Nhiều dấu ấn đậm nét trong Tháng Thanh niên của tuổi trẻ VRG

CSVN – Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ VRG đã ghi dấu với nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu, bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa từ trái tim nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo. Những hoạt động này không chỉ lôi cuốn thanh niên sôi nổi tham gia mà còn thu hút được đông đảo NLĐ hưởng ứng nhiệt tình.

Gian hàng san sẻ yêu thương của ĐTN Công ty CPCS Sa Thầy
Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, trong Tháng Thanh niên vửa qua, ĐTN các đơn vị thành viên VRG đã triển khai với nhiều nội dung phong phú, sinh động, hình thức đa dạng. Dấu ấn của các công trình, phần việc đã trở thành hình ảnh đẹp được lan tỏa và ghi nhận.

Sử dụng thế mạnh về am hiểu công nghệ thông tin, ĐVTN ngành cao su đang tích cực thay đổi từ tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số. Nổi bật là trong các hoạt động, công tác của Đoàn, các cán bộ Đoàn cũng sử dụng App Thanh niên để quản lý thông tin các đoàn viên và cập nhật hoạt động của các cấp bộ Đoàn.

Kết thúc Tháng Thanh niên năm nay, ĐTN VRG và các đơn vị thành viên đặt mục tiêu sẽ tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho ĐVTN.

Tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử sắt son

Hòa chung trong không khí tưng bừng của thanh niên cả nước, ĐTN các công ty cao su đã tổ chức Mít tinh, xem phim về lịch sử Đoàn; hội trại truyền thống; chương trình “Tự hào tiến bước dưới cờ Đoàn”; họp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; diễn đàn gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo đơn vị; tọa đàm “Thanh niên với tinh thần đổi mới, sáng tạo”… Góp phần bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho ĐVTN về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đoàn. Đồng thời nêu cao tinh thần kế thừa và phát huy thành tựu của ngành cao su; xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, ĐTN các công ty cao su đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị để hỗ trợ cho thanh niên thực hiện các chương trình phục vụ cho công tác tuyên truyền của Đoàn, các công trình và nguồn lực khác cho thanh niên. Tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo với ĐVTN để giải đáp khó khăn, vướng mắc. Lãnh đạo đơn vị, các cấp quản  lý,  cán  bộ  Đoàn  giao lưu trao đổi và lắng nghe thanh niên. Tổ chức diễn đàn Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng, tạo điều kiện cho ĐVTN tham quan, giao lưu học tập kinh nghiệm. Tổ chức các hoạt động về nguồn, tham quan di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho ĐVTN.

ĐTN các đơn vị trực thuộc VRG đã làm tốt các hoạt động giáo dục truyền thống gắn với đẩy mạnh phát động phong trào tại các cơ sở Đoàn. Đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm và tặng quà gia đình chính sách nhằm tăng cường truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong ĐVTN.

Nhiều công trình mang dấu ấn thanh niên

Trong Tháng Thanh niên vừa qua, khắp các vùng miền có cao su đứng chân hiện hữu hàng trăm công trình, phần việc ý nghĩa mang đậm dấu ấn thanh niên, thể hiện tinh thần xung kích và đóng góp thiết thực của tuổi trẻ ngành cao su vì cuộc sống cộng đồng.

Với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc làm tình nguyện”, ĐTN Cao su Phước Hòa đã thực hiện công trình thanh niên xây dựng 1 căn nhà nhân ái; công trình sửa chữa nhà cho thanh niên công nhân, nâng cấp đường giao thông nông thôn, biến bãi rác thành vườn hoa. Tổ chức nhiều hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên, chung tay xây dựng nông thôn mới, như: thắp sáng đường quê, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh…

Các hoạt động thanh niên tình nguyện diễn ra liên tục, đa dạng, phong phú. ĐTN VRG đã phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên thực hiện Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2023 tại tỉnh Quảng Trị và Kiên Giang. Đây là một trong các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai từ ngày 1 – 31/3 hàng năm tại địa bàn các xã biên giới trên cả nước, trong đó tập trung tại các xã biên giới khó khăn.

Tháng 3 vừa qua, ĐTN các công ty cao su đều tổ chức chương trình tình nguyện, song song với các hoạt động Đoàn đặc thù của đơn vị. ĐTN Cao su Đồng Nai tặng quà cho lực lượng bảo vệ mùa khô. ĐTN Cao su Phú Riềng thực hiện công trình “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn”, làm đường liên lô cao su. ĐTN Cao su Đồng Phú kết hợp với Huyện đoàn Đồng Phú tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. ĐTN Cao su Hà Tĩnh hỗ trợ thanh niên công nhân trang bị mùa cạo mới tại những đơn vị thiếu lao động. ĐTN Cao su Sơn La thăm, tặng quà tại các bản làng khó khăn…

Mỗi công trình, phần việc mang tên thanh niên đều hội tụ nhiệt huyết, lan tỏa nhiều niềm vui, hạnh phúc đến cộng đồng. ĐTN các công ty cao su đã chủ động, sáng tạo, mạnh dạn đề xuất với cấp ủy, chính quyền để đảm nhận xây dựng các công trình thanh niên mang đậm màu sắc của tuổi trẻ, phù hợp với đặc thù của đơn vị.

Với mỗi ĐVTN VRG, Tháng Thanh niên luôn là khoảng thời gian đặc biệt, là đợt thi đua cao điểm hành động của tuổi trẻ. “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đã trở thành phương châm hành động của thế hệ trẻ ngành cao su. Nhìn lại những hoạt động của Tuổi trẻ VRG trong Tháng Thanh niên vừa qua, có thể thấy được sự đoàn kết, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong trong việc xây dựng và phát triển ở mỗi đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung.

PHƯƠNG UYÊN