôn được chi trả kịp thời đang là động lực lớn lao để mỗi công nhân ở Cao su Ea H’leo tích cực lao động sản xuất, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện của công ty, ngành.

GIA LINH