Đoàn Thanh niên các công ty cao su tại tỉnh Bình Phước hoạt động hiệu quả trên mọi mặt

CSVNO – Ngày 31/5, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Cụm thi đua số 4 đã tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024 tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. ĐTN Cụm số 4 đã thể hiện phẩm chất, năng lực, nhiệt huyết và trách nhiệm cùng với việc xây dựng chương trình hành động phù hợp, phát huy được tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, tập trung trí tuệ của tập thể, từ đó lan tỏa được khí thế mới trong việc tổ chức thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có anh Nguyễn Trọng Lâm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Phước cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 và 60 đại biểu đại diện gần 4.000 thanh niên trong cụm tham dự.

Hoạt động hiệu quả, thiết thực

Cụm thi đua số 4 – Khối các công ty cao su tỉnh Bình Phước đã xây dựng chương trình hành động phù hợp, phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, tập trung trí tuệ của tập thể trong quá trình lãnh đạo điều hành hoạt động Đoàn. Lực lượng ĐVTN đã phát huy được vai trò xung kích, đi đầu thể hiện tốt vị thế là lực lượng nòng cốt của đơn vị trong mọi hoạt động.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Cụm số 4 không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống của công nhân cao su nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng lý tưởng, niềm tự hào cho ĐVTN. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, thi đua tình nguyện, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, hăng say thi đua lao động sản xuất góp phần cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn tại buổi lễ

Trong năm qua, ĐTN Cụm số 4 đã khen thưởng gần 70 tập thể, 150 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2023; 60 tập thể và 350 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2023 với tổng kinh phí khen thưởng gần 275 triệu đồng.

Về công tác tình nguyện, năm qua, ĐTN Cụm số 4 đã thành lập gần 40 đội hình thanh niên tình nguyện, tổ chức hơn 100 hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, chăm sóc tuyến đường hoa gần 200 km, dọn dẹp hơn 300 km đường lô, liên lô và đường giao thông nông thôn; tổ chức 40 buổi dọn dẹp toàn bộ cơ quan, nhà tổ với hơn 4.000 lượt ĐVTN tham gia; Thành lập đội quân tình nguyện bảo vệ vườn cây, nhà máy… nhằm góp phần tạo ra mạng lưới bảo vệ thường trực trên vườn cây trong suốt thời gian lao động sản xuất. Tổng số tổ thanh niên xung kích: 250 tổ; tổng số ĐVTN tham gia: 3.000 ĐVTN; ĐTN Cụm số 4 đã tham mưu lãnh đạo công ty ủng hộ Chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024” của VRG với số tiền gần 40 triệu đồng.

Toàn cảnh buổi lễ

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng chủ động tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng chân. Phối hợp với Công đoàn công ty tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2023. Ngày hội đã thu hút gần 2.000 CB.CNV LĐ, ĐVTN tham gia và thu về hơn 1.000 đơn vị máu…

Ông Phạm Quốc Huy – UV BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Phú Riềng phát biểu tại buổi lễ

Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2024

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2024 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, ĐTN Cụm thi đua số 4 đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các công ty, đó là việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 đã được thông qua.

Tập trung triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các công ty cao su nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; các kế hoạch của Đoàn thực hiện các chương trình, đề án trong Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 – 2030; các chủ trương, đề án trọng điểm nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến
Từ trái qua: Bí thư ĐTN Cao su Đồng Phú, Phú Riềng, Bình Long, Lộc Ninh trao tặng công trình thanh niên

Song song đó, triển khai sâu rộng cho toàn Đoàn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước.

Đặc biệt, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện. Tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ, tình nguyện theo khối đối tượng. Khuyến khích tổ chức các hoạt động tình nguyện trực tuyến, tình nguyện theo dự án, giai đoạn nhiều năm nhằm giải quyết triệt để vấn đề trên một địa bàn. Nâng cao năng lực quản lý hoạt động tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn.

Tuyên dương thanh niên tiên tiến
Trao cờ thi đua cho đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 năm 2024

Đồng thời nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành. Thực hiện tốt công tác quản lý đoàn viên. Nâng cao vị thế, vai trò, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn các cấp. Củng cố, kiện toàn mô hình tổ chức Đoàn; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chi đoàn; chủ động làm tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

Anh Nguyễn Trọng Lâm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Phước phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Trọng Lâm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Phước, cho biết: “Tôi ghi nhận những kết quả mà Cụm thi đua số 4 đã đạt được trong năm qua, dù tình hình kinh tế có ảnh hưởng đến hoạt động của Cụm nhưng tổng thể vẫn đạt được kết quả cao, trong đó có sự góp sức của lực lượng ĐTN, đây là điều đáng mừng. Tôi đánh giá cao các ý tưởng, nội dung được đề xuất trong chương trình năm nay. Song song đó, để hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 tôi cũng đề nghị Cụm cần bám sát vào chương trình hoạt động, xây dựng hệ thống nhân sự cán bộ Đoàn các cấp chuyên nghiệp, sáng tạo và xây dựng nhiều mô hình mới có tính đặc thù để nhân rộng được hiệu quả trong hướng hoạt động góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.”

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã đến dâng hương tại Đền thờ các Vua hùng, đồng thời thực hiện tuyên dương, khen thưởng cho các thanh niên tiên tiến của Cụm 4 trong năm 2023.

Cán bộ Đoàn dâng hương tại Đền thờ các Vua hùng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ các Vua hùng
HẰNG NY – ĐÀO PHONG