Thu nhập bình quân người lao động Rubico trên 10 triệu/người/tháng

CSVNO – Đó là thông tin Hội nghị Người lao động năm 2024 được Công ty CP Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Cao su (Rubico) tổ chức ngày 10/5.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao cờ thi đua cho Công đoàn công ty

Năm qua, do tình hình suy thoái kinh tế, số lượng đơn hàng sản xuất gỗ giảm nhiều dẫn đến sản lượng sản xuất và tiêu thụ giảm, chi phí sản xuất tăng làm tăng giá thành sản xuất. Lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghiệp cao su của công ty đã dừng do không có đơn hàng… Tuy nhiên, với sự đoàn kết và nỗ lực vượt khó trong công tác SXKD công ty đã đạt được những chỉ tiêu khả quan.

Tổng doanh thu công ty trên 340 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 3,7 tỷ đồng, đảm bảo mức thu nhập bình quân 282 lao động trên 10 triệu/người/tháng.

Các tập thể cá nhận khen thưởng tại Hội nghị

Trong những năm qua, nhờ nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng, nên công ty chuyển dần sang sản xuất một số mẫu sản phẩm nội thất giả cổ đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại các thị trường Mỹ và Châu Âu. Những loại sản phẩm mà công ty sản xuất theo phong cách nội thất tối giản, nhất là những sản phẩm sử dụng ván công nghiệp MDF dán vơnia, gỗ tràm từ rừng trồng có nguồn gốc rõ ràng, theo xu hướng phát triển bền vững.

Trong năm, Công đoàn Công ty đã tham mưu cùng với chính quyền thường xuyên tổ các buổi đối thoại định kỳ với NLĐ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng cá nhân, giải quyết nhanh những khúc mắc, khó khăn của NLĐ trong quá trình làm việc. Công ty chú trọng công tác chăm lo đời sống sức khỏe cho công nhân, nhất là công nhân lao động xa nhà, hỗ trợ thăm hỏi động viên kịp thời NLĐ khi có hữu sự, gặp hoàn cảnh khó khăn…

Với những nỗ lực, vượt khó trong SXKD, công ty có nhiều cá nhân, tập thể vinh dự được nhận bằng khen của VRG và Công đoàn CSVN. Công đoàn công ty được trao cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn của Công đoàn CSVN; nhiều tập thể, cá nhân được nhận, giấy khen của TGĐ công ty.

Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo công ty

Phương hướng sắp tới công ty sẽ tiếp tục kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy điều hành quản lý theo hướng tinh gọn, chú trọng SXKD những ngành nghề mang lại lợi nhuận cao. Cơ cấu lại hoạt động của các công ty con, thực hiện tái cơ cấu, sắp xếp lại ngành nghề kinh doanh theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực, chi phi sản xuất, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, lâu dài

DUY VŨ – CTV