Ấm áp chương trình tình nguyện của Đoàn Thanh niên VRG tại Campuchia

CSVNO – Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG, ĐTN Cao su Đồng Phú, ĐTN Cao su Đồng Nai và tỉnh đoàn Đồng Nai vừa tổ chức chương trình tình nguyện quốc tế “Kỳ nghỉ hồng” tại 2 công ty cao su thuộc tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia (từ ngày 18 – 20/8) với nhiều hoạt động ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng CNVC LĐ nơi đây.
Đoàn tình nguyện tặng quà cho công nhân cao su tại Kratie
Đoàn tình nguyện tặng quà cho công nhân tại Cao su Đồng Phú – Kratie

Chỉ diễn ra trong 3 ngày nhưng bằng sự đoàn kết một lòng của các tình nguyện viên, đoàn đã làm được nhiều việc có ý nghĩa. Trong đó, đoàn đã tặng 100 phần quà cho thanh niên công nhân cao su có hoàn cảnh khó khăn (với số tiền 50 triệu đồng); tặng 1.000 cuốn tập và 1.000 cây bút cho con thanh niên công nhân cao su; trao hệ thống lọc nước tại nông trường 2, Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie (trị giá 40 triệu đồng), sân bóng chuyền tại nông trường 2 Công ty CP Cao su Đồng Phú – Kratie (trị giá 70 triệu đồng).

Đ/c Thái Bảo Tri - UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG tặng quà cho con công nhân cao su tại Kratie
Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG tặng quà cho con công nhân cao su tại Kratie

Ngoài ra, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đã khám, cấp thuốc miễn phí cho 235 CNVC LĐ đang làm việc tại các nông trường trực thuộc Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie, Công ty CP Cao su Đồng Phú – Kratie.

Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai
Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) khám chữa bệnh cho công nhân cao su tại Kratie

Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện viên còn giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, lửa trại… nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị giữa thanh niên 2 nước Việt Nam và Campuchia.

Giao lưu bóng chuyền
Giao lưu bóng chuyền giữa thanh niên cao su 2 nước Việt Nam – Campuchia

Ông Ngô Toàn – TGĐ Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie, chia sẻ: “Đoàn tình nguyện đã đem đến sự ấm áp, nghĩa tình cho CNVC LĐ nơi đây. Đồng Nai – Kratie hiện có hơn 600 CNVC LĐ, trong đó chỉ có 10% cán bộ quản lý là người Việt, còn lại là người Campuchia. Ở trong vùng dự án, thiếu thốn đủ thứ, nên khi đoàn tình nguyện đến thăm, khám chữa bệnh, tặng quà và giao lưu ở các nông trường, CNVC LĐ rất phấn khởi, xúc động. Không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất, mà đáng quý hơn là những hoạt động này đã thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của tuổi trẻ ngành cao su dành cho thanh niên công nhân còn nhiều khó khăn ở nước ngoài”.

Đ/c Lê Anh Dũng -
Đ/c Lê Anh Dũng – Phó Bí thư ĐTN VRG tặng quà công nhân cao su tại Đồng Phú – Kratie

Thấy sự nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên, nhiều người dân ở đây rất hài lòng. Vợ chồng chị Keo Thia (công nhân nông trường 1, Công ty CP Cao su Đồng Phú – Kratie) đưa theo 3 con nhỏ đến khám bệnh. Chị Keo Thia cho biết: “Sau khi sinh đứa con thứ 3, mình hay bị chóng mặt. Đi khám ở trạm y tế nông trường, bác sĩ bảo mình bị thiếu máu rồi cho thuốc uống nhưng bệnh chưa dứt. Đến đây, mình không chỉ được các bác sĩ ân cần thăm khám mà còn được siêu âm, đo điện tim, cho thuốc mang về và không quên dặn dò kỹ lưỡng. Mình rất vui và mong rằng sẽ có nhiều đoàn tình nguyện đến với công nhân cao su hơn nữa”.

ĐTN VRG hỗ trợ đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh tại Cao su Đồng Nai - Kratie
ĐTN VRG hỗ trợ đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh tại Cao su Đồng Nai – Kratie

Trò chuyện với chúng tôi, ông Keo Bopha (cán bộ xã Orkrieng, huyện Sombor, tỉnh Kratie), cho biết đời sống người dân ở đây còn nhiều khó khăn. Việc tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục rất hạn chế, vì vậy chỉ cần nghe tin có đoàn tình nguyện khám chữa bệnh miễn phí, người dân dù bận rộn cỡ mấy cũng đến.

Đoàn tình nguyện tặng quà con công nhân tại Cao su Đồng Nai - Kratie
Đoàn tình nguyện tặng quà con công nhân tại Cao su Đồng Nai – Kratie

Nguồn lực vật chất mà chương trình mang lại cho thanh niên công nhân ở Kratie không lớn, nhưng đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ ngành cao su trong việc chung tay sẻ chia với khó khăn với cộng đồng ngoài nước.

Đoàn tình nguyện
Đoàn tình nguyện chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Cao su Đồng Nai – Kratie

Trần Huỳnh