Cảm xúc buổi tri ân

CSVN – Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ – những người đã không tiếc thân mình, dành trọn cả tuổi thanh xuân vì độc lập tự do cho đất nước, ngày 22/7, Đoàn Thanh niên Cao su Mang Yang đã tổ chức buổi tri ân, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tại nghĩa trang huyện Đăk đoa, tỉnh Gia Lai.

Đoàn Thanh niên Cao su Mang Yang tham gia dọn vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023)

Sau khi nhận được thông báo, trong màu áo xanh thanh niên, các đoàn viên thanh niên công ty đã tập trung từ rất sớm, chúng tôi chia từng tốp tham gia quét dọn khu khuôn viên nghĩa trang, xách nước lau chùi những phần mộ của các anh hùng liệt sĩ. Các đoàn viên thanh niên kính cẩn bày tỏ lòng biết ơn, thắp nén nhang tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc.

Nhìn những phần mộ thẳng tắp, trong làn khói hương nghi ngút, cảm giác linh thiêng và xúc động trào dâng khi được có mặt trong buổi lễ, được đóng góp chút công sức của mình khiến chúng tôi thấy tâm hồn ấm áp lạ thường.

Nhìn những tấm bia khắc tên, ngày sinh, quê quán, ngày hi sinh… những tấm hình đen trắng đã phai màu theo thời gian của những con người đã mang trên mình lý tưởng sống cao cả “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Rồi có cả những tấm bia liệt sĩ vô danh “không một tấm hình, không một dòng địa chỉ”, tất cả đều đang yên nghỉ bình yên dưới bầu trời của Tổ quốc, thắp nén nhang cho các anh mà thấy rưng rưng, nghẹn ngào xúc động biết bao.

Đất nước đã hòa bình, phát triển hội nhập đi lên trong thời kỳ đổi mới, không còn tiếng bom rơi đạn pháo, không còn cảnh chia li tử biệt… Sự hi sinh của các anh không hề vô nghĩa, máu của các anh hùng liệt sĩ ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc đã tô thắm lá cờ Tổ quốc, để thế hệ chúng tôi được sống trong hòa bình và có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đứng trước tượng đài Tổ quốc ghi công, trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tất cả các đoàn viên thanh niên đều kính cẩn đặt tay lên ngực trái, nghiêm mình hát vang bài Quốc ca hùng tráng dưới lá cờ phần phật trước gió. Thấy đâu đây hồn thiêng sông núi của một thời đại hào hùng “lớp cha trước, lớp con sau”, nghe trái tim thổn thức tự hào mình là con Rồng cháu Tiên của đất nước Việt Nam “đau thương mà anh dũng”.

Những bông hoa tươi được dâng lên đặt ngay ngắn, trang trọng trước tượng đài có dòng chữ vàng “Tổ quốc ghi công” cùng những nén hương thơm tỏ lòng thành kính của thế hệ trẻ của Cao su Mang Yang. Dưới bầu trời xanh trong, khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ nhìn từ ngoài vào trong thật uy nghi giữa hai hàng thông xanh rì, vi vu tỏa bóng mát rượi, bình yên.

Chúng tôi đã có một ngày thật ý nghĩa – Ngày chủ nhật xanh của Đoàn Thanh niên Cao su Mang Yang. Để qua đó mỗi đoàn viên thanh niên tự soi chiếu, thanh lọc tâm hồn, tự răn mình sống thật tốt và có ích cho cộng đồng và xã hội. Một hành động nhỏ của bản thân trong Ngày Chủ nhật xanh đã góp phần lan tỏa sự biết ơn, tri ân các thế hệ đi trước, những anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hi sinh vì hạnh phúc của nhân dân, vì đất nước nở hoa độc lập.

Đi dưới ngàn thông reo, nghe đâu đây sử thi Tây Nguyên hùng tráng của vùng đất Bazan linh thiêng một thời chống Pháp oanh liệt, chống Mỹ kiên cường.

ĐỖ THỊ NGUYÊN

(Cao su Mang Yang)